มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ

เผยทริคผิวแทนสวยเนียนไม่กั๊กของ ‘มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ’

Alternative Textaccount_circle
มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ
มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ

มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ สาวน้อยวัย 23 ปี สาวน้อยสุดเซ็กซี่ผิวสีน้ำผึ้ง ที่มียอด Followerใน ig : minniiiiiee กว่า 32.4K เธอเป็นลูกสาวคนสวยของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ เจ้าของบริษัท TRD ผู้ผลิตชุดแต่งรถอย่างเป็นทางการ และผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์หลังจากที่เรียนจบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ภาคอินเตอร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้มินนี่ได้ไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอเมริกาแล้วค่ะ เธอมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองที่เรียบง่ายมาก ทำตามได้ไม่ยาก

เผยทริคผิวแทนสวยเนียนไม่กั๊กของ ‘มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ

Beauty Routine
ผิวมินนี่เป็นผิวผสม ตรงทีโซนจะมันมาก แต่บางจุดก็แห้งมาก บวกกับแต่ก่อนเคยมีปัญหาสิวด้วย จึงค่อนข้างระวังเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์บนใบหน้า กลับถึงบ้านจะเช็ดเครื่องสำอางด้วย Bioderma เพราะมินนี่ต่อขนตา ถ้าใช้ออยล์ขนตาจะหลุดง่ายมาก วิธีเช็ดคือ ต้องเช็ดออกจนสำลีไม่มีสี จึงให้ความสำคัญในการเลือกสำลีเพราะสัมผัสผิวโดยตรง ส่วนตัวชอบสำลีของ Dior มาก เพราะนิ่มสุดๆ ไม่มีสำลียี่ห้อไหนสู้ได้แล้ว

“จากนั้นจะใช้โฟมล้างหน้าของ Moleculogy ฟองเยอะ แต่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้ไม่แพ้ และใช้ครีมบำรุงผิวของ Moleculogy เหมือนกัน ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และน้ำมัน ทาตัวเดียวทั้งเช้าและเย็น เพียงแค่นี้ค่ะ จบเลย มีบำรุงเพิ่มเติมบ้าง จะมาส์กหน้าด้วย Esthemax สูตร Beta-Carotene Floral ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น มาส์กแค่ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ก็พอ ส่วนมาส์กแผ่นไม่ใช้เพราะกลัวแพ้ นอกจากนี้จะใช้ Jade Roller กลิ้งที่ใต้ตาและกรอบหน้า ช่วยให้หน้าสดชื่นขึ้น และลดอาการหน้าบวมได้

“ส่วนผิวตัว ติดทาโลชั่นมาก ชอบของ Clarins เพราะชุ่มชื่นดี ถ้าอยากได้ความหอมใช้ของ Bath and body work มินนี่ชอบกลิ่นหวานๆ แนวดอกไม้ รู้สึกสดชื่น ปกติพออาบน้ำเสร็จจะทาครีมทันที เพราะซึมไวกว่า นอกจากนี้จะมีสครับตัวอาทิตย์ละครั้ง ใช้ของ Bath and body work หรือไม่ก็สครับกาแฟ

“เราผิวโทนสีน้ำผึ้งมาตั้งแต่เด็ก บวกกับชอบอาบแดดด้วยจึงเมนเทนสีนี้มาตลอด เวลาไปทะเลจะไม่ทาครีมกันแดดเพราะอยากให้ผิวแทน จะทาแค่น้ำมันมะพร้าวเท่านั้น เพื่อไม่ให้ผิวแสบ แต่ถ้าหากว่าผิวไหม้ก็จะทาอโลเวร่าทาหลังออกแดดค่ะ เวลาออกงาน ถ้าอยากเพิ่มความวิ้งให้ผิวจะใช้บอดี้ออยล์ของ Patrick TA หรือไม่ก็ใช้ไฮต์ไลต์ครีมของ Rare Beauty ทาตรงไหปลาร้าหรือไหล่

“สุดท้ายคือ ผม มินนี่ทำสีบ่อยมาก จะใช้เซรั่มและวิตามินบำรุงผมของ Natulique ช่วยแก้ปัญหาผมเสีย ตัวนี้ดีมาก รู้สึกว่า ถ้าไม่ได้ใช้ผมอาจจะเสียมากกว่านี้แน่นอน นอกจากนี้ก็จะไปทำทรีตเมนต์บำรุงทำสีผมโดยเฉพาะที่ร้านบ้างค่ะ”

Eat Balance
“ช่วงเรียนมัธยมมินนี่อ้วนมาก หนักเกือบ 65 กิโล แต่ลดน้ำหนักเหลือ 51 กิโลภายในหนึ่งปี อาศัยความสม่ำเสมอ ตอนนั้นวิ่งทุกวัน ไม่กำหนดว่าต้องวิ่งกี่กิโล แต่ต้องวิ่งติดต่อกัน 30 นาที อาหารเน้น กินคลีน กินผัก ผลไม้ ลดแป้งและขนม มื้อสุดท้ายกินภายใน 1 ทุ่ม เดือนแรกลดลงมาทันที 5 กิโล และภายในหนึ่งปีก็ลดเหลือ 51 กิโลค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังน้ำหนักเท่านี้อยู่ มินนี่ไม่ได้ออกกำลังกายเยอะเท่าแต่ก่อนแล้ว จะเน้นเรื่องบาลานซ์การกินมากกว่าคือ ตอนเช้า กินไม่เยอะ กินแค่กาแฟหรือผลไม้ กลางวันหนักหน่อย ส่วนตอนเย็นจะกินน้อย เพราะเราไม่ได้ออกกำลังกายหนักเท่าแต่ก่อน ส่วนจังค์ฟู้ดมีกินบ้าง แต่ไม่เยอะ เพราะตั้งแต่เปลี่ยนมากินคลีนก็ติดการกินแบบนี้ไปเลย ถ้าอยากท้องอิ่มแนะนำให้กินกราโนล่า บาร์ แค่แท่งเดียวก็เอาอยู่ หรือไม่ก็กินโยเกิร์ตกับผลไม้ค่ะ”

Make Up
“มินนี่ชอบเมคอัพที่ดูเป็นธรรมชาติ วันธรรมดาไม่แต่งหน้าเลยเพราะไม่อยากรบกวนผิว แต่ถ้าต้องแต่ง จะใช้รองพื้นของ Cle de peau เนื้อดีมาก…ก เหมือนทาครีมบำรุงผิวมากกว่าทารองพื้น ไม่หนักหน้า จากนั้นจะใช้คอลซีลเลอร์ของ Rare beauty เนื้อครีมไม่เหนอะหนะ ปกปิดพอประมาณ จะทาบางๆ แล้วใช้แปรงเกลี่ยตรงใต้ตา จากนั้นใช้บลัชออน Water Fresh Blush ของ Chanel แต้มที่โหนกแก้ม ชอบมากเพราะสีติดแก้มและดูเป็นธรรมชาติ มินนี่ใช้สี Coral ปกติจะลงทุนซื้อบลัชเยอะ เน้นโทนสีพีช บ่มแดด ถ้านอกจาก Chanel ก็ชอบ Patrick TA เขามีทั้งครีมบลัชและฝุ่นในตลับเดียว

“จบจากบลัชจะลงแป้งฝุ่นของ Hourglass ไม่ชอบปัดทั้งหน้า จะเซ็ตแค่ใต้ตาให้ดูไม่มันเท่านั้น แล้วค่อยใช้คอนทัวร์ของ Huda Beauty เป็นเนื้อครีมทาตรงกรอบหน้า ตัวนี้ดี เพราะด้วยความเป็นเนื้อครีมจึงเกลี่ยสีให้กลืนไปกับผิวง่าย แล้วค่อยใช้บรอนเซอร์ Hourglass ทาทับคอนทัวร์ จะมีประกายวิ้งๆ ขึ้นมา จากนั้นใช้ไฮไลต์ของ Rare beauty เป็นเนื้อครีม แต้มตรงโหนกแก้มและจมูก ด้วยความที่สีเขาพุ่งมาก ควรทาน้อยๆ ไฮไลต์อีกแบรนด์ที่ชอบคือ Charlotte Tilbury สีชัดและพุ่งไม่แพ้กัน จะใช้แปรงเล็กๆ ค่อยแต้ม

“ส่วนอายแชโดว์ชอบของ Fenty Beauty หรือ Charlotte Tilbury เน้นโทนน้ำตาลค่ะ ส่วนขนตาด้านบนแทบไม่ยุ่งเลย เพราะมินนี่ติดขนตา ส่วนด้านล่างจะใช้มาสคาร่าของ Hourglass Unlocked ปัดเบาๆ เรียกว่า เป็นมาสคาร่าที่เริ่ด ทำให้ขนตายาวและหนาขึ้น ถ้าวันไหนไม่ปัดไม่กล้าออกจากบ้าน (หัวเราะ) เวลาโดนน้ำ เขาจะหลุดออกมาเป็นเส้น เช็ดออกง่ายด้วย

“ส่วนอายไลเนอร์จะใช้ของ Kat Von D ลงน้ำก็ยังเอาอยู่ ไม่เลอะระหว่างวัน บวกกับเป็นเนื้อลิควิด เขียนง่าย สำหรับคิ้วจะใช้ดินสอของ Anastasia beverly hills ใช้มานานมาก เขียนง่าย เกลี่ยง่าย สีดี แล้วค่อยใช้มาสคาร่าคิ้วของ Cult ปัดให้คิ้วเซ็ตตัว ส่วนลิปสติก ชอบลิปกลอสของ Fenty Beauty มีแทบทุกสี ถ้าเป็นลิปสติกสีชัดจริงจังชอบของ Charlotte Tilbury หรือไม่ก็ Bobbi Brown ปิดท้ายด้วยการใช้ Setting spray ของ Benefit เป็นสเปรย์ลูกรักทำให้เมคอัพไม่มัน ไม่เยิ้ม”

Beauty is…. “ความสวยมาจากความคิดและแอดติจูดของคนมากกว่า ต่อให้แต่งหน้าสวยถ้าแอดติจูดไม่ดี ความสวยก็ไม่ออกมานะคะ ต้องมีความมั่นใจและความคิดของตัวเองด้วย”


เรื่อง : Fai
ภาพ : Chawarin_foto

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up