Cleansing

9 ไอเท็มกู้ผิวสวย! จะพังหรือจะปัง อยู่ที่เลือก Cleansing ให้เหมาะกับสภาพผิว

Alternative Textaccount_circle
Cleansing
Cleansing

#PraewIconicBeauty2020 #IconicBeautySelected แต่งหน้าแบบจัดเต็มทั้งทีก็ต้องทำความสะอาดแบบจัดหนักด้วย สัปดาห์นี้จึงขอชี้เป้า Cleansing ให้เหมาะกับสภาพผิว เพราะผิวหน้าสะอาดใสคือหัวใจของผิวสวย

หลายคนอาจเข้าใจผิดว่าขั้นตอนการบำรุงผิวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในบิวตี้รูทีน แต่อันที่จริงแล้วผิวสวยเนียนใส ควรเกิดจากการใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวเลยทีเดียว แม้ในช่วงที่ผ่านมาอยู่บ้านกันเยอะ ทำให้แต่งหน้าน้อยลง หรือไม่แต่งเลยจนกลายเป็นมหกรรมแห่งการโชว์หนังหน้าสดที่แท้ทรู บางคนเลยอาจคิดว่าไม่ต้องทำความสะอาดผิวมากก็ได้นั้น ไม่ถูกต้องนะคะ ขอย้ำเลยว่าความสำคัญของคลีนซิ่งนั้นไม่แพ้สกินแคร์หรือเครื่องสำอางใดๆ เลยแม้แต่น้อย เพราะผิวหน้าจะดีหรือจะพังขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดใบหน้าให้เกลี้ยงเกลาที่สุด และก็อย่างที่ทราบว่าคลีนซิ่งมีหลายประเภทมาก มีเนื้อสัมผัสหลากหลาย จะใช้มั่วซั่วก็ใช่เรื่อง พริมพี่_แพรวนิสต้า เลยรวบรวมสารพัดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้ามาให้เลือกใช้กันตามอัธยาศัย แต่รอบนี้ขอเน้นแค่ 3 ประเภทก่อน

  • คลีนซิ่งน้ำ ความดีงามคือไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะบนผิวหน้า และสามารถล้างเมคอัพเฉพาะจุดได้ และเป็นตัวช่วยสุดเจ๋ง ทั้งทำความสะอาดเครื่องสำอางได้หมดจด แถมไม่ต้องล้างหน้าซ้ำไปอีก
  • คลีนซิ่งออยล์ ถือเป็นตัวเลิฟของสาวผิวแห้งและแต่งหน้าจัดจ้านเลยก็ว่าได้ แต่ไม่เหมาะกับสาวหน้ามันนะจ๊ะ เพราะเดี๋ยวจะอุดตันรูขุมขนกันไปใหญ่
  • คลีนซิ่งเจล มักจะมีมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว จึงไม่ทำให้รู้สึกผิวหน้าแห้งตึง แต่บางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของน้ำมันเยอะไปนิด จึงไม่เหมาะกับสาวผิวมัน

พร้อมกันนี้ ยังคัดคลีนซิ่งตัวเด็ดให้สาวๆ เลือกใช้ให้ตรงกับสภาพผิวมาแนะนำด้วยค่ะ

 

เลือก Cleansing ให้เหมาะกับสภาพผิว

POSITIF Phyto Crystal Purifying Cleansing Oil (200 มล. / 950 บาท)

ขวดนี้เป็นเนื้อออยล์ ลูบไล้ทั่วใบหน้าจะสัมผัสได้ถึงความเป็นออยล์อุ่น ยิ่งนวดเน้นๆ พรมน้ำเล็กน้อยออยล์เปลี่ยนเป็นอิมัลชั่นคล้ายน้ำนม เครื่องสำอางจะหลุดออกง่าย โดยไม่ต้องใช้แรงขนยี้สักนิด แค่นวดวนๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย ออยล์อุ่นขวดนี้มีสารสกัดจากอะโวคาโด 100% ผสาน PHYTO COMPLEX 8 นวัตกรรมและสกัดสารบำรุงผิวจากพืชพรรณอันเลอค่า 8 ชนิดของญี่ปุ่น และ ROYAL JELLY สารสกัดนมผึ้งจากธรรมชาติส่วนผสมหลักในคลีนซิ่งออยล์ และก็ขึ้นชื่อว่าออยล์หลายคนคงกังวลว่าจะมันเหนอะหนะ หายห่วงได้เลย ไม่ทิ้งความมันหรือรู้สึกเหนียวเหนอะหนะบนใบหน้าแน่นอน พร้อมกับดูแลผิวด้วยสารบำรุงสกัดเข้มข้น และปกป้องผิวด้วยรอยัลเจลลี่ให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ที่สำคัญเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายด้วยนะ

 

เลือก Cleansing ให้เหมาะกับสภาพผิว

HANA Micellar Cleansing Marine Water (300 มล. / 350 บาท โปรพิเศษเพียง 175 บาท)

คลีนซิ่งน้ำแร่ส่งตรงจากแดนโสม! ดูดซับทุกเมคอัพ และสิ่งสกปรกจากมลภาวะ ที่อาจตกค้างบนผิวหน้า พร้อมบำรุงล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานถึง 12 ชั่วโมง มีสารสกัดยอดฮิตจากประเทศเกาหลีอย่างใบ Centella Asiatica จะช่วยฟื้นฟูและปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ระคายเคือง อ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และยังมีสารสกัดล้ำค่าจากน้ำทะเลลึกที่มีอานุภาพทำความสะอาดได้อย่างเกลี้ยงเกลาหมดจด ไม่ว่าจะสกินแคร์หรือเครื่องสำอางก็เช็ดออกได้อย่างง่าย อ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา ไอเท็มที่สาวเกาหลีกำลังเลิฟมากตอนนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว ช้อปได้ที่ https://shopee.prf.hn/l/KXa3Ajn

 

เลือก Cleansing ให้เหมาะกับสภาพผิว

DRUNK ELEPHANT E-Rase™ Milki Micellar Water (200 มล. / 920 บาท)

ไมเซลล่าวอเตร์สูตรน้ำนม E-Rase อุดมไปด้วยเซราไมด์ เป็นสูตรที่ช่วยล้างคราบเมคอัพ สิ่งสกปรกจากมลภาวะและแบคทีเรียแบบใช้ได้ทั่วใบหน้า เพราะ E-Rase อ่อนโยนกับผิวมาก ไม่ต้องกลัวระคายเคือง จึงใช้กับทั่วบริเวณของใบหน้า รวมถึงรอบดวงตาและริมฝีปากด้วย อุดมไปด้วย อัลตร้าไมล์ไมเซลล์ กรดไขมัน และน้ำมันจากพืช (มารูล่า เบาบับ มอนกอนโก เมล็ดแตงโมป่า เมล็ดพุทราทะเล เสาวรส และสวีทอัลมอนด์) ฟื้นบำรุงผิวพร้อมขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก แถมยังช่วยเสริมสร้างปราการปกป้องผิว

 

คลีนซิ่ง
LAURA MERCIER Purifying Micellar Water

LAURA MERCIER Purifying Micellar Water (200 มล. / 1,150 บาท)

เป็นครั้งแรกที่ลอร่า เมอร์ซิเอ ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นหัวใจหลักที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดด้านความงามของฝรั่งเศส ที่ครบจบในหนึ่งเดียวนี้ ไม่ต้องล้าง ผิวได้รับการปลอบประโลมด้วย Purifying Micellar Water คลีนเซอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับใบหน้าและรอบดวงตา ส่วนสำคัญที่สุดในการดูแลผิวให้สะอาดสะอ้านและสุขภาพดี ถึงจะเป็นสูตรน้ำแต่ทางแบรนด์เคลมว่าชำระล้างคราบเมคอัพสกปรกในการเช็ดเพียงครั้งเดียว และยังเก็บกักความชุ่มชื้นในขณะที่ละลายคราบสกปรกและเมคอัพ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของดอกลิลลี่ ซึ่งสารสกัดจากดอกไม้ชนิดนี้เป็นที่รู้จักกันดีในการให้ฟีลสะอาดสดชื่น

 

คลีนซิ่ง
WASO Beauty Smart Water

WASO Beauty Smart Water (250 มล. / 1,100 บาท)

คลีนซิ่งน้ำแบบ All-in-One ได้แรงบันดาลใจจาก Amazake (เครื่องดื่มรสหวานทำจากข้าว) ให้รฟีลผิวสะอาดหมดจดผ่านเนื้อสัมผัสโปร่งใสแต่สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้น เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสู่การบำรุงขั้นต่อไป เป็นสูตรอ่อนโยน ภายในขวดมี 2 เท็กซ์เจอร์ทั้งน้ำและแป้งละเอียดสกัดจากพืช ซึ่งเจ้าขวดนี้ออกแบบมาให้สำหรับคนต้องการลดขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายขั้นตอน สามารถใช้ได้ทั้งช่วงเช้าและค่ำคืน เคลมด้วยว่าโอบอุ้มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงอีกแน่ะ ก่อนใช้ทุกครั้งต้องเขย่าขวดเพื่อให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วหยดลงบนฝ่ามือในปริมาณเหรียญ 10 บาท ก่อนลูบไล้ทำความสะอาดให้ทั่วผิวหน้า ทริคเพิ่มเติมถ้าสาวๆ ต้องการใช้เป็นไพรเมอร์ หลังจากเช็ดหน้าด้วยแผ่นสำลีแล้ว ให้เทลงอีกด้านของสำลีที่ไม่ได้ใช้ จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้า บอกเลยว่าคลีนดับเบิ้ลค่ะซิส

 

คลีนซิ่ง
SUISAI BEAUTY Clear Jelly Cleansing

SUISAI Beauty Clear Jelly Cleansing (240 กรัม / 840 บาท)

เมคอัพรีมูฟเวอร์เนื้อเจลลี่กระปุกนี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ Water-wrapping technology with oil รวบตึงทำความสะอาดและการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นเป็นหนึ่งเดียว โดยที่ตัวเนื้อเจลลี่ที่มีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น มาห่อหุ้มออยล์ ช่วยขจัดเครื่องสำอางและสิ่งตกค้างในรูขุมขน เมื่อเนื้อเจลลี่สัมผัสกับผิว ออยล์จะแตกตัวออกมาทำความสะอาดผิวหน้าแบบล้ำลึกสุดใจ เคลมว่าอ่อนโยนสาวหน้าสิวน่าจะเลิฟกระปุกนี้ ใช้แล้วห่างไกลสิว พร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของ Mint Water ช่วยผ่อนคลายไม่น้อยนะคะ

 

คลีนซิ่ง
YVES ROCHER Sebo Vegetal Purifying Cleansing Gel

YVES ROCHER Sebo Vegetal Purifying Cleansing Gel (390 มล. / 590 บาท)

คลีนซิ่งเนื้อเจลขวดนี้ Sebo Vegetal เกิดมาเพื่อสาวผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนเน้นๆ เลย เพราะนอกจากจะเอาดีด้านทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด ยังช่วยลดความมันของผิว ด้วยสารสกัดจาก Boreal Tea Powder เป็นสารสกัดที่อ่อนโยน ปลอบประโลมผิว ส่วนตัวเนื้อเจลจะออกใสๆ นุ่มลื่น ไม่หนืดอย่างที่คิด ลองผสมน้ำถูลงบนผิว จะไม่เกิดฟองนะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะซิส สะอาดสดใสขึ้นทันที แต่ไม่รู้สึกหน้าตึงนะ ส่วนผิวจะชุ่มชื้นขึ้นกรุบ

 

คลีนซิ่ง
THREE Balancing Cleansing Oil

THREE Balancing Cleansing Oil (200 มล. / 1,800 บาท)

เริ่ดไม่หยุดสำหรับขวดนี้ ถือเป็นไอเท็มในดวงใจของสาวผิวแห้งเลยก็ว่าได้ เป็นออยล์ล้างหน้าที่ใช้ส่วนผสมที่ได้จากธรรมชาติสูงถึง 88% รวมน้ำกับน้ำมันเข้ากันจนกลายเป็นน้ำนมช่วยละลายเมคอัพได้ง่ายมากๆ นอกเหนือจากสิ่งสกปรกหรือเมคอัพที่ละลายในน้ำมันออกจากผิวหน้าได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบของผิว น้ำมันจากธรรมชาติบางตัวอย่างน้ำมันโรสฮิป น้ำมันโฮโอบา ก็ยังมีความเข้ากันกับผิวที่ดีมากด้วย

 

คลีนซิ่ง
KANEBO Mellow Rich Oil Cleansing

KANEBO Mellow Rich Oil Cleansing (180 มล. / 1,200 บาท)

คลีนซิ่งออยล์จากฝั่งบ้านญี่ปุ่นของคาเนโบก็เข้มข้นขั้นสุด มาเพื่อช่วยขจัดเครื่องสำอางหมดจด ด้วยสูตร Oil-Based ที่รวมตัวเข้ากับเมคอัพและดึงเอาสิ่งสกปรกออกมาทันที ผลที่ได้ผิวสะอาดใส และชุ่มชื้น แถมไม่หมองคล้ำด้วย แถมยังมีกลิ่นหอมกรุ่นด้วยเบสโน้ตจากดอกชาแสนสดชื่นใน TEATOPIA เจือด้วยกลิ่นจาก Green Floral ให้ฟีลระหว่างคลีนหน้าผ่อนคลายเหมือนได้ทำสปาอีกแน่ะ


เรื่อง : Primphy_praewnista

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผิวดีทันตาเห็น! 6 มาสก์หน้า ฟื้นฟูผิวที่เหนื่อยล้าให้ชุ่มฉ่ำ เปล่งปลั่ง ไม่เปลืองเวลา

ฉีดวนได้ทั้งวัน! ลิสต์ 6 มิสต์สเปรย์ บูสต์ผิวสวยด่วน ล็อคผิวชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำ

7 มอยส์เจอร์ไรเซอร์แบรนด์ดัง เน้นกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวฉ่ำเสมือนกระโจนลงน้ำ

น้ำมันบำรุงดีกว่าที่คิด! ลิสต์ 7 Face Oil ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื่น และสร้างเกราะให้ผิว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up