Elderberry

รู้จัก Elderberry เบอร์รี่มาแรงมากประโยชน์ ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันไวรัส ฯลฯ

Alternative Textaccount_circle
Elderberry
Elderberry

แวดวงสุขภาพนิยมทานมากขึ้น เพราะเอลเดอร์เบอรี่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล บำรุงสายตา เพิ่มภูมิคุ้มกัน และด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทำให้คนยุโรปมีความเชื่อว่า Elderberry คือยาอายุวัฒนะ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก และยิ่งตอนนี้หลายคนเริ่มออกจากบ้านกลับมาใช้ชีวิตกันปกติแล้วหลังจากที่ต้อง Work From Home อยู่เป็นเดือน แน่นอนว่าเมื่อคนเรากลับมาดำเนินชีวิตแบบปกติ การดูแลสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึง และยิ่งสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ ยิ่งทำให้เราต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ดังนั้น แพรวดอทคอม เลยอยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ ผลไม้ที่จะช่วยป้องกันไวรัส สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายได้ นั้นก็คือ Elderberry (เอลเดอร์เบอร์รี่)

Elderberry (เอลเดอร์เบอร์รี่) ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแวดวงผู้รักสุขภาพในบ้านเรา ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเบอร์รี่ชนิดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ วันนี้เรามารู้จัก เอลเดอร์เบอร์รี่ ให้มากกว่านี้กัน เอลเดอร์เบอร์รี่ เป็นผลเบอร์รี่ขนาดเล็กสีม่วงเข้ม มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Sambucus Nigra เป็นพืชที่มีถิ่นกำเนิดในยุโรป และแอฟริกาทางตอนเหนือ ซึ่งในหลายประเทศในแถบยุโรปมักนำดอก เอลเดอร์เบอร์รี่ มาทำเป็นน้ำเชื่อมเพื่อใช้ทานเป็นอาหารเช้า รวมทั้งนำผลมาทำเป็นเครื่องดื่ม ไวน์ แยม น้ำผลไม้

Elderberry

เอลเดอร์เบอร์รี่ ถือเป็นพืชมหัศจรรย์ตระกูลเบอร์รี่เลยก็ว่าได้ ซึ่งในเม็ดเล็กที่เราเห็นกันนั้น มีสารหลากหลายที่เป็นคุณประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ มีกรดอะมิโนรูติน เคอเซติน วิตามินเอ บี และซี และสำหรับสารที่ว้าวสุดๆ ในผลเอลเดอร์เบอร์รี่คือ สารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและด้วยสารนานาชนิดที่อยู่ในผลเอลเดอร์เบอร์รี่ จึงทำให้วงการแพทย์สกัดสารต่างๆ ในเบอร์รี่ชนิดนี้มาใช้เป็นยาต้านหรือยับยั้งเชื้อไวรัสต่างๆ เช่น โรคหวัด ไข้หวัดใหญ่ การติดเชื้อไวรัสเริม ยับยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสในร่างกาย ลดการอักเสบและยับยั้งการหลั่งของสารก่อการอักเสบในร่างกาย และสำหรับในแวดวงสุขภาพนิยมทานมากขึ้นเพราะ เอลเดอร์เบอรี่มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอล บำรุงสายตา ที่สำคัญเพิ่มภูมิคุ้มกัน และด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทำให้คนยุโรปมีความเชื่อว่า Elderberry คือยาอายุวัฒนะ

Elderberry

ยังไงในช่วงนี้ ที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ ยิ่งต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ดังนั้นหากมีเวลาว่างก็เดินเข้าห้างสรรพสินค้าหรือตลาดเพื่อแวะซื้อเอลเดอร์เบอร์รี่สดๆ มาแช่ตู้เย็นเก็บไว้ทานกันบ้าง หรือถ้าหากใครไม่มีเวลาแนะนำลองมองหาวิตามินดีๆ ที่มีสารสกัดจากเอลเดอร์เบอร์รี่ ในปริมาณที่ร่างกายต้องการมาติดบ้านไว้บ้างก็ดีนะ เพื่อที่ภายในร่างกายได้มีเกาะป้องกันเจ้าไวรัสต่างๆ ที่พยายามเปิดประตูมาทำร้ายร่างกาย


ข้อมูล : CELE FOOZ (เซเลฟูซ) สารสกัดจากเอลเดอร์เบอร์รี่
ภาพ : Pixabay

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สายเฮลท์ตี้เช็ค 5 นวัตกรรมอาหารเสริม แต่ละประเภทต่างกันยังไง ช่วยอะไรบ้าง

ผิวดีทันตาเห็น! 6 มาสก์หน้า ฟื้นฟูผิวที่เหนื่อยล้าให้ชุ่มฉ่ำ เปล่งปลั่ง ไม่เปลืองเวลา

เปิดลิสต์ 8 ไอเท็ม บำรุงผิวรอบดวงตา อาวุธลับช่วยให้ดวงตาที่เหนื่อยล้าดูมีชีวิตชีวา

น้ำมันบำรุงดีกว่าที่คิด! ลิสต์ 7 Face Oil ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื่น และสร้างเกราะให้ผิว

ส้มหยุด! รวม 7 สกินแคร์ส่วนผสมส้ม อยู่ดีๆ ผิวก็ใส ใสโดยไม่มีอะไรมากั้น

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up