รักษาสิว

กู้หน้าสิวให้สวยด้วย 7 ไอเท็มเด็ด ช่วยลดรอยสิว ยุบเร็วแห้งทันใจ สิวไหนก็เอาอยู่

Alternative Textaccount_circle
รักษาสิว
รักษาสิว

#PraewIconicBeauty2020 #IconicBeautySelected ครั้งนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องสิวๆ ปัญหากวนใจอันดับหนึ่งของผู้หญิง

ถึงจะดูเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยๆ กับทุกเพศทุกวัยก็เถอะ แต่พอสิวมาเยือนก็หมั่นเขี้ยวทุกที อดไม่ได้ที่จะแคะ แกะ เกา เผลออีกทีกลายเป็นสิวอักเสบไปถึงจุดด่างดำ หนักกว่าเดิมอีก ช้ำใจไหมล่ะทีนี้ และสำหรับคุณผู้หญิงบางคนก็อาจจะคิดว่าทำความสะอาดผิวดีแล้วนะ ทำไมสิวยังขึ้นอีก อาจจะมาจากหลายสาเหตุ เพราะในชั้นผิวหนังมีรูขุมขน ต่อมไขมัน และต่อมเหงื่อเพื่อระบายของเสียทั่วใบหน้า เมื่อรูขุมขนเผชิญกับมลภาวะและฝุ่นพิษที่นำพาสิ่งปรกอื่นๆ มาด้วย จึงก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนได้ง่าย ทำให้ต่อมไขมันอุดตันจนน้ำมันในรูขุมขุนไม่สามารถระบายออกมาได้ สะสมเกิดเป็นคอมีโดน จนกลายเป็นสิวอุดตัน และอาจถูกรบกวนซ้ำจากเชื้อแบคทีเรีย จนกลายเป็นสิวอักเสบซ้ำซ้อน

ดังนั้น ไม่รอช้าค่ะ พริมพี่ก็เลยขอเสนอ 7 ตัวช่วยลดรอยสิวในระยะเบื้องต้นสำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสิวรุนแรงมาแนะนำ แต่อย่างไรก็ตามการ รักษาสิว ในระยะแรกด้วยวิธีนี้ สิวอาจจะลดลงและหายไปจนเห็นได้ชัด แต่ผู้มีปัญหาสิวก็ต้องหมั่นดูแลผิวหน้าให้สะอาด และปรับสมดุลให้ผิวหน้ากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และหากในคนที่เป็นสิวรุนแรงและหนักมาก แนะว่าควรใช้ยาตามแพทย์สั่งหรือเภสัชกรเป็นผู้จัดยาให้ เพื่อลดความเสี่ยงในการใช้ยาและผลข้างเคียงจะดีกว่านะคะ

THE KLINIQUE Acne Spot XT

ครีมรักษาสิวอักเสบสูตรเร่งด่วน ผสานสารสกัดเข้มข้นมากกว่า 7 ชนิด ในการลดการสะสมเชื้อแบคทีเรีย P. acnes ต้นเหตุของสิวอักเสบ ซึ่ง 7-Actives Synergy Anti-Acne พัฒนาประสิทธิภาพโดยทีมแพทย์เดอะคลีนิกค์ พร้อมช่วยลดอาการแดงอักเสบและการระคายเคือง ทำให้สิวแห้งและยุบลงได้อย่างรวดเร็ว โดยคัดเลือกสารสกัดธรรมชาติที่มีความจำเพาะในการเข้าแก้ไขปัญหาสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนอง และรอยอักเสบแดง ช่วยทำให้สิวแห้งยุบลงได้เร็ว

อีกทั้งยังช่วยลดรอยแผลสิวได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Purefix-G3 ด้วยคุณสมบัติ GREEN SYNERGY จากสารสกัดพืชสีเขียว 3 ชนิดในการลดเซื้อแบคทีเรีย, Tea Tree Oil รักษาและป้องกันการเกิดสิว, Mulberry Extract ลดเลือนรอยสิว ปรับสีผิวให้กระจ่างใส, Mushroom Extract ลดการระคายเคืองจากสิว พร้อมช่วยกระชับรูขุมขน และ Centella Asiatica Extract ปลอบประโลมผิวจากการอักเสบแดงและเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว ใช้ง่ายๆ เพียงแค่ทาเนื้อครีมบางๆ เฉพาะบริเวณสิวอักเสบ ตอนก่อนนอน หรือตามที่แพทย์แนะนำ

 

Oxe’cure Acne Clear Potion (15 มล. / 189 บาท)

โพชั่นแต้มสิวสูตรใหม่จากญี่ปุ่น เข้มข้นด้วย Salicylic Acid 2% และส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพนานาชนิดช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว จุดด่างดำแลดูจางลง ด้วยนวัตกรรม Encapsulated Multi Acne Care เหมาะสำหรับผิวผสมและผิวมัน ที่มีปัญหาสิวอุดตัน ผิวที่ไม่สม่ำเสมอ หรือผิวที่รู้สึกสกปรกระหว่างวัน เนื้อแป้งสีชมพู ให้ความสดชื่น ไม่มัน ให้ความชุ่มชื่นสบายผิวยาวนาน ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีน้ำมัน หลังทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดหน้าให้แห้ง จากนั้นจุ่มคอตตอนบัดลงไปในขวดถึงชั้นเนื้อแป้งสีชมพู แต้มบริเวณที่เป็นสิวทุกคืนก่อนนอน โดยไม่ต้องเขย่าขวดก่อนใช้ หากเขย่าแล้วแค่วางไว้จนกว่าเนื้อแป้งแยกชั้น แล้วสามารถใช้ต่อได้ทันที

THE BODY SHOP Tea Tree Oil (10 มล. / 440 บาท)

น้ำมันแต้มสิวตัวดัง กลิ่นหอมผ่อนคลาย เด่นด้วยส่วนผสมจากทีทรีสกัดจากธรรมชาติมีคุณสมบัติฆ่าเชื่อแบคทีเรีย ช่วยแก้ไขปัญหาสิวอักเสบได้อย่างตรงจุดและสิวยุบตัวลงได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ใช้แต้มสิว 3-4 หยด เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรีย และยังสามารถใช้ 6 หยด ผสมน้ำอุ่นแช่เท้า เพื่อคลายความเมื่อยล้าได้ หรือจุดบนเตาอโรมาเพื่ออากาศที่สะอาดสดชื่น

Neal’s Yard Remedies Clarifying Mahonia Skin Gel (10 มล. / 1,290 บาท)

เจลลดการอักเสบของผิว มีฤทธิ์กำจัดแบคทีเรียได้ภายใน 2 นาที พร้อมช่วยปลอบประโลมผิวแห้งลอกเป็นขุยให้กลับชุ่มชื่น เพื่อคืนสมดุลให้กับผิว อุดมด้วยคุณค่าจากมาโฮเนียและคาเลนดูล่า ผสานกับกรดไฮยาลูรอนิกจากธรรมชาติ โดยหลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้วเช็ดให้แห้งแล้ว บีบเจลเพียงเล็กน้อยลงบนปลายนิ้ว แต้มเฉพาะบริเวณที่ผิวมีปัญหา สามารถใช้ได้กับผิวทุกประเภท เหมาะสำหรับใช้เป็นทรีทเม้นท์ เพื่อลดปัญหาสิวอักเสบ ที่สำคัญไม่ทำให้ผิวเกิดรอยดำหรือลอกอีกด้วย

OLD ROCK acne Spray (15 มล. / 129 บาท)

สเปรย์บำรุงสำหรับผิวเป็นสิว สะดวกกับการใช้ทั่วทั้งใบหน้า ตามคอนเซ็ปต์ ลดสิว ผิวเย็น หน้าไม่มัน ด้วยสารสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศสที่มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังแล้ว และไม่มีส่วนผสมของ BHA ซึ่งมีความเป็นกรดสูง จึงอ่อนโยนต่อผิวไม่ทำให้ผิวแห้งลอก ไม่ไวต่อแสง สามารถใช้ได้กับผิวเป็นสิวทุกประเภท นอกจากนั้นยังมีส่วนช่วยลดรอยแดงและอาการคันจากการเป็นสิว และสามารถใช้สเปรย์ก่อนการแต่งหน้า เพื่อเพิ่มความสดชื่นในระหว่างวันได้อีกด้วย

LA ROCHE-POSAY Effaclar A.I (15 มล. / 890 บาท)

เจลแต้มสิว ลดรอยสิวหลอดจิ๋ว พกพกสะดวก ช่วยดูแลปัญหาสิวสูตรอ่อนโยนพิเศษ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ และลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียด้วย ช่วยทำให้สิวยุบอย่างค่อยเป็นค่อยไป และดีตรงที่ทาแล้วผิวไม่แห้งลอก หรือระคายเคือง

EUCERIN PRO Acne Solution A.I. Clearing Treatment (40 มล. / 1,100 บาท)

ทรีทเม้นท์จัดการหัวสิว สิวอุดตัน ด้วย 10% Hydroxy Acid ช่วยลดความมันในร่องรูขุมขน พร้อมนวัตกรรม A.I. จากสารสกัดธรรมชาติ ลิโคชาลโคน ช่วยฟื้นบำรุงเซลล์ผิว บอบบางให้ผิวเรียบเรียนใส ไม่ไวต่อการเกิดสิวซ้ำ


เรื่อง : Primphy_praewnista

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีลดปัญหาสิวบุกสไตล์ ‘โคลอี้’ เห็นหน้าใสแบบนี้ เคยเป็นสิวหนักมาก!

ชี้เป้า 9 สกินแคร์ออร์แกนิค สู้ฝุ่นพิษ ตัวการปัญหาผิวเป็นสิว และหมองคล้ำ

วิธีใช้ ยารักษาสิว ตามระดับความรุนแรง หลังหน้าสวยเป็นสิว เมื่อเผชิญ PM 2.5

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up