Face Oil

น้ำมันบำรุงดีกว่าที่คิด! ลิสต์ 7 Face Oil ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื่น และสร้างเกราะให้ผิว

Alternative Textaccount_circle
Face Oil
Face Oil

น้ำมันบำรุงดีกว่าที่คิด! ลิสต์ 7 Face Oil ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื่น และสร้างเกราะให้ผิวแข็งแรง

ถ้าชวนบำรุงผิวด้วย Face Oil หลายคนคงรีบเซย์โนว์ พร้อมกับคำถามมากมายในใจว่า จะดีหรือ? ขึ้นชื่อว่าน้ำมัน ก็น่าคิดว่า เนื้อหนักไปไหม? จะยิ่งอุดตันหรือเปล่า? ควรใช้บำรุงตอนไหน? จะเยิ้มเหนียวเหนอะหนะระหว่างวันให้เป็นอุปสรรคกับผิวหรือเมคอัพหรือไม่? แล้วผิวมันใช้ได้หรือ? เพราะยิ่งอากาศร้อนๆ บ้านเราไม่น่าจะเหมาะกับการใช้ออยล์บำรุงผิวสักเท่าไร สารพัดความคิดที่ประเดประดังมาเต็มสมองไปหมด

แต่หยุดความคิดนั้นไว้ก่อนค่ะซิส บอกเลยว่าความเชื่อแบบนี้มันเอ้าต์ไปแล้ว รอบนี้ พริมพี่_แพรวนิสต้า จะพาไปลบความเชื่อเดิมๆ เพิ่มเติมคือสรรเสริญความดีของเจ้าออยล์บำรุงเหล่านี้ ว่าทำไมถึงควรหามาใช้กัน

Did You Know? ร่างกายของคนเรามีการผลิตน้ำมันตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลิตน้ำมันตามธรรมชาติจะลดลง ในขณะที่ผิวก็ยังต้องการน้ำมันเพื่อมารักษาสมดุลให้ร่างกายอย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้นผิวจะแห้งเกินไป ซึ่งอาจตามมาการเกิดริ้วรอยบนผิวหนัง ดังนั้น การใช้น้ำมันบำรุงผิวหน้าเข้ามาเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว จึงถือว่าช่วยเติมเต็มส่วนนี้ได้ ซึ่งทางเราก็ได้คัดสรร Face Oil คุณภาพดีมาให้ตัดสินใจสอยกันถึง 7 แบรนด์ดังเลยค่ะ

แต่ก่อนจะเลื่อนไปเลือกขวดที่ถูกใจกันต่อ สิ่งที่ควรดูก็คือ คุณค่าของน้ำมันบำรุงผิวอยู่ที่การให้ความชุ่มชื้น ต้องดูด้วยว่าสกัดจากอะไร พืชบางชนิดอาจจะเด่นด้านสารแอนตี้ออกซิแดนต์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวแก่เร็วกว่าวัย ถ้าน้ำมันประเภทไหนที่สกัดมาจากพืชที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเยอะก็จะช่วยชะลอผิวให้ดูอ่อนเยาว์ได้ หรือถ้าเด่นเรื่องสารต้านการอักเสบ ก็เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย และยังมีพืชบางประเภทที่มีคุณสมบัติลดเลือนจุดด่างดำ ผลลัพธ์ของน้ำมัน จึงขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกใช้น้ำมันประเภทไหนบำรุง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์สภาพผิวของตัวเองมากที่สุด

 

Face Oil

CLARINS Plant Gold Nutri-Revitalizing Oil Emulsion (35 มล. / 3,250 บาท)

หากเอ่ยถึงแบรนด์สกินแคร์ในดวงใจของใครหลายๆ คน คงหนีไม่พ้นแบรนด์นี้แน่นอน และออยล์บำรุง ถือเป็นไอเท็มสูตรแรกที่คิดค้นโดยผู้ก่อตั้งแบรนด์คลาแรงส์ ซึ่งความพิเศษของน้ำมันบำรุงผิวสูตร Plant Gold นี้เข้มข้นด้วยสารสกัดจากพืช 100% เป็นเนื้อออยล์และอิมัลชั่นที่ผสานรวม Blue Orchid Treatment Oil ตอนกดเนื้อมาทาจะรู้สึกได้ถึงเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียว ทั้งยังมีกลิ่นหอมแนวธรรมชาติช่วยผ่อนคลายด้วย

ช่องทางออนไลน์  : https://www.clarins.co.th/

 

Face Oil

IPSA The Time Reset Aqua Oil (100 มล. / 1,750 บาท)

พลาดไม่ได้จริงๆ โลชั่นรุ่นพิเศษขวดนี้ เนื้อสัมผัสบางเบาแม้เป็นออยล์ ซึมซาบเข้าผิวได้อย่างล้ำลึก ไม่ทิ้งความมันไว้ แต่จะรู้สึกได้เลยว่าผิวชุ่มชื่นขึ้น แถมยังนุ่มเด้งขึ้นอีกด้วย ความพิเศษที่นำ Plant Oil Complex GL เข้ามาผสม และสกัดจากน้ำมันพฤกษา 4 ชนิดร่วมกับกรีเซอลีน ให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นกว่าสูตรเดิมด้วยซ้ำ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในขวดนั้นมีน้ำผสมกับน้ำมัน แต่ทาง IPSA ใช้น้ำมัน Plant Oil ที่ได้จากพืชธรรมชาติ ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน คนผิวแพ้ง่ายหายกังวลได้เลย เพราะโลชั่นขวดนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สีและส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว ความเก๋เพิ่มเติมคือ สามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า เส้นผมและผิวกายอีกด้วย

ช่องทางออนไลน์ : https://www.central.co.th/ ราคาพิเศษจากปกติ 1,750 บาท เหลือ 1,575 บาท

 

Face Oil

L’Occitane Immortelle Divine Youth Face Oil (30 มล. / 4,950 บาท)

รุ่นดังในตำนานขวดนี้ช่วยปรับสมดุลผิว ลดริ้วรอย และให้ผิวฉ่ำโกลว์ขึ้น พลังพิเศษเพื่อการต่อต้านริ้วรอย Divine Youth Face Oil มาพร้อมกับสูตรที่อุดมไปด้วยน้ำมันหอมระเหยจาก Immortelle มีคุณสมบัติในการต่อต้านสัญญาณความร่วงโรยได้มากกว่าที่เคย ด้วยความเข้มข้นที่มากขึ้น จึงพร้อมที่จะช่วยต่อต้านสิ่งเร้าจากมลภาวะแวดล้อมด้วย ถึงจะเป็นเนื้อออยล์ ไม่มันถึงขนาดเหนอะหนะรำคาญใจ ยังซึมเข้าผิวไว และชุ่มชื้นทันทีดีต่อใจไม่น้อย

ช่องทางออนไลน์ : https://th.loccitane.com/

 

Face Oil

THREE Aiming Facial Oil Essence (28 มล. / 5,800 บาท)

เซรั่มเนื้อออยล์เข้มข้นขวดนี้ความดีงามในการช่วยบำรุงผิว ไม่น้อยหน้าใครเลย ด้วยส่วนผสมทรงพลังความเข้มข้นจากธรรมชาติ 100% จากพืชพรรณธรรมชาติถึง 21 ชนิด เนื้อสัมผัสเรียบลื่น ไม่มันอย่างที่คิด ซึมลงผิวไวมาก โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะและคราบมันให้กวนใจ แถมยังสามารถปรับใช้ได้หลากหลายตามความต้องการของสภาพผิว ไม่ว่าจะพรีเซรั่ม ใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังทำความสะอาดก่อนลงโลชั่น ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและปัจจัยรุมเร้า หรือใช้เป็นทรีทเม้นต์หลังลงโลชั่น ให้ความสมดุลน้ำมันบนผิว เนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้น

ช่องทางออนไลน์ : https://www.threecosmetics-th.com/

 

Face Oil

PAÑPURI Lotus Defense™ Face Treatment Oil (30 มล. / 2,600 บาท)

ต้องยอมรับก่อนว่าคุณสมบัติเด่นๆ เลยของคอลเล็คชั่นนี้จะเป็นเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวสวยกระจ่างใส และแข็งแรงขึ้น แน่นอนว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่ายด้วย ออยล์ทรีทเมนต์ขวดนี้มีส่วนประกอบจากธรรมชาติและออร์แกนิคสูงสุด 100% นอกจากสารสกัดจากดอกบัวหลวง ยังเป็นการรวมตัวของที่สุดของน้ำมันออร์แกนิคบำรุงผิวอีก 5 ชนิด ทั้งน้ำมันมะกอก โจโจบา มารูลา โบราจ และรำข้าว ซึ่งเนื้อออยล์ซึมซาบเร็วมาก ไม่หนักเหนอะหนะให้ลำบากใจ ยิ่งในคนผิวแห้ง จะช่วยเพิ่มความแข็งแรง พร้อมรักษาสมดุลของความชุ่มชื้นผิวด้วย

ช่องทางออนไลน์ : https://shop.panpuri.com

 

Face Oil

THE BODY SHOP Oils of Life Intensely Revitalising Facial Oil (30 มล. / 2,690 บาท)

เฟเชียลออยล์ไลน์นี้เหมาะสำหรับผิวบอบางแพ้ง่าย ผสานส่วนผสมเข้มข้นด้วยคุณค่าของสารสกัดจากเมล็ดออยล์บริสุทธิ์ 3 ชนิดที่พิเศษมากๆ คือ Black Cumin Seed Oil จากอียิปต์, Rosehip Seed Oil จากชิลี และ Camelia Seed Oil จากจีน เนื้อออยล์แสนเบาจึงซึมซาบสู่ผิวในทันที ไม่มันหรือเหนียวเหนอะหนะให้หงุดหงิดใต แถมช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ อิ่มเอิบ รู้สึกเปล่งประกายขึ้นเหมือนได้รับการบำรุงด้วยอาหารผิวล้ำลึก

ช่องทางออนไลน์ : https://www.thebodyshop.co.th ราคาพิเศษจากปกติ 2,690 บาท เหลือ 2,152 บาท

 

Face Oil

Neal’s Yard Remedies Rehydrating Rose Facial Oil (30 มล. / 1,590 บาท)

ออยล์เนื้อสัมผัสเข้มข้น มีกลิ่นหอมรัญจวนใจเหมือนกำลังทำสปา เนื้อซึมซาบเร็ว ได้ส่วนผสมหลักมาจากกุหลาบดามาส์คอันเลื่องชื่อ ผสานกับออร์แกนิค นูริชชิ่ง ออยล์ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ วิตามิน และช่วยป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากผิวขาดความชุ่มชื่น ควรใช้ทั้งเช้าและก่อนนอน หลังขั้นตอนการทำความสะอาดใบหน้าและปรับสภาพผิว เพื่อฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ แต่เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดควรใช้ก่อนขั้นตอนการบำรุงตัวอื่น จะช่วยให้ผิวเปล่งประกายสวยธรรมชาติ

ช่องทางออนไลน์ : https://www.nealsyardremedies.co.th/ ราคาพิเศษจากปกติ 1,590 บาท เหลือ 1,430 บาท


เรื่อง : Primphy_praewnista

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดลิสต์ 8 ไอเท็ม บำรุงผิวรอบดวงตา อาวุธลับช่วยให้ดวงตาที่เหนื่อยล้าดูมีชีวิตชีวา

ล้างมือบ่อยจนเปื่อย ต้องบำรุงด้วย 7 Hand Cream สารบำรุงจัดเต็ม แถมหอมละมุน

ไฟแรง แดดดุ..ก็คุมอยู่กับ 7 ไอเท็มกันแดดที่อยากแนะนำ และวิธีเลือกให้ตรงสภาพผิว

คัด 4 แบรนด์สกินแคร์ระดับลักซ์ชัวรี่ ราคาแรง แต่คุณภาพคับกระปุก บำรุงล้ำลึก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up