ธัญญ่า-ธัญญาเรศ

รับบท “เมียหน้าเด็ก” ธัญญ่า-ธัญญาเรศ สวยเป๊ะสมฉายาเมียหลวงยืนหนึ่ง

Alternative Textaccount_circle
ธัญญ่า-ธัญญาเรศ
ธัญญ่า-ธัญญาเรศ

เข้าสู่วัย 44 ปี อย่างบริบูรณ์แล้ว แต่ยังหน้าเด็กสวยเป๊ะสมฉายาเมียหลวงยืนหนึ่งจริงๆ  สำหรับนักแสดงและพิธีกรสาวมากความสามารถ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล ที่ล่าสุดเมคอัพอาร์ติสชื่อ “น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ” จัดชุดใหญ่เนรมิตให้สวยสมมงสุดปังในลุค “นางพญาหน้าเด็ก” พร้อมกับเอ่ยปากว่าผิวดีจนไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มเติม โดยลุคในครั้งนี้คือแต่งยังไง? ให้ดูอ่อนกว่าวัยและต้องเป็นเมียในแบบฉบับใหม่ 2021 ชนิดที่ว่านอกจากคนรอบข้างจะชื่นชมแล้ว สามีคนดีจะต้องหลงอีกแน่นอน

ธัญญ่า-ธัญญาเรศ สวยเป๊ะสมฉายาเมียหลวงยืนหนึ่ง

เมียหลวงยืนหนึ่ง

“พอได้รับคอนเซ็ปท์ในการแต่งหน้าของพี่ธัญญ่ายังไงก็ได้ให้ดูสวยสมเป็นนางพญา ตามคอนเซ็ปท์ #เมียยืนหนึ่ง เลยอยากเนรมิตลุในวันนี้ว่าต้องเป็น ‘นางพญาหน้าเด็ก’ โดยเราต้องแต่งหน้ายังไงให้รู้สึกว่าแม้จะใส่เต็มทุกอย่าง แต่ก็ยังดูเบาไม่หนาเกินไป ส่วนคิ้วก็จะเขียนแบบเป็นเส้นๆ ส่วนลิปสติกก็จะเน้นชมพูนู้ดหรือส้มนู้ด ซึ่งโจทย์ที่เราได้รับคือพอผู้หญิงที่ผ่านประสบการณ์มากขึ้น แต่ทำยังไงให้ดูน่าเชื่อถือ ดูสวยแบบอ่อนวัย แต่สำหรับพี่ธัญญ่าเป็นคนที่ดูแลตัวเองอยู่แล้ว เป็นคนที่ผิวดี พอผิวดีมันเลยทำให้การเมคอัพ การแต่งหน้าง่ายขึ้น ริ้วรอยต่างๆ รอยฝ้า กระด่างดำ คือผิวพี่ธัญญ่าไม่มีเลย ดังนั้นพอไม่มีสิ่งเหล่านี้ มันเลยสะดวกกับการรองพื้น เพียงเลือกโปรดักซ์ให้เข้ากับสีผิว พอปัญหาผิวน้อย ปัญหาการแต่งหน้าก็จะน้อยลงไปด้วย เราไม่ต้องแต่งแบบถมลงไปหมด ส่วนมากผู้หญิงจะเน้นการลงเมคอัพเยอะๆ ลงปกปิดริ้วรอย แต่การแต่งหน้าให้พี่ธัญญ่าครั้งนี้ เราไปเน้นจุดอื่นแทน”

แต่งหน้า ธัญญาเรศ เองตระกูล

“โดยรวมรูปใบหน้าของพี่ธัญญ่าคือสวยหมดทุกอย่าง แต่ที่ชอบมากที่สุดคือจมูก มีการผสมผสานกันจะลูกครึ่งก็ได้ หรือจะมีความเป็นไทยก็ใช่ และพอจมูกสวยอยู่แล้ว เราก็จะเน้นคิ้วกับตาแทน แต่งให้ดูโดดเด่นขึ้นมารับกับจมูก บวกกับสโลแกน #เมียยืนหนึ่ง ที่แต่งแล้วต้องให้สามีหรือคนข้างๆ เห็นแล้วหลงรัก เพราะการที่เราจะยืนหนึ่งได้ เราต้องมีอะไรมัดใจ ดึงดูดเขา ถ้าเราปล่อยตัวเองให้ดูโทรมแล้วจะมายืนหนึ่ง มันดูไม่เมคเซ้นส์ ในฐานะที่เราเป็นเมีย เราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเวลาคนที่เขามองมา เขาจะได้สบายตา แต่เราก็ไม่ได้จำเป็นต้องแต่งหน้าในโทนดุ แค่ใช้วิธีเขียนหางตาให้กระชากขึ้นไป ซึ่งเขียนเฉพาะตาบน ทำให้ตาดูเบิกกว้างมากขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้ดูดุ ซึ่งจะดูทรงพลังมากขึ้น และอย่างที่บอกว่าพี่ธัญญ่าดูแลผิวตัวเองดีมาก เลยทำให้การแต่งหน้าด้วยสีม่วงลาเวนเดอร์ดูสดชื่นขึ้นตาม #ม่วงครองเมือง บวกกับพี่ธัญญ่าให้อิสระในการดีไซน์ออกแบบว่าจะให้ออกมาในรูปแบบไหน ยิ่งแต่งก็ยิ่งดูเด็กลงจริงๆ”

ธัญญ่า-ธัญญาเรศ

ธัญญาเรศ เองตระกูล


ภาพจาก : Margenta26  tanya_liyah

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

อั้ม พัชราภา กับ 2 ลุคเพื่อนเจ้าสาว เรียบง่าย แต่สวยละมุนมาก

Marilyn Monroe ลุคนี้ก็มา! น้องฉัตรสะบัดแปรงเมคอัพ”เป้ย ปานวาด”เป็นสาวพราวเสน่ห์ยุค50’s

สวยกระชากวัย! รวมเมคอัพ “อั้ม – พัชราภา” เริ่ดทุกลุคจากฝีแปรงของน้องฉัตร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up