เทรนด์แต่งหน้า 2023

เทรนด์แต่งหน้า 2023 สายเกาฯ – สายฝอ ยังคงฮ็อตแรงดีไม่มีตก

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์แต่งหน้า 2023
เทรนด์แต่งหน้า 2023

เทรนด์แต่งหน้า 2023 นี้ เมคอัพอาร์ติสต์ตัวแม่อย่าง ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี แนะว่า “น่าจะเป็นผลต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสเทรนด์เกาหลีค่อนข้างมาแรงมากๆ เพราะมีศิลปินนักร้องดังๆ มีกระแสหลายคนทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า หรือ แจ็คสัน หวัง ที่เข้ามาทำให้เทรนด์การแต่งหน้าของผู้ชายนั้นมาแรงไม่แพ้การแต่งหน้าของผู้หญิงเลย”

เทรนด์แต่งหน้า 2023 สายเกาฯ – สายฝอ ยังคงฮ็อตแรงดีไม่มีตก

อีกเทรนด์ที่มาควบคู่กันก็คือ เทรนด์สายฝอ ที่มาแรงสูสีพอๆ กันกับสายเกาฯ สำหรับคนทั่วไป พี่ป้อมขอแนะนำว่าเป็นสายเกาฯ จะดีกว่า “เพราะสไตล์สายเกาฯ จะทำให้ผู้หญิงดูอ่อนเยาว์ สวยแบบธรรมชาติมากที่สุด ถ้านำมาปรับจะเหมาะกับสาวไทยมากกว่า ช่วยให้ดูนุ่มละมุนอ่อนหวานมากยิ่งขึ้นกว่าสายฝอ”

“แต่โดยส่วนตัวพี่ป้อมจะชอบแต่งสไตล์สายเกาฯ ผสมกับสายฝอมากกว่า สายเกาฯ นั้นจะได้ความเด็ก สายฝอจะช่วยในเรื่องการเปลี่ยนแปลงเชฟตาได้อย่างที่เราตั้งใจ หรือดีไซน์เอาไว้ เพราะฉะนั้นถ้าเรานำมาผสมผสานกันพี่ป้อมว่า เราจะได้ความสวยงามที่ค่อนข้างลงตัวมาก”

เริ่มจากในส่วนของสกิน คือ เริ่มจากผิวก่อน “พี่ป้อมจะค่อนข้างให้ความสำคัญค่อนข้างมากในการแต่งหน้า โดยเฉพาะการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า จะเป็นการบำรุงโดยการเน้นเติมน้ำให้กับผิวหน้า เน้นความชุ่มชื้นให้กับผิว และเลือกลงรองพื้นที่ช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างมากยิ่งขึ้น ถ้าผิวขาวอยู่แล้ว ก็อาจจะใช้ตัวรองพื้นสีสว่างค่อนข้างมากไปเลย หรือถ้าหากมีผิวสองสี ก็จะขอแนะนำให้ปรับอันเดอร์โทนให้สว่างขึ้นกว่าผิวจริงไปอีกหนึ่งสเต็ป และไม่ควรแต่งออกมาให้ดูดิวอี้ (Dewy มีประกายแบบฉ่ำๆ) มากเกินไป ให้แต่งในลักษณะกึ่งแมตต์ หลังจากนั้นค่อยใช้ Finisher ที่ทำให้ดูออกมาเป็นงานผิว เช่น Shimmer หรือ บาล์ม ที่มาช่วยให้ผิวดูดิวอี้เป็นงานผิวมากยิ่งขึ้นแบบพอเหมาะ

ในส่วนของรองพื้นที่พี่ป้อมอยากแนะนำ ให้เลือกตัวรองพื้นที่สามารถควบคุมปริมาณความมันบนใบหน้าได้ค่อนข้างดีสักนิดหนึ่ง เนื่องจากตัวสกินแคร์ที่เราลงไปก่อนหน้านี้นั้นเน้นไปที่งานผิว อาจจะมีตัวใดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ฉะนั้น รองพื้นและแป้งฝุ่นที่ช่วยควบคุมความมันได้ก็จะช่วยควบคุมน้ำมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี และยังคงเป็นงานผิวที่สวย ดูชุ่มชื้นอยู่” สรุปคือ จะเป็นการปรับผิวให้ดูสว่างกว่าผิวจริงไป 1-2 สเต็ป เทคนิคที่พี่ป้อมขอแนะนำสาวๆ เลยคือ “เมื่อลงรองพื้นเสร็จแล้ว ให้ลองถอยออกมาสัก 2 ก้าวจากหน้ากระจก แล้วให้ดูองค์รวมว่าหน้ามันลอยจนเกินไปไหม?”

ในส่วนของเทรนด์การแต่งตา “ในปีนี้จะค่อนข้างเบามากๆ ขนตาจะเป็นนำขนตาที่ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติเข้ามา หรือการติดขนตาแบบเฉพาะจุด เช่น การตัดเสียบขนตา หมดสมัยขนตางอนแบบสะพรึงไปแล้ว ไม่เหมือนปีที่ผ่านๆ มา จะเน้นการแต่งเบาแบบที่ช่วยให้สาวๆ ดูดวงตากลมโตมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ใช้ขนตาที่ดูหนาทึบ การตัดเสียบขนตาเป็นก้านๆ เพื่อให้มีช่องว่างทะลุผ่านไปถึงเปลือกตา และที่มาแรงชัดเจนแน่นอนก็คือ เส้นอายไลเนอร์ที่มาช่วยเน้นให้ดวงตาดูยาวรีขึ้น ส่วนใหญ่จะแตะไปที่บริเวณเกือบๆ จะหางตาแล้วลากออก องศาของเส้นอายไลเนอร์เกือบจะยาวตรง อาจจะงอนเชิดขึ้นสักนิดหนึ่งในกรณีที่สาวๆ บางคนแตะแล้วลากออกยาวตรง แล้วทำให้ดวงตาดูซึมเศร้า เราก็จะยกหางตาขึ้นมาช่วย ในการยกระดับจะเป็นการยกแบบขนานกับเส้นตา ไม่ใช่การยกตั้งกระดกเหมือนตาแมวแบบที่ผ่านมา แต่ถ้าจะเขียนอายไลเนอร์ทั้งรูปตา ควรจะเขียนให้เป็นเส้นที่บางและเล็กมากๆ”

ในส่วนของสีแก้ม สีที่มาแรงคือ สีออกชมพูอมพีช หรืออาจจะมีสีอมม่วงมาผสมได้ในบางจุด จะลงบลัชออนในสีที่ค่อนข้างเบา หรือสีพาสเทล จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน ละมุนขึ้น เพื่อให้ไปล้อกับเส้นตาที่ดูเปรี้ยวคม

ริมฝีปาก “ตอนนี้เทรนด์การฉีดฟิลเลอร์ที่ปากมาแรงมาก เราจะใช้เส้นเอ๊าท์ไลน์ (Out Line) รอบริมฝีปาก เพื่อจะขยายรูปปากให้ดูเอิบอิ่มมากยิ่งขึ้น ในปีนี้ลิปไลน์เนอร์นี่มาแรงอย่างแน่นอน พี่ป้อมขอแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้เป็นสีเอิร์ธโทน จะเป็นเหมือนลักษณะเงาของริมฝีปากที่ตกกระทบลงบนผิวเหนือริมฝีปาก เพื่อที่จะขยายเส้นแล้วจึงใช้ลิปกลอสแตะตรงกลางเป็นลิปแมตต์ที่ให้ความชุ่มชื้น”

ริมฝีปากจะแบ่งจะ 2 เท็กเจอร์คือ ลิปเนื้อกลอสก็จะเป็นเนื้อลิปคอนดิชั่นเนอร์ที่ทาไปแล้ว จะทำให้ปากดูสวยเป็นธรรมชาติ ชุ่มชื้นแวววาว ส่วนแบบที่ 2 จะเป็นลิปกึ่งแมตต์ให้ใช้สีเอิร์ธโทน แบบถึงใจจะอยากให้แดงก็ให้ใช้สีออกแดงผสมเอิร์ธโทน จะออกมาเป็นแดงไม่สดมาก และเท็กเจอร์ที่เป็นกึ่งแมตต์ยังไงก็ยังคงต้องมีความชุ่มชื้นอยู่บนริมฝีปากเสมอ เพื่อทำให้ริมฝีปากดูเอิบอิ่ม ถ้าแห้งแมตต์เหมือนซีซั่นที่ผ่านมาริมฝีผากก็จะดูฟีบฝ่อ และไฮไลท์ที่จะมาช่วยเน้นเรื่องความเอิบอิ่มของริมฝีปากก็จะหายไป

เทรนด์แต่งหน้า 2023
ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสต์อันดับหนึ่งของไทย ที่พ่วงตำแหน่งพรีเซนเตอร์และ Creative Director ที่ร่วมพัฒนาเครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่โด่งดังไปทั่วอย่าง RAN Cosmetic อีกทั้งยังเป็นเมคอัพอาร์ติสไทยคนแรกๆ ที่ไปบุกเบิกงานแฟชั่นระดับโลกอย่าง คานส์ มาแล้วแทบทุกปี

“โดยรวมแล้วเทรนด์การแต่งหน้าในปี 2023 นี้ ดวงตาจะดูเบาขึ้น รองพื้นการทำผิวจะเป็นการแต่งแล้วดูสบายตามากขึ้น ริมฝีปากแม้จะเน้นสีแต่เท็กเจอร์จริงของริมฝีปากก็ยังต้องเห็นอยู่ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบกลอส หรือแบบแมตต์ การเล่นเฉดสีก็จะน้อยลง เป็นผิวที่ดูสว่าง ดูนวลเนียน สาวๆ ควรจะต้องเตรียมทำโครงหน้าให้สวย โดยที่แทบจะไม่ต้องแต่งอะไรเลย การเน้นการแต่งผิวจะช่วยลดในเรื่องของการเฉดดิ้ง ทำให้มีรูปหน้าที่สวย แต่ถ้ารูปหน้ากลมก็อย่าไปซีเรียส หน้ากลมก็สวยได้ หน้ายาวก็สวยได้ ถ้ารู้จักการเลือกใช้รองพื้นให้สวยเนียน สว่างอย่างดูเป็นธรรมชาติ สามารถแก้ไขปกปิดจุดบกพร่อง หรือปัญหาต่างๆ ของสาวๆ ได้ พี่ป้อมขอย้ำในเรื่องของโปรดักส์ที่จะนำมาแต่งงานผิวควรจะมีส่วนผสมของตัวบำรุงผิวค่อนข้างมาและไม่ทำร้ายผิว”

ท้ายที่สุดนี้ “พี่ป้อมก็ขอให้สาวๆ สนุกกับการแต่งหน้าให้อย่างเต็มที่เลย อย่าลืมว่าเทรนด์การแต่งหน้าออกมาในแนวสดใสสนุก แต่จับต้องได้มากขึ้น ทันสมัยเข้ากับนวัตกรรมของการแต่งหน้าที่มาไกลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up