'อียองเอ'

กินแบบสาวสองพันปี ‘อียองเอ’ วัยใกล้เลข 5 แต่หน้ายังตึง ไม่พึ่งโบท็อกซ์

Alternative Textaccount_circle
'อียองเอ'
'อียองเอ'

เปิดสูตรความงาม กินแบบสาวสองพันปีของ นางเอกเจ้าของฉายา “สมบัติของชาติ” ‘อียองเอ’ วัย 50 ปี แต่หน้ายังเต่งตึง โดยไม่พึ่งโบท็อกซ์

ถ้านับจุดเริ่มต้นที่ซีรี่ส์เกาหลีมาโด่งดังในบ้านเรา ก็ต้องยกเอาซีรีส์ แดจังกึม นี่แหละเป็นจุดสตาร์ตของความฮ็อต เมื่อ 17 ปีที่แล้วเราเคยตื่นตะลึงกับความงามของนางเอก “อียองเอ” ในชุดประจำชาติเกาหลีที่ดูงามละมุนละไม ผิวขาวเนียนละเอียดสะอาดสะอ้าน เป็นความงามที่แท้จริง แทบไม่ต้องใช้เมคอัพสีสันใดๆ มาแต่งแต้ม แปลกตาไปจากดาราหนังฝั่งฮอลลีวู้ด จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเผยแพร่วัฒนธรรมความงามในแบบ K-Beauty ให้ชาวโลกได้รู้จัก

ในซีรีส์ แดจังกึม

ปัจจุบันสาวอียองเอ ในวัย 50 ปี หายหน้าหายตาไปมีครอบครัวอบอุ่น ทุ่มเวลาให้กับการดูแลลูกชายหญิงฝาแฝด แต่เมื่อปรากฏตัวครั้งใดก็ยังสง่างาม สวยใส กิริยาน่ามอง จนแฟนๆ ยกย่องให้เธอคือ “สมบัติของชาติ” อย่างเป็นเอกฉันท์

เปิดสูตรความงาม กินแบบสาวสองพันปีของ ‘อียองเอ’ วัยใกล้เลข 5 แต่หน้ายังเต่งตึง โดยไม่พึ่งโบท็อกซ์

ผู้ช่วยส่วนตัวของเธอการันตีว่า แม้จะมาถึงยุคที่บิวตี้คลินิกและการฉีดโบท็อกซ์ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่เธอไม่เคยสนใจในสายนี้เลย เธอมีริ้วรอยบ้างเล็กๆ ตามวัย แต่ผิวยังดูอิ่มน้ำฉ่ำวาวสุขภาพดี เพราะเธอให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำ เพื่อเติมเต็มผิวให้ชุ่มชื้นและขับสารพิษออกจากร่างกาย

ส่วนเรื่องการกิน ลียองเอเป็นมังสวิรัติ ส่วนหนึ่งเพราะชอบกินผัก กับส่วนหนึ่งเธอเชื่อว่าอาหารประเภทเนื้อแดงมักแฝงสารพิษที่ทำให้ผิวพรรณไม่สดใส ขับถ่ายไม่คล่อง ที่เธอเน้นย้ำกับสาวๆ คือถ้าอยากสวยยืนยาว อย่ากินแบบติดรสชาติมากจนเกินไป

'อียองเอ'

“ฉันไม่ได้มีเคล็ดลับความงามอะไรเป็นพิเศษหรอกค่ะ แค่ทำทุกอย่างให้ง่ายและแฝงอยู่ในไลฟ์สไตล์ของเราเอง จะได้เคยชิน อยากเตือนสาวๆ ที่รักสวยว่าการกินอาหารที่ติดเน้นรสชาติมากๆ ทั้งเค็มจัด เผ็ดจัด หวานจัดนั้น เป็นอันตรายต่อเซลล์ผิว ทำให้บวมน้ำ ผิวระคายเคืองง่าย ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเกิดริ้วรอย ฉันกินอาหารครบ 3 มื้อ แต่มื้อเย็นเน้นแค่ผลไม้อย่างองุ่น เพราะองุ่นช่วยตรึงอายุให้อ่อนกว่าวัย มีสารเรตินอลที่ช่วยบำรุงหัวใจ ทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ค่ะ”

ที่ขาดไม่ได้คือการมาสก์หน้าเติมความชุ่มชื้น ซึ่งอียองเอทำแบบวันเว้นวันมาตั้งแต่เข้าวงการ โดยเธอเผยเคล็ดลับว่า

“ผิวของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกันนะคะ แต่กับผิวของฉัน การนวดหน้าด้วยน้ำมันจาก Camellia Oil ช่วยได้มากจริงๆ ในแง่ความเรียบเนียน ชุ่มชื้น ฟื้นฟูได้แม้แต่แผลเป็น กิจกรรมการมาสก์หน้า สลับกับสครับผิวด้วยเม็ดบีดส์จากธรรมชาติที่มีความอ่อนโยน และบำรุงด้วย Camellia Oil คือ 3 สเต็ปที่ผิวของฉันขาดไม่ได้ นอกนั้นคือการมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อผิว เลี่ยงแดดแรงๆ มลภาวะ แต่งหน้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าอยากสวยต้องปรับไลฟ์สไตล์ให้สวยด้วย จะช่วยได้เยอะค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 960

ภาพ : leeyoungae_official

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เมคอัพเบาหวิว + ทรงคิ้วลดอายุ เทคนิคสวยแบ๊วตลอดกาลของ ‘ซงฮเยคโย’

40 ไม่มีผล! เปิดทริคดูแลผิวใสอ่อนกว่าวัยของนางฟ้า ‘คิมแตฮี’ สวยวิ้งค์ออร่าจับ

หน้าสดยังสวย! เปิดทริคดูแลผิวแบบ “ซงจีฮโย” แม่ทัพหญิงคนเก่งแห่งรันนิ่งแมน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up