อะแมนด้า ออบดัม

เปิดใจอดีตสาวคลั่งผอม อแมนด้า ออบดัม เผชิญโรคอะนอเร็กเซีย 2 ปีเต็ม

Alternative Textaccount_circle
อะแมนด้า ออบดัม
อะแมนด้า ออบดัม

เปิดใจอดีตสาวคลั่งผอม อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่ออกมายอมรับว่าเคยป่วยเป็นโรคอะนอเร็กเซีย 2 ปีเต็ม

อแมนด้า ออบดัม

หลังจากแอดมินได้มีโอกาสไปร่วมชมการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในรอบชุดว่ายน้ำ ซึ่งต้องบอกเลยว่าหนักใจแทนกรรมการจริงๆ เพราะสาวงามแต่ละคนนอกจากจะมีหน้าตาและปฏิภาณไหวพริบที่ดีแล้ว รูปร่างของพวกเธอก็ยังเป๊ะปังมากๆ อีกด้วย โดยเฉพาะหนึ่งในตัวเต็งที่พร้อมปาดมงกุฎอย่าง หมายเลข 97  อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม สาวงามหุ่นสุขภาพดี ที่อยากเป็นอินสไปเรชั่นให้กับผู้หญิงยุคใหม่ เพราะอแมนด้าเคยให้สัมภาษณ์ว่า กว่าที่เธอจะเป็นเธอได้ในวันนี้มันไม่ง่าย มันต้องผ่านประสบการณ์ต่างๆ มากมาย กว่าที่จะมีความมั่นใจตัวเองขนาดนี้ 

โดยสิ่งที่อแมนด้าอยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมมากที่สุดก็คือ การช่วยเหลือผู้มีปัญหาสุขภาพจิต ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมยังไม่ค่อยกล้าจะยอมรับ  อแมนด้าเล่าว่าเมื่อหลายปีที่แล้ว เธอเป็นโรคกลัวอาหาร หรือ โรคอะนอเร็กเซีย เป็นปัญหาที่เธอเผชิญหน้ากับมันมานานถึง 2 ปีเต็มๆ

Amanda Obdam

“อแมนด้าอยากเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้คนในเรื่องการช่วยเหลือผู้มีปัญหาสุขภาพจิตค่ะ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวด้าเองเมื่อหลายปีที่แล้ว ด้าเป็นโรคกลัวอาหาร (โรคอะนอเร็กเซีย) ด้าเคยขอความช่วยเหลือแต่ดูเหมือนว่าคนอื่นๆ จะไม่เข้าใจ จนเรารู้สึกว่าเสียของเราไม่มีความหมาย (พูดแล้วจะร้องไห้) ด้าเป็นอยู่นานเกือบ 2 ปีค่ะ ตอนนั้นรู้สึกไม่อยากออกไปข้างนอก ไม่อยากเจอเพื่อนเพราะถ้าเจอเพื่อนแล้วจะต้องไปกินข้าว ในหัวเหมือนเราต่อสู้กับตัวเองตลอดเวลา เราก็รู้ว่าควรกินแต่ความรู้สึกมันก็ห้ามตัวเองไม่ให้กิน พอบอกกับคนใกล้ชิดว่าเรามีปัญหานี้นะ เขาก็บอกว่าหิวก็กินซิ มันดูง่าย แต่เราทำไม่ได้ ดังนั้นด้าเลยอยากให้คนเรียนรู้เรื่องสุขภาพจิตมากขึ้น”

Amanda Obdam

“ด้าคิดว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากได้รับการช่วยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะผู้ป่วยทางจิต อยากให้คนมองพวกเขาในอีกมุมหนึ่ง พวกเขาไม่ได้บ้า แต่แค่ป่วยและสามารถรักษาจนกลับมามีชีวิตใหม่ในสังคมได้เหมือนกัน ด้าอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตเขาก็มีเสียงอยากให้คนได้รับฟังบ้าง การที่เรารับฟังคนหนึ่ง มันง่ายมากๆเลย มันอาจจะทำให้เขายิ้มวันนั้นหรือ อยากให้ทุกคนในสังคมรับฟังกัน และให้เข้าใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตมากขึ้นค่ะ”

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

สำหรับ ” ด้า-อแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม” อายุ 27 ปี ส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนัก 50 กก. เธอจบการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจจาก มหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา และได้รับเกียรตินิยมในปี 2015 เคยเป็นเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ไรส์ซิงสตาร์ 2016 และ มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016  ปัจจุบันเธอมีอาชีพนางแบบและนักแสดง โดยผลงานทางการแสดงของเธอมีให้ได้ชมกันถึง 4 เรื่อง คิวปิด ตัวกวนป่วนรัก ,นักสู้สะท้านฟ้า ,เจ้าสาวจำยอม และ ระบำมาร


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ชีวิตยิ่งกว่าละคร ซามีน่า MUT2020 อยู่ห้องเช่าเดือนละ 1,500 บาท แต่สู้ชีวิตยิบตา

ล้วงลึกวิธีคิดในแบบ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ สาวงามผู้ฉายแสงสู่จักรวาล

5 ปี กับตราบาปในชีวิต พรฟ้า-ปุณิกา ยืนยันบริสุทธิ์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up