กำจัดสารพิษบน ‘ฝ่าเท้า’ ด้วย หัวหอม-กระเทียม ไม่ทิ้งทวนช่วยสุขภาพดีขึ้น

กำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายบน ฝ่าเท้า กันเถอะ

มาพูดเรื่องเท้าของเรากันเสียหน่อย หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องดีท็อกซ์ร่างกาย โดยดื่มน้ำมะนาวอุ่นยามเช้า หรือสูตรน้ำต่างๆ เพื่อจัดการระบบภายในร่างกายเราให้ดีขึ้นกันไปบ้างแล้ว แต่เท้าที่เราใช้เดินทางกันทุกวัน ก็มีเหตุให้เราควรหันมาใส่ใจ ดูแล เหมือนเป็นการดีท็อกซ์เท้าตัวเองเพื่อช่วยกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายบนฝ่าเท้า และช่วยให้สุขภาพเราดีขึ้น 

การดีท็อกซ์ ฝ่าเท้า จะช่วยให้ระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองของเราดีขึ้น ช่วยให้เรานอนหลับสบายกว่าเดิม รู้สึกมีพลังงานเพิ่มขึ้นยามตื่นนอน สามารถลดอาการปวดหัว ไมเกรน ปวดเมื่อย หรือแม้กระทั่งกลิ่นปากได้อีกด้วย

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • หัวหอม
  • น้ำ
  • กระเทียม
  • ผ้ากอซแบบแผ่น (แบบติดแผลพร้อมใช้ได้เลย)
  • ถุงเท้า

สับกระเทียมและหัวหอมอย่างละเอียด ต่อมาต้มน้ำ แล้วใส่กระเทียมกับหัวหอมที่เราสับละเอียดลงไปในน้ำร้อน รอให้เดือดประมาณ 10 นาที แล้วปิดแก๊ส รอให้เย็น

detoxfootpad_01detoxfootpad_02

เมื่อส่วนผสมทั้งสองเย็นแล้ว ให้นำมาทาลงตรงกลางผ้ากอซ แบบพอดีๆ อย่ามากเกินไปนะคะ ถ้าเผลอทามากเกิน สามารถบีบน้ำออกจากผ้ากอซได้ค่ะ และระวังอย่าให้ส่วนที่ติดกาวของผ้ากอซเปียกน้ำ จากนั้นเราก็นำมาผ้ากอซมาติดบนฝ่าเท้าเราได้เลย

detoxfootpad_03

แล้วตามด้วยใส่ถุงเท้าเพื่อกันไม่ให้ผ้ากอซหลุดขณะเรานอนหลับ พอตื่นเช้าออกมาก็จัดการแกะผ้ากอซออกและล้างเท้าเราตามปกติ เห็นมั้ยคะว่า ดูไม่ยากเลย อาจจะดูวุ่นวายช่วงทาลงบนผ้ากอซ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราดีขึ้นทั้งภายในและภายนอกเลยนะ

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, www.termsuk.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up