เทรนด์คิ้ว 1

รวบตึง 8 เทรนด์คิ้ว สวยปังทั้งสไตล์ธรรมชาติและสวยเต็มพร้อมปาร์ตี้

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์คิ้ว 1
เทรนด์คิ้ว 1

จากยุคของเทรนด์คิ้วตรงสไตล์เกาหลีสู่ยุคของคิ้วฟูปัดจนสวยเรียงเส้นที่ใครๆ ก็อินทำตามกันทั่วโลก มาถึงนาทีนี้ เทรนด์คิ้ว เปิดกว้างมากขึ้นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งหน้าในแต่ละเทรนด์ รวมถึงเหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละคนมากที่สุด ที่น่าดีใจคือแต่ละเทรนด์ที่กำลังฮ็อตนั้นทำตามง่าย ไม่แฟนซี ไม่ต้องใช้สกิลเยอะแยะก็สวยได้ มีทั้งสไตล์ธรรมชาติและสวยเต็มพร้อมสำหรับปาร์ตี้ คิ้วดี คือตัวชี้อนาคต เมคอัพจะสวย คิ้วต้องปัง ฟังไว้!

ส่อง เทรนด์คิ้ว มาแรง 8 สไตล์ปังๆ ทำตามไม่ยาก

เทรนด์คิ้ว 3

TREND #01
THE NATURAL BROW

เซียนหลายคนพูดว่าทรงคิ้วที่สวยคือทรงที่ธรรมชาติมอบให้มาสำหรับแต่ละคน เทรนด์คิ้วธรรมชาติคือการคงลักษณะเดิมไว้ให้มากที่สุด เพียงจัดการขนคิ้วส่วนเกินด้วยแหนบเล็กน้อย โดยเก็บโครงคิ้วเดิมตามธรรมชาติเอาไว้ ใช้แปรงปัดให้เรียงเส้น แล้วเขียนแบบที่ไม่ต้องวาดโครงใหม่ แค่เติมสีลงในช่องว่างส่วนที่ขาด หรือเติมหางเพื่อให้ได้รูปทรงที่สมบูรณ์ขึ้น อย่าลืมเลือกดินสอเขียนคิ้วให้สีตรงเป๊ะกับสีผมธรรมชาติให้มากที่สุดเพื่อความไม่โป๊ะ

TREND #02
NOT-SO-PERFECT-PERFECT ARCHES

Azi Sacks ช่างคิ้วคนดังแห่งฮอลลีวู้ดพูดถึงเทรนด์คิ้วที่ฮ็อตในตอนนี้ว่า “ลองนึกย้อนไปในยุค90 ผู้หญิงจะดูมีความเป็นเฟมินีนมาก เป็นธรรมชาติและมี ‘ความสมบูรณ์แบบที่ไม่สมบูรณ์แบบ’ นั่นหมายถึงยุคที่ไม่ได้มีนวัตกรรมอะไรมากมาย เราไม่ได้ซีเรียสว่าคิ้วสองข้างจะต้องเหมือนกันเป๊ะ เพราะที่จริงแล้วคิ้วทั้งสองข้างควรจะเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่ต้องถึงกับเป็นฝาแฝด มีความโค้งหรือมุมที่ต่างกันเล็กน้อย ทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติที่มีเสน่ห์น่าสนใจกว่า” ฉะนั้นสาวๆ ไม่ต้องนั่งเล็งให้คิ้วสองข้างเหมือนกันเป๊ะ เอาเป็นว่าให้มีความสมดุลและเหมาะสมกับรูปหน้าก็ถือว่าผ่าน

TREND #03
LIFTED, SCULPTED ENDS

ส่วนเซียนคิ้วอีกคนที่อยู่เบื้องหลังคิ้วสวยของเซเลบริตี้ฝั่งฮอลลีวู้ดอย่าง Ren de la Garza เผยว่า คิ้วดี๊ดีนาทีนี้ต้อง “ลิฟต์อัพ” เท่านั้น “หมดยุคของคิ้วยิ่งหนายิ่งดีไปแล้ว คิ้วในสไตล์ที่ผมมองว่ามาแรงมากคือ คิ้วที่ถูกปัดให้ยกขึ้น ไม่ต้องสนหรอกว่าจะหนาหรือบาง เข้มหรือเบา แต่ความลิฟต์อัพจะทำให้หน้าดูยกตึงขึ้น ส่งผลให้ดูเด็กลง ยิ่งมากับผมที่เป็นทรงรวบตึงจะยิ่งสวย อุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้คือเจลปัดคิ้ว หรือสำหรับคนที่ขนคิ้วสั้นหรือมีน้อย อาจต้องใช้แว็กซ์ล็อกให้อยู่ทรงสวยยาวนานตลอดวัน”

TREND #04
THE FULL AND FLUFFY BROW

แม้ไม่ใช่เทรนด์ใหม่ แต่ “คิ้วสะดุ้ง”ไม่มีทางจากไปง่ายๆ เมคอัพอาร์ติสต์เบอร์ต้นของโลกอย่าง Patrick Ta การันตีว่าคิ้วฟูอย่างไรก็ยังดูเทรนดี้ “เทรนด์คิ้วฟูยังไม่ไปง่ายๆ หรอกครับ สำหรับคนที่มีขนคิ้วสวย มีคิ้วที่หนาโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ผมบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าโชว์อย่างยิ่ง เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีได้คิ้วแบบนี้แค่ปัดให้เรียงเส้นก็สวยแล้ว โดยเฉพาะการเน้นช่วงหัวคิ้ว พอมีความเด้งฟูแล้วจะดูเซ็กซี่มีดีเทลที่น่าสนใจ ส่วนคนที่คิ้วบางก็ไม่ต้องน้อยใจ ยังมีทางเลือกอย่างการใช้ดินสอชนิด Microfilling Pen หากฝีมือดีๆ ก็ดูเนียนอยู่นะ”

เทรนด์คิ้ว 2

TREND #05
THE STRAIGHT, ARCH-LESS BROW

เทรนด์คิ้วที่ไม่ใหม่ แต่ยังคงอินอย่างคิ้วทรงตรงก็ยังไม่หายไปไหน กูรูต่างพูดตรงกันว่าคิ้วที่มีทรงค่อนข้างหนาและตรงมีส่วนช่วยให้ดูเด็กลง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักในชื่อของ “คิ้วทรงเกาหลี” ที่แท้จริงคิ้วทรงตรงในตำนานนั้นมีมาตั้งแต่ยุคคุณแม่ออเดรย์ เฮปเบิร์น ที่เป็นตัวอย่างชัดเจนของคิ้วทรงตรงซึ่งทำให้ดูอ่อนเยาว์ มีความบอยนิดๆ ซึ่งดูเก๋หลุดออกมาจากสาวทั่วไปในยุคนั้น มาถึงปี 2022 เทรนด์คิ้วทรงตรงมีการปรับความโค้งนิดๆ ให้ดูมีความหวาน หรือลากหางยาวขึ้น เพื่อให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนมากขึ้น

TREND #06
THE ‘90S THIN BROW

คิ้วบางสไตล์ยุค 90 กลับมาแล้ว พูดแบบนี้ไม่ต้องตกใจ เพราะไม่ได้กลับมาในรูปแบบที่ทุกคนหวาดกลัว ตัวแม่ที่ติดใจใช้คิ้วทรงนี้จนกลายเป็นซิกเนเจอร์อย่าง เบลล่า ฮาดิด ยืนยันว่าคิ้วบางจะไม่เป็นเทรนด์ที่หลอกหลอนสาวๆ อีกต่อไป “มันเป็นสไตล์ที่ทำให้นึกถึงยุค 90 แต่เป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ การทำคิ้วแบบนี้ให้รอดต้องระวังไม่ให้บางเฉียบ และต้องมีส่วนโค้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เขียนด้วยการใช้ดินสอค่อยๆ เติมเต็มอย่างระมัดระวัง ไม่ใช่เขียนเป็นเส้นเดียวเหมือนสมัยก่อนที่ต้องระวังคืออย่าถอนคิ้วมากไปจนเกินงาม ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปรับทรงบ้างเป็นบางส่วนจะปลอดภัยกว่า”

TREND #07
THE BLEACHED BROW

กองทัพผู้นำเทรนด์อย่างเลดี้กาก้า, คิม คาร์ดาเชียน, เฮลีย์ บีเบอร์ ต่างขานรับเทรนด์คิ้วโล้นกันเป็นเสียงเดียว แถมส่องจากรันเวย์ก็ยังมีมาให้เห็นไม่ขาดสาย จะไม่ให้สรุปว่ามาแรงได้อย่างไร ตัวแม่หลายคนลงทุนเข้าซาลอนเพื่อย้อมสีคิ้วด้วยสีบลอนด์ไปเลยมั่นๆ แต่เทรนด์มาเร็วไปเร็วแบบนี้ แนะนำว่าแค่ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยกลบก็ตามเทรนด์นี้ได้ไม่ยาก ทริคเบาๆ ของคนที่จะเอาเทรนด์นี้อยู่คือ เมคอัพบนหน้าส่วนอื่นต้องเต็มแน่น โชว์ความเป็นสายฝ.ชัดเจน เพื่อไม่ให้ดูป่วย แล้วคิ้วจางๆ ก็จะกลายเป็นงานแฟชั่นไปเลย

TREND #08
THE COLOUR SPECTRUM BROW

รักจะจัดจ้านก็ต้องไปให้สุด ถ้าคิ้วจืดยังไม่ตอบโจทย์ บอกเลยว่าคิ้วสีมาแรงมากบนรันเวย์ ยิ่งเทรนด์ทำสีผมที่ไม่ใช่โทนธรรมชาติกลับมาฮิตอีกครั้ง การแมตช์สีคิ้วเข้ากับสีผมก็ยิ่งเป็นเรื่องสนุก อาศัยเทคนิคกลบคิ้วด้วยคอนซีลเลอร์ไปก่อนเบาๆ แล้วปัดทับด้วย มาสคาราสีหรือมาสคาราคิ้วสีพิเศษเท่านี้ก็แซ่บจี๊ด นอกจากแมตช์กับสีผมแล้ว จะแมตช์กับสีปากหรือสีเล็บก็ปังจนต้องมองเหลียวหลัง


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 982

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไม่ต้องตบบ่อย! 4 แป้งผสมรองพื้น ปกปิดเนียน ไม่เป็นคราบกวนใจระหว่างวัน

5 Beauty Gadget ไอเท็มสุดล้ำ ช่วยเสริมบิวตี้รูทีนให้สวยเร็ว และง่ายขึ้น

แต่งลุคไหนก็รอด! 8 คุชชั่น-รองพื้น ไอเท็มเซ็ตงานผิว ปกปิดเริ่ด สวยเนียนกริบ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up