"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

เคล็ดลับเมคอัพสาวฝรั่งเศส Jeanne Damas เผยผิวจุดไม่เพอร์เฟ็กต์บ้างให้ดูเป็นธรรมชาติ

Alternative Textaccount_circle
"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์
"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

JEANNE DAMAS หนึ่งในอินฟูเอนเซอร์และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จวัย 29 ปี เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า เครื่องสำอาง Rouje ตามมาด้วยการเปิดร้านอาหารในชื่อแบรนด์เดียวกัน

ก่อนหน้าที่เธอจะจับงานธุรกิจ เธอเป็นนางแบบมาตั้งแต่อายุ 17 เคยทำงานร่วมกับแบรนด์ Roger Vivier และ Jacquemus และพกดีกรีด้านการแสดงไปประเดิมกับภาพยนตร์เรื่อง Rock’n Roll เมื่อปี 2017 พร้อมๆ กับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์และเริ่มทำแบรนด์ของตัวเอง ด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ มีส่วนทำให้ Jeanne Damas มียอดติดตามในไอจี @Jeannedamas ถึง 1.4 ล้านคน ล่าสุดเธอเพิ่งเป็นคุณแม่มือใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

หนึ่งในซิกเนเจอร์ที่เจนตาแฟนๆ คือริมฝีปากสีแดงสด แต่ส่วนอื่นๆ ของใบหน้าคอนทราสต์ด้วยการเน้นความเป็นธรรมชาติ “ฉันชอบแต่งหน้า เคยถึงขั้นไปฝึกงานแผนกบิวตี้ของแบรนด์ Yves Saint Laurent และที่ผ่านมา ฉันก็ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากแม่มาเยอะ ท่านเตือนเสมอว่าอย่าอยู่กลางแดดช่วงเที่ยงถึง 4 โมงเย็น และอย่าลืมทาครีมกันแดดบริเวณหน้าอกด้วย เพราะแสงแดดส่องถึง ฉันทำตามคำแนะนำท่านมาตลอด และไม่เคยเกิดปัญหาผิวเลย

"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

“บิวตี้รูทีนของฉันเรียบง่ายและใช้เวลาน้อย เริ่มจากล้างหน้าด้วย Milk Cleanser จากแบรนด์ Joëlle Cioccos ทั้งเช้าและเย็น จากนั้นใช้ออยล์บำรุงผิวแบรนด์เดียวกัน ฉันชอบเนื้อออยล์มากกว่าครีม เพราะให้ความชุ่มชื้นและซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่า จากนั้นทาครีมกันแดดของ La Roche-Posay Anthelios Sunscreen ถ้ามีเวลาว่างฉันจะมาสก์หน้าด้วย La Rose Noire ของ Sisley ทุกสัปดาห์

"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

เคล็ดลับเมคอัพสาวฝรั่งเศส “Jeanne Damas” เผยผิวจุดไม่เพอร์เฟ็กต์บ้างให้ดูเป็นธรรมชาติ

“สำหรับเมคอัพ เคล็ดลับสำคัญของสาวฝรั่งเศสคือต้องเห็นผิวเผยจุดไม่เพอร์เฟ็กต์บ้างให้ดูเป็นธรรมชาติ ฉันเองใช้แค่คอนซีลเลอร์จากแบรนด์ Glossier เกลี่ยบริเวณใต้ตาหรือตรงจุดที่มีปัญหาผิวตามด้วยการทาลิปสติก ซึ่งฉันขาดไม่ได้เลย ไม่อย่างนั้นจะรู้สึกเหมือนตัวเองเปลือย ขนาดออกกำลังกายยังต้องทาเลย ฉันชอบเฉดสีแดงน้ำตาล และชมพูของ M.A.C เทคนิคคือใช้นิ้วจุ่มที่ลิปสติกแล้วทาที่ริมฝีปาก วิธีนี้จะดูเป็นธรรมชาติ เกลี่ยง่าย และอยู่ติดทนมากกว่าค่ะ ถ้าตรงไหนเลอะก็ใช้คอตต้อนบัดเช็ด ส่วนสีลิปสติกที่เหลือติดอยู่ที่นิ้ว ฉันจะทาตรงแก้มและจมูก จากนั้นแตะตรงตาเบาๆ เป็นอายแชโดว์ ทั้งหน้าจะไปในโทนเดียวกัน

“สำหรับคิ้ว ฉันใช้ Glossier Boy Brow แบบไม่มีสี แค่ปัดให้คิ้วตั้งก็พอ ตามด้วยดัดขนตา ฉันไม่ชอบปัดมาสคารา เพราะรู้สึกว่าปากแดงแล้ว ถ้าขนตาเด้งอีกจะดูเยอะไป และฉันอยากให้เห็นขนตาธรรมชาติมากกว่า ถ้าออกไปถ่ายงานข้างนอกอาจจะเติมบรอนเซอร์บ้างเล็กน้อยกับทาแป้งฝุ่นตรงทีโซน แค่นี้พอค่ะ”

ส่วนมากสาวฝรั่งเศสก็ต้องฉีดน้ำหอม แต่เธอไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น “บ้านฉันมีน้ำหอมนะ แต่ซื้อมาเพื่อประดับโต๊ะมากกว่าเพราะขวดสวย แต่ไม่เคยฉีดเลย ไม่รู้สิ ฉันชอบดมกลิ่นของคนจริงๆ มากกว่า”

สำหรับรูปร่างของเธอที่สวยสมส่วน แม้จะเพิ่งคลอดลูกไม่นานเป็นเพราะ “ฉันชอบเดินในปารีส ถ้าไม่เดินก็ปั่นจักรยานค่ะ ไม่ค่อยนั่งรถไฟใต้ดินสักเท่าไร นอกจากนี้ถ้ามีเวลาว่างฉันจะวิ่ง แต่ถ้าเป็นสุดสัปดาห์จะออกนอกเมืองไปทะเล ว่ายน้ำ อ่านหนังสือ ฟังเพลง”

"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์

สำหรับสไตล์การแต่งตัว เอกลักษณ์ของเธอคือสาวฝรั่งเศสจ๋า เธอชอบใส่เดรสกับรองเท้าสาน ถือกระเป๋าสาน หรือไม่ก็กางเกงยีนขาบานกับรองเท้าบู๊ตส้นสูง และถือกระเป๋าใบเล็ก

“ปกติฉันใช้เวลาแต่งตัวรวดเร็วพอๆ กับแต่งหน้า เพราะรู้ว่าตัวเองอยากใส่อะไร ฉันชอบแต่งตัวแบบขัดกันเล็กน้อย เช่น ถ้าใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีน จะทาลิปสติกสีคอรัลและใส่เครื่องประดับมุกหรือถ้าใส่เดรสรัดรูป ฉันจะหยิบแจ็กเก็ตของแฟนมาสวมทับ อีกอย่างคือฉันชอบเสื้อถัก นอกจากความน่ารักและนุ่มแล้ว ยังมิกซ์แอนด์แมตช์กับอะไรก็ได้ ทั้งกระโปรง เดรส และกางเกงยีน แต่ถ้าอยู่บ้านฉันชอบสวมเดรสลายดอก เพราะใส่ง่าย สบายดีด้วย ถ้ามีนัดจะใส่ออกนอกบ้านเลยก็ยังได้”

เมื่อถามว่าอะไรคือแรงบันดาลใจในการแต่งตัวและแต่งหน้าของเธอ “มาจากทุกๆ ที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงที่เดินอยู่บนถนน แม่ของฉัน เพื่อนฉัน หรือแม้กระทั่งจากภาพยนตร์ค่ะ”

"ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์ "ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์ "ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์ "ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์ "ฌอง ดามาส" แชร์คีย์หลักเมคอัพปารีเซียงสไตล์


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 969
ภาพ IG : @JEANNEDAMAS

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“ลานา คอนดอร์” ซุปตาร์เวียดนาม สวยอินเตอร์ด้วยเมคอัพผสมความเอเชียและตะวันตก

สาวสวยสายเฮลตี้ ‘อาทิมา หิมะทองคำ’ เผยทริคลดน้ำหนักจากไซซ์ XL สู่ไซซ์ XS

ทริคดูแลตัวเองของ “แอลลี่” ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up