นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" บาดเจ็บสันหลัง นอนติดเตียง 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก 2020

สู้เต็มที่แล้ว! นักยิงเป้าบิน “ณี สุธิยา” บาดเจ็บกระดูกสันหลัง ก่อนลุยโอลิมปิก 2020

Alternative Textaccount_circle
นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" บาดเจ็บสันหลัง นอนติดเตียง 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก 2020
นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" บาดเจ็บสันหลัง นอนติดเตียง 2 สัปดาห์ ก่อนลุยโอลิมปิก 2020

กลายเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงของแฟนๆ ชาวไทย เมื่อ “ณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร” นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ไม่ผ่านเข้าคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันโอลิมปิกสมัยที่ 4 ใน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020” โดยได้คะแนนอยู่ที่ 118 คะแนน ได้อันดับที่ 11 ในการแข่งขันยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าเธออดทนและสู้ได้เต็มที่แล้วจริงๆ เหตุผลเพราะก่อนหน้าการแข่งขัน เธอได้เข้าการรักษาอาการบาดเจ็บหนักบริเวณเส้นประสาทในกระดูกสันหลังแบบกระทันหันถึงขั้นต้องนอนอยู่กับที่ถึง 2 สัปดาห์ และแม้จะพลาดไม่ได้ไปต่อในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้ เธอก็ยังยิ้มสู้ และมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง เพื่อโอกาสในการคว้าตั๋วเข้าร่วมแข่งขันครั้งหน้า ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 1

โดยเธอได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Sutiya Jiewchaloemmit สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ใจความว่า

“ใช่ มันน่าเสียดายอีกสองเป้าเท่านั้น ณี ก็จะเข้ารอบชิง… ใช่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันก็อาจจะแย่กว่านี้มากๆ ก็ได้ วันนี้ณีแข่งเสร็จด้วยคะแนน 118 อีกสองแต้มมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันนี้เป็นอีกวันที่ณีภูมิใจในตัวเองมากที่สุด เพราะณีไม่เคยยอมแพ้

สองอาทิตย์ก่อนเดินทางมาแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณีมีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง วันนั้นณีต้องขึ้นรถฉุกเฉินจากสนามซ้อมที่บ้านที่สระแก้ว เข้ามาทำ MRI ด่วน เพราะเดินแทบจะไม่ได้แล้ว ในตอนนั้นคิดว่า เราคงไม่ได้ไปแข่งโอลิมปิกแล้ว จบกัน การเตรียมตัวต่อเนื่องมา 5 ปี สภาพนี้ยังไงก็ไม่ไหว

แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และทำกายภาพทุกวัน ตอนนั้นณีทำได้แค่นอนกับที่เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ได้ซ้อมก่อนเดินทางมาแข่ง 3 ครั้งเบาๆ

ณ เวลานี้ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เราภูมิใจ 2 เป้าที่ขาดหายมันทำให้เรารู้ว่าเราใกล้ ไม่ได้ไกลเลย โดยเฉพาะรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ณียิงถูกหมดทุกเป้า ทั้งๆ ที่รู้ว่า สุดท้ายก็ไม่ได้เข้ารอบชิงแน่นอน

นี่แหละคือสิ่งที่อยู่ในตัวเรามาตลอด ณี ‘ไม่เคยยอมแพ้’ เส้นทางนี้ยังไม่จบ เพราะเรา ‘จะไม่ยอมแพ้’ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่สนับสนุนและทำงานอย่างเต็มความสามารถ เส้นทางสำคัญกว่าจุดหมายเสมอ”

สำหรับฝีมือสุดฉกาจของ “สุธิยา จิวเฉลิมมิตร” นั้น  เธอได้รับการยกย่องให้เป็นนักยิงเป้าบินหญิงเบอร์ 1 ของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์วงการเป้าบินของไทยด้วยการก้าวขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก และคว้าเหรียญทองชิงแชมป์โลก รวมถึงการทำลายสถิติพร้อมคว้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ มาแล้ว

นักยิงเป้าบิน “ณี สุธิยา” บาดเจ็บกระดูกสันหลัง นอนติดเตียง 2 สัปดาห์ ก่อน ลุยโอลิมปิก 2020

นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 2 นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 3 นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 4นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 5นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 9นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 8นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 7นักยิงเป้าบิน "ณี สุธิยา" 6


ข้อมูล : Sutiya Jiewchaloemmit สุธิยา จิวเฉลิมมิตร

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ความหมายลึกซึ้งของ “ช่อดอกไม้” แด่ผู้ชนะใน “โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020”

ความภูมิใจของคนไทย เทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทอง โอลิมปิกโตเกียว 2020

เปิดวาร์ป Arthur Nory Oyakawa Mariano หนุ่มหล่อ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติบราซิล

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up