Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 1

Alia Bhatt แชร์ประสบการณ์แก้ผิวพัง ปรับทั้งสกินแคร์และเมคอัพในช่วงหน้าฝน

Alternative Textaccount_circle
Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 1
Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 1

แม้แต่ฮ็อตสตาร์อย่าง Alia Bhatt เจ้าของบทบาทคังคุไบในตำนานที่ดูเป็นสาวแกร่งขนาดนี้ก็ยังมีปัญหาผิวในฤดูฝน  เธอเล่าว่า แม้แต่ฝนปลอมในซีนถ่ายทำก็ยังทำให้แพ้จนผิวพังได้เช่นกัน

“ไม่รู้สินะ ฝนอาจสร้างแรงบันดาลใจหรือให้บรรยากาศโรแมนติกในหลายๆ สถานการณ์ แต่กับการถ่ายทำภาพยนตร์แล้ว โดนยกกองเพราะฝนไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ส่วนตัวฉันมักมีปัญหาผิวในช่วงหน้าฝนหนักกว่าฤดูกาลอื่นๆ อาจเพราะความชื้นในอากาศกับละอองฝนที่มีความสกปรก

Alia Bhatt แชร์ประสบการณ์แก้ผิวพัง ปรับทั้งสกินแคร์และเมคอัพในช่วงหน้าฝน

Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 6

“ประสบการณ์ตรงคือฉันเคยเข้าฉากถ่ายทำที่ต้องเต้นยาวนานกลางสายฝน สิ่งที่กังวลนอกจากท่าเต้นที่ยากแล้ว ยังคิดว่าต้องป่วยแน่ๆ แต่ที่ได้มากลับเป็นสิวเห่อแทน ซึ่งน่าจะเป็นเพราะการแพ้น้ำที่ใช้ทำฝนเทียมกว่าจะแก้ปัญหาจบจนผิวกลับมาดีและถ่ายทำต่อได้นั้นหนักหนาทีเดียว

Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 4

“ที่พอจะทำได้คือการล้างหน้าทันทีหลังจากโดนละอองฝนด้วยสบู่ที่เป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย ล้างแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยดถือว่าใช้ได้ ที่ฉันทำเป็นประจำอีกอย่างคือการเปลี่ยนมอยส์เจอไรเซอร์ให้เป็นแบบเจลในช่วงฤดูกาลนี้ เพราะอากาศชื้นจะทำให้เหนอะหนะเป็นพิเศษ เมคอัพที่ผสมกับสกินแคร์ไหลเยิ้มนั้นหมักหมมจนทำให้เกิดสิว

Alia Bhatt ดูแลผิวช่วงหน้าฝน 8

“สำคัญมากๆ คือต้องแต่งหน้าให้น้อยลงหากไม่อยากหมักหมมจนสิวเห่อ ใช้แค่ทิ้นต์มอยส์เจอไรเซอร์บางๆ หรือรองพื้นแบบคุชชั่น ลดขั้นตอนที่คิดว่าจะเพิ่มความมันบนผิวลงไป อย่างเมคอัพที่เป็นสูตรครีมทั้งหลาย บลัชออนและไฮไลเตอร์เนื้อครีม ฉันแนะนำว่าข้ามไปก่อน เพื่อช่วยลดการกระตุ้นให้ผิวเกิดการอักเสบอุดตัน และความรู้สึกคันยุบยิบที่ทำให้อดเกาไม่ได้ อย่าลืมว่าแต่งหน้าเสร็จแล้วต้องเซตติ้งด้วยแป้งฝุ่นสูตรควบคุมความมัน ไม่อย่างนั้นเมคอัพอยู่ไม่รอดตลอดวันแน่ค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 984
ภาพ : aliaabhatt

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up