อแมนด้า

อดีตคนคลั่งผอม “อแมนด้า” แชร์ทริคการดูแลรูปร่างวิถีใหม่ สวยสับในฉบับตัวเอง

Alternative Textaccount_circle
อแมนด้า
อแมนด้า

แม้จะอำลาตำแหน่งไปสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ความปังของ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” เจ้าของมงกุฎ Miss Universe Thailand 2020 ยังคงแรงดีแบบไม่มีตก ด้วยความสวยวันสวยคืนที่ขอบอกเลยว่าตรงปกแบบไม่มีจกตา ดังนั้นนอกจากการพาสาวอแมนด้ามาอวดโฉมในแฟชั่นชุดว่ายน้ำบนปกนิตยสารครั้งแรกแล้ว แพรว จึงอดไม่ได้ที่จะสืบเคล็ดลับความสวยของเธอมาฝากทุกคนกันด้วย โดยจัดเต็มทั้งเรื่องรูปร่างและผิวพรรณเลยทีเดียวค่ะ

อแมนด้า

อดีตคนคลั่งผอม “อแมนด้า” แชร์ทริคการดูแลรูปร่างวิถีใหม่ สวยสับในฉบับตัวเอง

“ก่อนหน้านี้ด้าเคยเป็นโรคคลั่งผอม ทำให้ไม่อินกับการไดเอต เพราะกลัวว่าจะกลับไปอยู่จุดนั้นอีก ฉะนั้นจึงไม่ได้ดูแลด้วยการคุมอาหารเท่าไร แค่เลือกกินในปริมาณที่พอดี อย่างถ้าอยากกินเบอร์เกอร์ ด้าก็กินนะคะ ไม่ได้ห้ามตัวเอง แต่อาจจะ…คุณแม่แบ่งกันไหมคะ คนละครึ่ง (ยิ้ม) คือไม่ปิดกั้นตัวเองในการกินหรือไม่กินสิ่งนี้เพราะกลัวอ้วน จะไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเลยค่ะ

“เสริมด้วยการออกกำลังกาย ถ้าวันไหนกินเยอะ ก็ออกกำลังกายเพิ่มขึ้นจากเดิมหน่อย แค่นั้นเองค่ะ ซึ่งด้าไม่ชอบไปออกกำลังกายในยิม เคยมีเพื่อนชวนไปเข้าคลาสโยคะตอน 7 โมงเช้า ก็บอกเลยว่า…ไม่ไหวอะ เช้าไปเพื่อน (หัวเราะ)

อแมนด้า

“ด้าชอบออกกำลังกายตามยูทูบที่บ้านมากกว่า เพราะให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนออกกำลังไปพร้อมกัน (ยิ้ม) แต่ต้องเป็นแบบที่ทำได้ ไม่ยาวเกินไป ประมาณ 10 นาที กำลังดี เกินจากนั้นจะเยอะไปหน่อยค่ะ (หัวเราะ) โดยจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อย่างเซตนี้เน้นหน้าท้อง เซตนั้นช่วยเรื่องแขน อีกเซตช่วยเรื่องขากับสะโพก สลับไปเรื่อยๆ แล้วแต่วันค่ะ ไม่ได้เน้นส่วนไหนเป็นพิเศษ อย่างมาถ่ายแฟชั่นกับ แพรว ครั้งนี้ ด้าเพิ่มการเบิร์นหน้าท้อง และบอกทีมงานว่าอย่าชวนกินเยอะ ขอพักบุฟเฟ่ต์ก่อน เดี๋ยวถ่ายเสร็จค่อยนัดกันใหม่นะ (หัวเราะ)

อแมนด้า

“สมัยเด็กด้ารู้สึกว่าแขนใหญ่ ไม่มีสะโพก ใส่อะไรก็ดูเป็นรูปร่างแบบผู้ชาย แต่ตอนนี้ไม่คิดแบบนั้นแล้ว ไม่มีสะโพกก็ไม่เห็นเป็นไร เพราะเราเกิดมาแบบนี้ นี่คือร่างกายที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่

อแมนด้า

“ส่วนเรื่องผิวพรรณ สิ่งสำคัญที่สุดคือการล้างเครื่องสำอางให้สะอาดค่ะ อย่างก่อนหน้านี้ช่วงประกวดด้าแต่งหน้าเยอะแทบทุกวัน ถ้าล้างเครื่องสำอางออกไม่หมดจะทำให้เป็นสิวอุดตัน จึงโฟกัสเรื่องนี้เป็นพิเศษ และก่อนนอนจะทาครีมหนาๆ ช่วยผิว เพราะว่าด้าผิวแห้ง หลักๆ จะประมาณนี้ ไม่ได้มีขั้นตอนเยอะ อย่างครีมทาหน้าก็จะเลือกที่เป็นเวชสำอาง ไม่มีน้ำหอมหรือสารอะไรที่ระคายเคือง”


ติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ : นิตยสารแพรว ฉบับ 981

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

7 Beauty Tips ล็อคผิวใสฉบับ “ฮันฮโยจู” ที่ยังคงสวยออร่าจับและดูเด็กเสมอ

“เจโล” เผยหน้าสดไร้เมคอัพ พร้อมแชร์สกินแคร์รูทีน และย้ำไม่เคยพึ่งโบฯ

“แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์สุดแซ่บเผยทริคฟิตหุ่นของ “อั้ม พัชราภา” เอวเล็ก 23 นิ้ว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up