Roselin Wellnes center

“หมอขนม” แชร์ทริคหุ่นเป๊ะด้วยนวัตกรรมยอดฮิต “การสลายไขมันด้วยความเย็น”

Roselin Wellnes center
Roselin Wellnes center

การมีรูปร่างและสัดส่วนที่ดี ถือเป็นความปรารถนาของสาวๆ ทั้งหลาย ซึ่งเป้าหมายนี้ต้องแลกมาด้วยการมีวินัยเคร่งครัด ทั้งเรื่องการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย ทำให้หลายคนหันไปพึ่งพาตัวช่วยรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่การใช้หัตถการสลายไขมันแบบชั่วคราว ไปจนถึงการผ่าตัดดูดไขมัน ซึ่งต้องใช้เวลาในการผ่าตัดและการพักฟื้นที่ยาวนาน

นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีความงามที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ทำให้ “การสลายไขมันด้วยความเย็น” ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมยอดฮิตในการช่วยแก้ไขรูปร่าง โดยสามารถช่วยลดสัดส่วนและไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย ไม่เกิดบาดแผล และไม่ทำให้ไขมันกลับมาสะสมอีก เรียกว่าตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคนี้ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายหรือดูแลตัวเอง

วันนี้ แพรว จึงขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “การสลายไขมันด้วยความเย็น” แบบครบทุกมิติ ซึ่ง “หมอขนม” หรือ “พ.ญ.ภัทรชนน อัศววรฤทธิ์” แพทย์ความงามชื่อดังแห่ง Roselin Wellness Center ได้เล่าให้สาวๆ ฟังแบบเข้าใจง่ายดังนี้

การสลายไขมันด้วยความเย็น 02

“การสลายไขมันด้วยความเย็น” คืออะไร

“การสลายไขมันด้วยความเย็น เป็นการใช้เครื่องมือที่มีหัวดูดผิวในการดูดทั้งผิวหนังและไขมันสะสมใต้ผิวหนัง โดยเจาะจงเฉพาะเซลล์ไขมันเท่านั้น แล้วปล่อยความเย็นที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ระดับ -11°C ถึง -13°C ส่งผลให้ไขมันใต้ผิวหนังแข็งตัวเกาะเป็นผลึก โดยความเย็นจะแช่แข็งให้เซลล์นั้นตาย เรียกง่ายๆ ว่าเซลล์ไขมันที่ถูกแช่แข็งจะหยุดทำงาน จากนั้นฝ่อและตายไปอย่างถาวร เมื่อไขมันตาย ร่างกายก็จะขับออกได้เองด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ โดยไม่ส่งผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย”

การสลายไขมันด้วยความเย็น

“การสลายไขมันด้วยความเย็น” ได้ผลจริงหรือไม่

“หลายคนสงสัยว่า การสลายไขมันด้วยความเย็นจะช่วยกำจัดไขมันออกไปได้จริงหรือไม่ ประเด็นนี้มีการศึกษาวิจัยแล้วพบว่า เมื่อทดลองให้ความเย็นในระดับจุดเยือกแข็งไปที่เซลล์ไขมันที่ยังมีชีวิตอยู่ในระยะเวลาหนึ่ง เซลล์ไขมันจะตายลงตามธรรมชาติ โดยหลังจากทำหัตถการแต่ละครั้ง ไขมันส่วนเกินจะถูกกำจัดไปประมาณ 20% และไม่กลับมามีชีวิตได้อีก ส่วนเซลล์ไขมันที่เหลือนั้นจะเรียงตัวใหม่ ทำให้ชั้นไขมันบางลง โดยสามารถเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากขึ้นหลังจากสลายไขมันด้วยความเย็นภายในระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งผลลัพธ์ดังกล่าวขึ้นอยู่กับสภาพปัญหา สภาพผิว และความพร้อมของแต่ละคน รวมถึงการดูแลตัวเอง เพื่อไม่ปล่อยให้ไขมันกลับมาได้อีก”

การสลายไขมันด้วยความเย็น 05

สำรวจตัวเองก่อนตัดสินใจสลายไขมันด้วยความเย็น

“การสลายไขมันด้วยความเย็นจะตอบสนองได้ดีกับคนที่มีน้ำหนักเกินในระยะเริ่มต้น และคนที่มีไขมันส่วนเกินเล็กน้อยถึงปานกลาง รวมถึงยังเหมาะสำหรับคนที่มีไขมันส่วนเกินที่ลดยากด้วยการออกกำลังกาย และคนที่มีภาวะน้ำหนักเกินด้วยไขมันส่วนเกินที่มากจนเกินไป ทำให้ไม่สามารถสลายได้หมด แต่สำหรับบางรายที่มีน้ำหนักน้อยเกินไป อาจต้องเลือกวิธีสลายไขมันเฉพาะจุดแบบอื่นๆ เช่น การฉีดเมโสแฟต เพราะตัวเครื่องที่ใช้ไม่สามารถตอบสนองต่อไขมันภายในร่างกายได้”

การสลายไขมันด้วยความเย็น

เมื่อสาวๆ รู้จัก “การสลายไขมันด้วยความเย็น” กันแล้ว หากสนใจก็สามารถตามไปปรึกษาคุณหมอขนมได้ทุกวันที่ Roselin Wellness Center เพื่อประเมินร่างกายเบื้องต้นว่าเหมาะกับการสลายไขมันด้วยความเย็นหรือไม่ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทางดังนี้เลยค่ะ

Tel. 091-010-9379

Facebook : Roselin Wellness Center

Website : www.rwcclinic.com

Line : @RWC1

Praew Recommend

keyboard_arrow_up