รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว

พอกันทีหน้าเทา! รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว รับรองสวยรอดเริ่ด

Alternative Textaccount_circle
รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว
รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว

เคยสงสัยบ้างไหมว่า ทำไมทาสีชมพูเท่าไรก็ไม่เข้ากับสีผิวสักที หรือเห็นเพื่อนสาวทาตาสีเขียวแล้วออกมาสวยหยด แต่เมื่อคุณทาแล้วกลับเหมือนโดนผึ้งต่อยคำตอบอยู่ที่เฉดสีผิวของตัวเองนั่นแหละ

เราเลยจะมาแชร์บิวตี้ทริคไกด์ไลน์สาวๆ ว่าแต่ละสีผิวเหมาะกับเมคอัพเฉดสีไหนมากกว่า จะได้แต่งออกมาแล้วปังไม่พังซะก่อน และเพื่ออัพความมั่นใจ ให้สวยไม่รู้สึกพลาด!! เพราะสาวๆ หลายคนก็ไม่ค่อยมั่นใจว่าตัวเองมีสีผิวแบบไหน และจะต้องแต่งหน้าด้วยโทนสีอะไรถึงจะทำให้ดูสวย

รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว

ผิวขาว

สำหรับสาวผิวขาว เรียกได้ว่าเริ่ดคล้ายๆ กับคนที่มีใบหน้ารูปไข่เลย เพราะเป็นสีผิวที่ได้เปรียบ ไม่ว่าอยากแต่งสีอะไรก็ย่อมได้ แต่งแต้มสีได้เยอะ โดยเมคอัพโทนสีที่เหมาะกับสาวผิวขาวที่อยากแนะนำ ก็คือ

  • สีชมพูเหมาะกับผิวขาวที่สุด สาวผิวขาวสามารถแต่งสีชมพูได้หลายเฉด ตั้งแต่สีชมพูน้ำนม ซึ่งมีเบสเป็นสีขาวเข้ากับผิวขาวออกชมพูหรือขาวซีดได้ดีที่สุด แต่หากมีผิวขาวเหลือง แนะให้หาสีชมพูที่ผสมสีน้ำตาลนิดหน่อย เพราะผิวสีขาวเหลืองจะเข้ากับเบสสีน้ำตาลตลอดจนสีเบจได้ดี
  • แต่งหน้าด้วยสีอะไรก็ได้สีตามที่อยากได้ชัดเจนที่สุด คนสีผิวเฉดนี้ควรใส่ใจกับความเนี้ยบในการเบลนด์สี เพราะความขาว หากพลาดจะยิ่งเน้นให้เห็นได้ชัดเจน ปากสีนู้ดมักสวยและปลอดภัยที่สุดกับผิวสีนี้ เพราะเข้ากับอายแชโดว์สีไหนก็ได้ แต่หากต้องการเลือกทาปากสีเข้มอย่างชมพูสด แดงส้ม น้ำตาล หรือม่วง ควรใช้แปรงเกลี่ยขอบปากให้ดี หรือเลือกใช้ลิปไลเนอร์สีเดียวกันเพื่อความเนียน
รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว

ผิวสองสี

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวสองสี หากดูแลให้ดีจะออกเป็นสีแทนเหมือนผิวบ่มแดดดูเซ็กซี่ไม่น้อย ซึ่งโดยเมคอัพโทนสีที่เหมาะกับสาวผิวสองสีที่อยากแนะนำ ก็คือ

  • สีทอง ส้ม หรือเหลือง ช่วยขับผิวสองสีให้ดูเปล่งปลั่งสุด ผิวสองสีมีเบสสีผิวที่ออกเหลืองอยู่แล้ว จึงไม่ต้องสงสัยว่าสีที่มีส่วนผสมของสีเหลืองอย่างสีส้มหรือสีทองจะเหมาะกับผิวเฉดนี้ และช่วยขับให้ผิวดูเปล่งปลั่งได้ หากไม่มั่นใจว่าจะเข้ากับสีผิวหรือไม่ หลังทาสีนั้นแล้วลองปัดทับด้วยบลัชออนเนื้อสีน้ำตาลทองที่มีความมันวาวดู แล้วจะพบว่าสีนั้นเข้ากับผิวไม่น้อยเลย และอาจลองเลือกทาปากสีน้ำตาลทอง ช่วยขับใบหน้าให้ดูเซ็กซี่ได้มากเช่นกัน
  • เครื่องสำอางที่มีพื้นสีขาวไม่เหมาะ!! เนื่องจากผิวสองสีมักออกเฉดสีเหลืองซึ่งเป็นโทนอุ่น จึงไม่เหมาะกับสีที่มีเบสสีขาวซึ่งเป็นโทนเย็นอย่างสีขาวมุก เงิน หรือชมพูนู้ด เพราะอาจทำให้ดูเหมือนผีญี่ปุ่นได้ ลองเลือกใช้สีที่เจือสีแดงหรือที่มีเบสสีน้ำเงินอย่างน้ำตาลแดง ส้มแดง หรือชมพูแดง จะเข้ากับผิวสีแทนได้ดีกว่า
รวมทริคแต่งหน้าให้เข้ากับโทนสีผิว

ผิวคล้ำ

ถ้าสังเกตดู จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่ สาวผิวคล้ำมักไม่ค่อยแต่งหน้าเข้มเท่าไร แต่อันที่จริงแล้วสาวๆ ผิวคล้ำยังมีทางเลือกในการใช้สีอยู่มากจะให้ดูเปรี้ยวหรือเก๋ก็ทำได้ แค่จำไว้ว่า

  • ไม่มีสีกลางสำหรับสาวผิวคล้ำ เมื่อสาวผิวคล้ำเลือกแต่งหน้าสีนู้ด เบจ หรือแม้กระทั่งน้ำตาล ก็มักดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้า เพราะกลืนกับสีผิวเป็นอย่างมากจนอาจทำให้ดูเหมือนเป็นคนป่วย ดังนั้นหากต้องการใช้สีโทนกลางหรือ Neutral ควรเน้นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความชุ่มฉ่ำและมันวาวเป็นพิเศษ อาจเลือกเนื้อกลอสสีทองหรือที่ผสมกลิตเตอร์เยอะๆ ก็ได้
  • สีก่ำๆ ไว้เป็นดี วิธีแก้ปัญหาสำหรับสาวผิวคล้ำที่อยากให้ใบหน้าดูมีสีสัน ควรเลือกทาสีเข้มๆ ไปเลย โดยเน้นสีที่มีเบสสีม่วงอย่างแดงก่ำหรือแดงมะเหมี่ยว ม่วงหรือเบอร์รี่เข้ม ซึ่งอาจดูเข้มก๋ากั่นเกินไปสำหรับสาวผิวขาว แต่กลับออกมาเปรี้ยวพอดีสำหรับสาวผิวคล้ำ

ภาพ : Pexels

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up