จีซู Blackpink

‘จีซู Blackpink’ กับทริคผิวสวยโกลว์ และการดูแลรูปร่างในโหมด”มื้อเล็กและมื้อบ่อย”

Alternative Textaccount_circle
จีซู Blackpink
จีซู Blackpink

ในฐานะสมาชิกของเกิร์ลกรุ๊ป ‘จีซู Blackpink ต้องซ้อมเต้นเกือบทุกวัน และการซ้อมแต่ละครั้งจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ซึ่งก่อนคัมแบ็คเธอบอกว่าเคยลองเต้นเกือบทั้งวันด้วยซ้ำ การเต้นสำหรับจีซูถือเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และการฝึกเต้นเป็นเวลานานยังสามารถเผาผลาญไขมันและเผาผลาญแคลอรี นอกจากนี้ จีซูยังเรียนโยคะฟลายกับเจนนี่ เพื่อยืดกล้ามเนื้อและกระชับรูปร่างอีกด้วย

จีซู มีส่วนสูง 162 และน้ำหนัก 43 กก. นอกจากการออกกำลังกายทุกวันแล้ว เธอยังเริ่มที่พฤติกรรมการกินอีกด้วย เธอมักจะควบคุมการกินอาหารในโหมด “มื้อเล็กและมื้อบ่อย” เวลากินอาหารควรกินทีละน้อยแต่บ่อยครั้ง ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจมาตลอดชีวิตว่าการกินอาหาร 3 มื้อใน 1 วัน เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ แต่ความเป็นจริงสามารถแบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อย่อยๆ ได้ถึง 5-6 มื้อ เพราะกระบวนการย่อยและดูดซึมอาหารในแต่ละครั้ง จะใช้เวลาราว 3-4 ชั่วโมง การเติมอาหารเข้าไปในช่วงเวลานี้ จะช่วยกระตุ้นระบบเมแทบอลิซึมทำงานได้เต็มที่ และไม่เหลือตกค้างจนกลายเป็นไขมันสะสม นอกจากนี้ เนื่องจากเธอชอบกินผลไม้เป็นพิเศษ (แต่เลี่ยงอาหารรสหวาน) แอปเปิ้ลกลายเป็นอาหารเช้าที่กินเป็นประจำ และสำหรับมื้อเย็น เธอจะกินเบอร์รี่ แอปเปิ้ล หรือผลไม้อื่นๆ และเสริมวิตามินเพื่อให้ผิวพรรณดีขึ้น

สำหรับเรื่องการดูแลผิว ด้วยสภาพอากาศในเกาหลีใต้นั้นแห้ง โดยเฉพาะหลังฤดูหนาว ความชื้นจะต่ำมาก จีซูจึงให้ความสำคัญกับการให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เธอชอบมาสก์หน้า เพราะสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างรวดเร็ว คืนความฉ่ำวาว จนผิวอวบอิ่มดูสวยโกลว์


ภาพ : sooyaaa__

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up