LGBTQ+

9 ชาว LGBTQ+ แชร์ ‘นิยามความงาม’ ในแบบของตัวเอง

Alternative Textaccount_circle
LGBTQ+
LGBTQ+

หลายคนอาจเคยได้ยินวลี “ความงามอยู่ในสายตาของคนดู” และถึงแม้จะฟังดูซ้ำซาก แต่ก็เป็นความจริง แนวคิดเรื่องความงามไม่ใช่เรื่องส่วนตัว และอาจหมายถึงสิ่งที่แตกต่างกันสำหรับแต่ละคน ขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใคร มันเป็นแนวคิดที่ลื่นไหล แม้แต่คำจำกัดความส่วนตัวของใครบางคนก็สามารถเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปตามกาลเวลาได้

ความงามไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับการแต่งหน้า การทำเล็บ หรือทรงผมที่ประณีต แม้ว่าจะทำอย่างนั้นได้ก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว ความงามคือรูปแบบหนึ่งของการแสดงออกและความเป็นปัจเจกบุคคล ด้วยเหตุนี้อุตสาหกรรมความงามจึงสามารถเป็นได้ทั้งสากลและครอบคลุมอย่างที่ควรจะเป็น

เพื่อเป็นเกียรติแก่เดือนแห่งประวัติศาสตร์ LGBTQ+ ในเดือนมิถุนายนนี้ และเพื่อเฉลิมฉลองความสามารถในการแสดงออกถึงความงามในแบบที่คุณเลือก ชาว LGBTQ+ 9 คนนี้ จึงได้แบ่งปันว่าความงามมีความหมายอย่างไรสำหรับพวกเขา 

9 ชาว LGBTQ+ แชร์ความหมายของความงามในแบบของตัวเอง

Image Source: seoulcialite

ความงามหมายถึงความกล้าหาญ

“ความกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง กล้าที่จะเปิดเผยต่อโลก ที่จะเดินในแสงสว่างของคุณ ภูมิใจในความเป็นคุณ และรู้ว่าคุณมีความมั่นใจ เดินไปสู่อนาคตและบุกเบิกเส้นทางของคุณเอง ความงามคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับความกล้าหาญ” — David Yi บรรณาธิการด้านความงาม

Image Source: andrewfitzsimons

ความงามหมายถึงความรัก

“ความงามคือความสามารถในการรักและเฉลิมฉลองตัวเองอย่างแท้จริง ความเป็นเอกลักษณ์และคุณค่าของคุณ ตลอดจนสามารถส่งต่อความรักนั้นไปยังผู้อื่นได้ เมื่อคุณรักตัวเอง คุณจะสามารถแสดงให้ผู้อื่นเห็นได้ ซึ่งเราจำเป็นต้องทำ เพื่อกันและกันโดยเฉพาะในหมู่พวกเราที่ด้อยโอกาสบางเรื่องและเปราะบางที่สุด” — Andrew Fitzsimons ช่างทำผมคนดังและผู้ก่อตั้ง Andrew Fitzsimons Hair

Image Source: jazmine.pdf

ความงามหมายถึงอิสรภาพ

“ความงามสำหรับฉันหมายถึงอิสระ อิสระในการแสดงออกถึงความงามที่อยู่ในความลื่นไหลของเพศและความบิดเบี้ยวทางเพศ ฉันเรียนรู้ที่จะยอมรับความงามที่เป็นอยู่ และรักทุกด้านของตัวตนของฉัน ไม่ว่าจะเป็นด้านที่เป็นผู้หญิงหรือผู้ชายที่มากขึ้น ชุมชนของฉันแสดงให้ฉันเห็นว่าเอกลักษณ์ของฉันคือสิ่งที่ทำให้ฉันสวย และแม้จะฟังดูซ้ำซาก แต่ความงามนั้นมาจากภายในอย่างแท้จริง สิ่งที่ทำให้ใครบางคนสวยงามสำหรับฉันคือความใจดีและเห็นอกเห็นใจกัน” — Jazmine Miyake Mugler นางแบบและช่างแต่งหน้า

Image Source: angryarrows

ความงามหมายถึงการเล่น

“ความงามหมายถึงการเล่น การแต่งหน้าทำให้เรามีโอกาสมากมายที่จะได้เล่น ทดลอง และสร้างสรรค์ด้วยวิธีการที่เรานำเสนอตัวเองสู่โลกใบนี้ นอกจากนี้ ฉันคิดว่าคนสวยคือคนที่มีช่วงเวลาของชีวิตในการเป็นตัวของตัวเอง ในฐานะเกย์ผิวสีที่ไม่ใช่ไบนารี ความงามและการแต่งหน้าช่วยให้ฉันได้เล่นเป็นตัวเองอย่างปลอดภัยก่อนที่จะแนะนำตัวเองให้โลกรู้จัก ฉันวาดหนวดปลอมด้วยอายไลเนอร์ครั้งหนึ่ง และฉันก็จ้องที่รูปเซลฟี่นั้นเป็นเวลานาน ช่วงเวลานั้นสอนฉันมากมายเกี่ยวกับวิธีที่ฉันสื่อสารเรื่องเพศเป็นรายบุคคล

เมื่อเติบโตมาในความเป็นจริง ฉันคิดว่าความงามและเสื้อผ้าเป็นสิ่งไร้สาระและไม่สำคัญ ฉันรู้สึกผิดที่อยากเล่นแต่งตัวตลอดเวลา มันไม่ได้รู้สึกว่าฉันสามารถใช้มันทำอะไรได้นอกจากทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าความงามสามารถเปลี่ยนโลกได้ การแต่งหน้าทำให้เรารู้ว่าเราเป็นใครและเราสามารถเป็นใครได้” — Arrows บุคลิกของโซเชียลมีเดีย นางแบบ และโปรดิวเซอร์

Image Source: kelswhit

ความงามหมายถึงความมั่นใจ

“เมื่อฉันกลายเป็นเกย์ ฉันจึงนิยามความสัมพันธ์ของฉันกับ ‘ความงาม’ ในแบบของฉันเอง การหลีกเลี่ยงลิปสติกไม่ใช่เรื่องยาก เพราะฉันแค่ไม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังทาลิปสติกอยู่ แต่เป็นความรู้สึกที่แสดงออกมาจากภายในมากกว่า มันคือความรู้สึกอิสระ ความมั่นใจ หรือการวางท่า สบายใจ มันถูกกำหนดขึ้นเอง และฉันอยากจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อฉันปล่อยให้ตัวเองมีอิสระในการค้นหารูปแบบความงามและสไตล์เพื่อเป็นเครื่องมือในการรู้สึกมีพลังในการแสดงตัวตนที่ลื่นไหลของฉัน ความคิดเรื่องความงามของฉันอาจแตกต่างจากของคนอื่นเล็กน้อย และฉันก็พบว่าความแตกต่างเหล่านั้นสวยงามเช่นกัน” — Kelsey Whitaker ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมของ Mindshare

Image Source: zachdishinger

ความงามหมายถึงการเปลี่ยนแปลง

“สำหรับฉัน ความงามคือการแสดงออกถึงตัวตนและการเปลี่ยนแปลง ฉันเชื่อในเสรีภาพ ไม่ใช่การตีตรา ในฐานะเกย์ ฉันอยากเห็นตัวเองและคนอื่นๆ เป็นตัวแทนในตลาด ตอนฉันยังเด็ก ไม่มีสิ่งที่เรียกว่านางงามหรืออินฟลูเอนเซอร์ ฉันเชื่อว่าคนรุ่นฉันกำลังทำลายบรรทัดฐานทางสังคมด้วยการสร้างภูมิทัศน์ความงามขึ้นมาใหม่ในแบบของเรา ความงามมีไว้สำหรับทุกคน ไม่ว่าจะมีเชื้อชาติใด อายุเท่าไหร่ รสนิยมทางเพศ วัฒนธรรม หรือเพศสภาพ

โดยฉันชอบจดจ่อกับสิ่งที่ฉันทาบนใบหน้าในขณะที่ตั้งเป้าหมายในวันนั้น มันปลอบฉัน การแต่งหน้าทำให้ฉันเป็นคนที่แข็งแกร่งและมีความมั่นใจมากขึ้น การแต่งหน้าทำให้ฉันมีชีวิตชีวา” — Zach Dishinger ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Formula Z Cosmetics

Image Source: sarahschauer

ความงามหมายถึงการยอมรับตนเอง

“ความงามสำหรับฉันหมายถึงความสามารถในการมองกระจกและรักคนที่มองกลับมา ความงามของฉันและภาพลักษณ์เชิงบวกของฉันมีส่วนช่วยอย่างมากในการระบุตัวตนของฉันในฐานะผู้หญิงไบเซ็กชวล ความเป็นไบเซ็กชวลมักเป็นประเด็นตลกขบขันมากมาย ตั้งแต่ภายนอกและภายในชุมชน และฉันได้ตระหนักว่าการล้อเล่นและการเยาะเย้ยนั้นมาจากสถานที่ที่ไม่ปลอดภัยของคนอื่น ฉันภูมิใจที่เป็นไบ และเมื่อฉันมองในกระจก ฉันเห็น ผู้หญิง LGBTQ+ ที่สวยงาม และเมื่อฉันจัดการกับความกลัวรักร่วมเพศที่ฝังลึกอยู่ในตัวฉัน ฉันเริ่มเห็นว่าตัวเองเป็นคนสวยที่คู่ควรกับความรักและการยอมรับ โดยไม่คำนึงถึงรูปลักษณ์ภายนอกของฉัน” — Sarah Schauer ยูทูบเบอร์

Image Source: DeVante London

ความงามหมายถึงความแข็งแกร่ง

“ฉันคิดว่าความงามของฉันมาจากการรู้จักความแข็งแกร่งของฉัน ฉันรู้ว่าในฐานะเกย์ การแสดงออกของฉันนั้นไร้ขีดจำกัด เพศของฉันมีทั้งด้านที่เป็นผู้ชายและด้านที่เป็นเพศหญิง ทั้งสองอย่างนี้นำความแข็งแกร่งมาสู่ฉันมาก ความงามของฉันมาจากการเข้าใจว่าถูกผสมผสาน เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครทั้งทางอารมณ์และจิตใจและนั่นทำให้ฉันมีความเข้มแข็ง” — DeVante London นักเต้นและครีเอทีฟจาก AZ

Image Source: gabrielzamora

ความงามหมายถึงการสำรวจ

“ความงามสำหรับฉันเป็นสิ่งดึงดูดส่วนตัวของบางสิ่ง เราทุกคนต่างพบว่าสิ่งที่สวยงามแตกต่างกัน ฉันปล่อยให้ตัวเองสำรวจและเล่นกับความงามในแบบที่ฉันนำเสนอตัวเองและเมื่อสำรวจโลก ความคิดเกี่ยวกับความงามของฉันเปลี่ยนไปเมื่อฉันหยุดฟังสิ่งที่คนอื่นบอกว่าฉัน “สวย” และสำรวจโลกด้วยตัวฉันเอง” — Gabriel Zamora ยูทูบเบอร์


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up