จองกุก BTS

‘จองกุก BTS’ เผยว่าวิธีคุมอาหารแบบ ‘204 fast’ ช่วยให้เขามีหุ่นดี 

Alternative Textaccount_circle
จองกุก BTS
จองกุก BTS

แม้ว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับหลายๆ คนที่ต้องการลดน้ำหนักส่วนเกิน แต่บางคนกลับใช้แนวทางที่แตกต่างออกไปโดยทดลองใช้วิธีการคุมอาหารเป็นช่วงเวลา เป็นวิธีการบริโภคอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีวิธีการอดอาหารเฉพาะช่วงเวลา 3 วิธีที่กำลังเป็นที่สนใจนั่นคือ 168 , 52 และ 204 ซึ่ง ‘204 fast หรือ Warrior Diet’ จองกุก BTS ได้เลือกทดลองคุมอาหารด้วยวิธีนี้ โดยเขาเผยในรายการ รายการ ‘Suchwita’ ย่อมาจากคำว่า “Time to drink with Suga” และพูดถึงวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เขามีหุ่นดี 

วิธีลดน้ำหนัก 204 คืออะไร
มาจากการลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting 16/8 หรือที่รู้จักกันดีว่าคือการทำ IF นั่นก็คือการจำกัดเวลาในการกินอาหารแบบ 16/8 ซึ่งหมายถึงว่า จะมีช่วงเวลา 16 ชั่วโมงที่จะไม่กินอาหารเลย และมี 8 ชั่วโมงสำหรับการกิน ซึ่งวิธีการทำ IF นั้นก็นับว่าได้รับความนิยมในหมู่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่กำลังต้องการลดน้ำหนัก แต่ทั้งนี้การใช้วิธีในการลดน้ำหนักแบบนี้ ก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของตนเองเป็นหลักด้วย ส่วนสำหรับวิธีลดน้ำหนักแบบ 204 นั่นก็คือ การอดอาหารเป็นเวลา 20 ชั่วโมง และมีช่วงเวลาในการกินอาหาร 4 ชั่วโมง

ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่แนะนำวิธีนี้สำหรับใครที่เพิ่งจะเริ่มต้นลดน้ำหนัก เพราะเป็นวิธีที่เข้มขึ้นสุดๆ เรียกว่าหักดิบมากเกินไปด้วยซ้ำ และอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ง่าย ถ้าอยากลอง แนะนำว่าให้ลองทำ IF มาจาก 16/8 ก่อน แล้วค่อยยะระดับมาที่ 204 พร้อมแนะนำว่าควรทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย

วิธีลดน้ำหนักแบบ 204 คือการอดอาหารเป็นเวลา 20 ชั่วโมง และมีช่วงเวลาในการกินอาหาร 4 ชั่วโมงนั้น ในช่วง 4 ชั่วโมงดังกล่าว ควรได้รับแคลอรี่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของทุกวันหรือเพียงแค่กินจนกว่าคุณจะรู้สึกอิ่ม แม้ว่าจะไม่มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับอาหารที่คุณควรกินในช่วงเวลานี้ แต่ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะเลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีคุณค่าทางโภชนาการ

เวลากินอาหารที่แนะนำสำหรับวิธีนี้คือตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 22.00 น. อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่าการรวมวิธีนี้เข้ากับการออกกำลังกายอย่างหนักและการบริโภคแป้งต่ำอาจทำให้คุณรู้สึกอ่อนล้าหรือมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ

เพื่อไม่ให้ส่งผลเสียต่อร่างกายมากนัก ควรระมัดระวัง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับพลังงานอย่างน้อย 1,200 แคลอรี่ต่อวัน และหลีกเลี่ยงการกินอาหารตอนดึกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนัก

Photo : jungkook_bighitentertainment


Praew Recommend

keyboard_arrow_up