ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

ทริคดูแลตัวเองของ “แอลลี่” ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

Alternative Textaccount_circle
ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ
ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

ทริคดูแลตัวเองของ “แอลลี่” ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

ถ้าคุณและ แพรว โตมาด้วยกัน คงคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อย “แอลลี่ – อชิรญา นิติพน” มาตั้งแต่เธอยังเด็ก และแล้วเวลาก็พาเธอมาสู่การเป็นศิลปินหญิงอายุ 17 ปี ที่ครบเครื่องทั้งความน่ารัก ความสามารถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนใครๆ ก็ยกให้เธอเป็น #ลูกสาวแห่งชาติ

ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ

อัพเดตตอนนี้แต่ละวันของแอลลี่ ตารางแน่นขนาดไหน “จากเดิมที่ชีวิตค่อนข้างจะเป็นรูทีน ตื่นมาซ้อมเต้น ซ้อมร้องเพลง เรียน เต้น เรียนร้องเพลง ตอนนี้เปลี่ยนเป็นตารางงานแทน ส่วนเวลาตื่นนอนก็แล้วแต่ เวลางานในแต่ละวันค่ะ แต่โดยปกติก็ 8 – 9 โมง เพราะรู้สึกว่าโตขึ้นแล้วนิดนึง เลยนอนช้ากว่าเดิมหน่อย เพราะรู้ว่าโตขึ้นแล้ว นอนดึกได้ บางวันนอนประมาณตี 4 ก็มี

“หนูรู้สึกว่าตอนกลางคืนจะมีพลังงานและตื่นตัวกว่าตอนกลางวัน จึงไม่ค่อยชอบนอนเท่าไร แต่อาจจะหนืดๆ (เธอหมายถึงง่วง) ตอนเช้านิดหน่อย แต่ถ้าตอนกลางคืนคุยได้ยาวๆ เลยค่ะ (ยิ้ม)

“ส่วนเรื่องเรียน ตอนนี้เรียนออนไลน์ของอเมริกา ซึ่งส่วนใหญ่จะตรงกับตอนกลางคืนที่ไทย ดีตรงที่โรงเรียนจะกำหนดวันส่งงานให้ จึงสามารถจัดการเวลาของตัวเองในการทำการบ้านได้ แต่หนูคิดว่าจะสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัย เร็วๆ นี้ค่ะ จะได้วางแผนเวลาเรียนกับเวลาทำงานให้ไปด้วยกันได้ดีกว่า”

ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ

ทริคดูแลตัวเองของ “แอลลี่ – อชิรญา นิติพน” ลูกสาวแห่งชาติ 

ขอเคล็ดลับดูแลตัวเองของแอลลี่ “จริงๆ หนูเริ่มมีปวดหลัง ปวดเอวแล้วนะคะ (หัวเราะ) แต่ก็พยายามดูแลตัวเอง อย่างเรื่องอาหาร ช่วงที่ควบคุมน้ำหนักจะกินคลีนค่ะ แต่เศร้ามากนะช่วงนั้น เพราะหนูไม่ชอบผัก แล้วต้องกินแต่ไก่ต้ม (ทำหน้าเศร้า) แต่ถ้าช่วงทำงานหนักจะกินเต็มที่ทุกอย่าง เพราะต้องการพลังงาน

“สิ่งที่พยายามทำให้ได้ทุกวันคือกินอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะหนูดื่มน้ำน้อย แล้วก็พยายามนอนก่อนตี 2 ส่วนออกกำลังกาย หนูคาร์ดิโอด้วยการเต้นอยู่แล้วค่ะ เพราะเคยวิ่งบนลู่แล้วรู้สึกเบื่อ เคยมีคนแนะนำว่าให้ดูหนังระหว่างวิ่ง แต่ลองทำแล้วดูไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ยิ่งซีรี่ส์เกาหลี ไหนจะต้องโฟกัสกับการวิ่ง ไหนจะต้องอ่านซับไตเติ้ล (หัวเราะ) เลยคิดว่าเต้นและฟังเพลงไปด้วยดีกว่า”

ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ

แล้วถ้าเปรียบตัวเองเป็นสี คิดว่าเป็นสีอะไร “อืม…น่าจะสีชมพูส้ม ๆ แบบว่ามีความเปรี้ยวและหวานผสมกันค่ะ”

ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ

แอลลี่ในวัย 17 ปี คิดว่าตัวเองเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง “ต้องถามพี่ๆ ทุกคนค่ะว่าหนูโตขึ้นเยอะไหม (แอลลี่หันไปถามพี่ๆ ทีมงานแพรว ซึ่งทุกคนตอบกลับพร้อมกันว่าโตขึ้น) ใช่ค่ะ (ยิ้ม) หนูก็คิดว่าตัวเองโตขึ้นเยอะ จากตอนแรกที่เกร็ง ไม่รู้ว่าต้องจัดการอารมณ์ตัวเองยังไง เวลาเครียดก็เครียดมาก และเก็บทุกอย่างไว้กับตัวเองหมดเลย แต่ตอนนี้หนูปล่อยวางได้ดีขึ้น

“เพราะเมื่อก่อนเก็บทุกดีเทลเล็กๆ น้อยๆ เช่น แค่สายตาจากคนคนหนึ่งที่มองมา หนูก็เก็บไปคิดแล้วว่าเขาไม่ชอบเราหรือเปล่า เราทำอะไรผิดหรือเปล่า และเมื่อก่อนชอบคิดเรื่องอนาคตที่ยังมาไม่ถึง ซึ่งพอถึงจุดหนึ่งมันเหมือนเมมโมรี่เต็มค่ะ หนูจะเก็บทุกเรื่องไม่ได้ ต้องเลือกนะ ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนความคิดใหม่ ไม่ต้องคิดแทนคนอื่นว่าเขาคิดกับเราอย่างไร เพราะถ้าเราทำตอนนี้ให้ดี…อนาคตก็จะดีตามไปด้วย ฉะนั้นทำตอนนี้ให้ดีที่สุดค่ะ”

ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ ทริคดูแลตัวเองของ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ


อ่านบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ : นิตยสารแพรว ฉบับ 969
ภาพ IG : allynitibhon 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

‘คิมเบอร์ลี่’ แชร์สูตรลดน้ำหนัก แบบ14 วันไม่ต้องอดอาหาร เพื่อหุ่นสวยสับในชุดบิกินี่

เคล็ดลับรูปร่างเป๊ะเหมือนนางแบบของ ‘ซอจีฮเย’ พร้อมสูตรผิวเนียนใสสไตล์ลูกคุณ

สายเวทย์! ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ แต่งลุคสวยแฟนตาซีเหมือนหลุดมาจากการ์ตูนอนิเมะ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up