แต่งตาสิมาแรง! ดวงตานี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส สวยปิ๊งเต็มที่แม้ต้องใส่แมสก์

แต่งตาสิมาแรง! ดวงตานี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส สวยปิ๊งเต็มที่แม้ต้องใส่แมสก์

Alternative Textaccount_circle
แต่งตาสิมาแรง! ดวงตานี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส สวยปิ๊งเต็มที่แม้ต้องใส่แมสก์
แต่งตาสิมาแรง! ดวงตานี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส สวยปิ๊งเต็มที่แม้ต้องใส่แมสก์

เซ็งแหละเนอะเข้าใจ!! ผู้หญิงเราเวลาแต่งหน้าก็อยากจะโชว์สวยทั้งใบหน้าโดยไร้อะไรปิดกั้น แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดไม่หยุด ทำให้การ์ดห้ามตก แมสก์ต้องใส่ตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน แล้วจะไปโชว์หน้าสวยๆ ได้ยังไงล่ะ

แต่อย่าได้ท้อ ดวงตานี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส เพราะแม้จะปิดเหลือครึ่งหน้า ดวงตาสวยๆ ขนตาหวานๆ ชิมเมอร์ยั่วๆ ก็ทำให้หนุ่มๆ ใจละลายได้เหมือนกัน ไม่ต้องอะไรมาก ตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 อุบัติขึ้นและยาวมาถึงปีนี้ ก็ทำเอาคำเสิร์ชที่ว่า How to do eye makeup? ขึ้นอันดับสูงมาตลอด ใครไม่เคยแต่งตา อยู่สายทาแต่ลิปสติกแล้วจบ เห็นทีต้องเปลี่ยนใจ สวยวิถีใหม่ต้องแต่งให้ทะลุแมสก์ และแพรวขอแนะนำ 6 ทิปส์แต่งตาให้สวยปิ๊ง

6 ทิปส์ แต่งตา นี่แหละคือเทรนด์ที่ต้องโฟกัส สวยปิ๊งเต็มที่แม้ต้องใส่แมสก์

แต่งตา

ใช้มาสคาร่า 2 รุ่นที่ให้ผลต่างกัน ปัดทับเป็น 2 เลเยอร์

“ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าการแต่งตานั้นยาก ต้องมีดีเทลเยอะ ซึ่งความจริงไม่ได้ยากขนาดนั้น แนะนำสำหรับใครที่ยังไม่เซียน ไม่ต้องไปเล่นกับการจับคู่สีหรือสร้างแสงเงาอะไรให้ยุ่งยาก ใช้แค่อายแชโดว์สีเดียวง่ายๆ แล้วเน้นโฟกัสไปที่การปัดมาสคาราให้ทั้งขนตาบนและล่างสวยหนาเรียงเส้นที่สุด

“ทิปส์ที่ Mario Dedivanovic ใช้เสมอคือการเลือกมาสคาร่า 2 รุ่นที่ให้ผลต่างกัน ปัดทับเป็น 2 เลเยอร์เพื่อผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ อย่าง Diorshow Pump ‘N’ Volume HD ปัดเป็นชั้นแรก แล้วตามด้วย Lancóme Hypnose Mascara ดวงตาจะกลมโต มีเสน่ห์ชวนมองขึ้นมาทันทีเลย”

RECOMMENDED :

  • SISLEY LES PHYTO OMBRES LONG LASTING RADIANT EYESHADOW
  • DIOR DIORSHOW PUMP ‘N’ VOLUME HD,
  • LANCOME HYPNOSE MASCARA

แต่งตา

ทำให้เปลือกตาและใต้ตาชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้า

“หลายคนสงสัยว่าทำไมผลงานเมคอัพบนดวงตาของ Pat McGrath ช่างแต่งหน้าชาวอังกฤษ จึงดูเนี้ยบเรียบเนียนได้ขนาดนั้น ทิปส์ง่ายๆ ที่หลายคนไม่ได้ใส่ใจหรือไม่เคยรู้ว่าจำเป็นคือการทำให้เปลือกตาและใต้ตาชุ่มชื้น ให้ได้พื้นผิวที่สมู้ทเรียบเนียนที่สุด เพื่อให้บรรดากลิตเตอร์ ชิมเมอร์ เนื้อสีของอายแชโดว์ หรือแม้แต่เส้นอายไลเนอร์ดูสมู้ทเรียบเนียนติดทน แต่งตาได้ดูเนี้ยบเป็นพิเศษ ฉะนั้นการลงอายครีมให้ทั่วบริเวณเปลือกตาและใต้ตาก่อนแต่งหน้านั้นสำคัญมากค่ะ”

RECOMMENDED :

  • LA PRAIRIE PLATINUM RARE HAUTE-REJUVENATION EYE CREAM

แต่งตา

ใช้อุปกรณ์แปรงแต่งตาให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ออกแบบ

“ไม่เถียงค่ะว่าการลงสีอายแชโดว์นั้นใช้แค่นิ้วมือก็แต่งออกมาสวยได้ แต่ถ้ารู้จักใช้อุปกรณ์แปรงแต่งตาให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เขาออกแบบมา รับประกันว่าจะได้ผลงานที่ดูเหนือชั้นขึ้นไปอีกราวกับผ่านมือเมคอัพอาร์ติสต์

“Lisa Eldridge ยังย้ำอีกว่าสาวๆ แค่เรียนรู้เซตแปรงที่ตัวเองมี อันไหนเหมาะสำหรับแท็บสี เบลนด์หรือเก็บรายละเอียดตามซอกเล็กๆ ใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ ยิ่งฝึกฝนบ่อยจะเข้าใจ เรื่องน้ำหนักมือมากขึ้น ลงทุนกับแปรงแต่งตาคุณภาพดีสักเซต ดูแลรักษาให้ดีจะใช้ได้คุ้มค่ายาวนาน แล้วการแต่งตาให้ดูโปรด้วยตัวเองจะไม่ใช่เรื่องยากค่ะ”

RECOMMENDED :

  • ZOEVA ROSE GOLDEN COMPLETE EYE BRUSH SET

แต่งตา

อายไลเนอร์ต้องเขียนให้ชิดโคนขนตาจริงๆ ไม่มีการเว้นช่อง

“อายไลเนอร์และมาสคาร่าคือโปรดักต์ที่ออกแบบมาเพื่อลวงว่าขนตาของเรานั้นมีความหนาดกดำชัดเจน ซึ่งนั่นทำให้ดวงตาดูหวานและโตขึ้น เทคนิคการแต่งตาให้ดูสวยแพง ผมจึงอยากแนะนำให้มีความเนี้ยบ ใส่ใจในดีเทลของการกรีดอายไลเนอร์และปัดมาสคาร่า

“อายไลเนอร์ต้องเขียนให้ชิดโคนขนตาจริงๆ ไม่มีการเว้นช่อง การปัดมาสคาร่าก็ต้องเน้นปัดให้ชัดจากโคนออกไป ไม่ใช่แค่ปลาย หรือแม้แต่การติดขนตาปลอม ทิปส์ของ Hung Vanngo คือการติดให้ชิดกับโคนขนตาจริงมากที่สุด ปล่อยไว้สักพักให้กาวแห้ง แล้วจึงกรีดอายไลเนอร์เพื่อปิดทับรอยกาว เส้นของอายไลเนอร์จึงจะดูชัดเจน ทำให้ดวงตาหวานสวยเนี้ยบเป็นธรรมชาติ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ นี้เองที่ทำให้ลุคออกมาดูสวยแพง”

RECOMMENDED :

  • HOURGLASS UNLOCKED INSTANT EXTENSIONS MASCARA
  • DIOR DIORSHOW ONSTAGE LINER
  • M.A.C FALSE LASH

แต่งตา

อายไพรเมอร์ช่วยให้อายแชโดว์เกาะบนเปลือกตาได้ยาวนานขึ้น

“งานแต่งตาจะสวยสมบูรณแบบไม่ได้เลย หากทิ้งให้มีผงฝุ่นเลอะเทอะจากโปรดักต์ต่างๆ ที่มักร่วงเปรอะโดยรอบ หลายคนคิดว่าเมื่อแต่งหน้าเสร็จแล้วเจอความเลอะแบบนี้คือเจ๊งเสียแล้ว ที่จริงแก้ไขได้ง่าย แค่อาศัยความใจเย็น เพราะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้โปรดักต์ชนิดฝุ่นที่ต้องมีเลอะเทอะกันบ้าง ซึ่งทิปส์ของ Mylah Morales คือ

“อย่างแรกคืออย่าลืมใช้อายไพรเมอร์เด็ดขาด อันนี้ต้องเตือน เพราะหลายคนคิดว่าเป็นโปรดักต์ที่แค่มีไว้เป็นกิมมิก ซึ่งไม่ใช่ อายไพรเมอร์ช่วยให้อายแชโดว์เกาะบนเปลือกตาได้ยาวนานขึ้น สีสวยชัดเจนขึ้นจริง แต่งสีสันให้เรียบร้อยจบขั้นตอน แล้วเก็บรายละเอียดโดยใช้แปรงทรงพัดค่อยๆ ปัดฝุ่นที่ร่วงออกมาโดยรอบออกให้หมด ผลงานจะดูเนี้ยบ สะอาดสดใสขึ้น

“ส่วนใครที่ปัดมาสคาร่าแล้วเลอะ อย่าเพิ่งตกใจค่ะ ทิ้งรอยเปื้อนไว้ให้แห้งก่อน อย่าเพิ่งลบออกในทันที เพราะจะทำให้ยิ่งเละไปกันใหญ่ เมื่อรอยเปื้อนของมาสคาร่าแห้งแล้วแค่ใช้คอตต้อนบัดสะกิดนิดเดียว รับรองว่าออกง่าย แค่ต้องใจเย็น ๆ”

RECOMMENDED :

  • CHARLOTTE TILBURY EYESHADOW PALETTE
  • LAURA MERCIER LR FAN POWDER BRUSH
  • HOURGLASS VEIL™ EYE PRIMER

แต่งตา

อย่าลืมเบลนด์สีให้กลมกลืน

“จุดสำคัญที่ทำให้การแต่งตาดูไม่เป็นโปรเฟสชันนัลคือขอบของสีสันที่ไม่ได้ถูกเบลนด์ให้กลมกลืน ทำให้เมคอัพดูแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ แถมทำให้ดูสูงวัย ช่วงรอยต่อระหว่างสีสันและขอบรอบนอกจึงเป็นดีเทลที่ต้องใส่ใจ

“ไอเท็มที่ Pati Dubroff แนะนำว่าต้องมีคือแปรงเบลนดิ้งเปล่าๆ ที่ไม่เลอะสีสำหรับเกลี่ยขอบโดยเฉพาะ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษคืออายแชโดว์เนื้อครีม ที่เมื่อทาเสร็จแล้วต้องรีบเกลี่ยโดยเร็ว เพราะหากทิ้งไว้จะเซตตัว ทำให้เกลี่ยได้ไม่เนียนอย่างใจหรือกลายเป็นปื้น”

RECOMMENDED :

  • SUQQU BLENDING BRUSH
  • CLARINS OMBRE SATIN : A SATIN SMOOTH CREAM EYESHADOW

ภาพและข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 967

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซิกเนเจอร์เด่น! 5 ช่างแต่งหน้า ผู้อยู่เบื้องหลังความสวยของเหล่านักแสดงชื่อดัง

แก้สมการหน้าได้ ‘แตงโม’ เลิฟฝีมือเมคอัพ ‘ป้อม วินิจ’ แต่งหน้าให้ไม่ต้องแต่งรูปเพิ่ม

เคล็ดลับเมคอัพสาวฝรั่งเศส Jeanne Damas เผยผิวจุดไม่เพอร์เฟ็กต์บ้างให้ดูเป็นธรรมชาติ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up