10 เรื่องที่แท้ทรูที่ทำให้รู้จัก หยดน้ำ นิวาตวงศ์ ลูกพ่อปู อนุวัฒน์-แม่ขวัญฤดี มากขึ้น

ขอบอกว่า ‘ลุค’ แบ๊วของ หยดน้ำ นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ทายาทหนึ่งเดียวของนักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าบทบาท –ปู อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ และขวัญฤดี (กลมกล่อม)  เธอไม่ได้แบ๊วอย่างที่หลายคนเห็นและเข้าใจนะจ๊ะ มาทำความรู้จักเธอผ่าน 10 เรื่องที่เผยให้เห็นตัวตนของสาวน้อยหน้าหวานคนนี้กัน  

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

10 เรื่องที่แท้ทรูที่ทำให้รู้จัก หยดน้ำ นิวาตวงศ์ มากยิ่งขึ้น

1.ปัจจุบันเธอเป็นนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังจะจบปี 3 ขึ้นปี 4 เร็วๆ นี้ และด้วยความที่ชอบวาดรูป ชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เมื่อเรียนจบปริญญาตรี เธอจึง   แพลนที่จะเรียนต่อ Textile Art หรืออาจลงเรียนซัมเมอร์คอร์สสั้นๆ ของ Parsons School of Design ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อดูว่าชอบด้านนี้จริงไหม

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

2.คนอื่นอาจมองว่าหยดน้ำเหมือนเป็นคนขี้เหงา เพราะมักเห็นเธอนั่งอ่านหนังสือตามร้านกาแฟ หรือเดินเล่นคนเดียว แต่ขอบอกว่าอันนั้นเป็นเรื่องปรกติจ้า เธอบอกกับ ‘แพรวดอทคอม’ ว่า

“หยดน้ำเป็นคนติสท์ๆ มีโลกส่วนตัวสูงมาก ชอบอ่านหนังสือ และอ่านหนังสือเยอะมากๆ ตอนเด็ก ชอบอ่านนิยาย แต่เดี๋ยวนี้ชอบอ่านเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาตนเอง เช่น Mindset, Positive Thinking ฯลฯ เพราะการอ่านหนังสือช่วยให้เราค้นพบคำตอบ หรือทางออกของปัญหาได้ด้วยตัวเอง”

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

3.คำว่า ‘คุณหนู’ เป็นคำจำกัดความที่คนมองเห็นครั้งแรกมักบอกเธอเสมอๆ เช่น ครูสอนพิเศษพบเธอครั้งแรกพร้อมกับพูดว่า – ‘เนี่ย…ต้องเป็นคุณหนูแน่ๆ เลย’ รวมถึงอีกหลายคนที่เจอกัน แต่เธอบอกเราว่า “ถ้ารู้จักจริงๆ จะรู้ว่า หยดน้ำติดดิน และลุยมาก ยิ่งถ้าอยู่กับเพื่อน จะเป็นคนอะไรก็ได้ สบายๆ”

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

4.คนส่วนใหญ่มักทึกทักว่าเธอเป็นสาวเรียบร้อย แต่ที่จริงเธอเป็นสาวโก๊ะ และมีความเอ๋อๆ

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

5.ถ้าเรียนจบปริญญาตรีเมื่อไหร่ สิ่งแรกที่เธออยากทำ คือ แบ็คแพ็คเที่ยวรอบโลก เพราะเธอมองว่าการเที่ยวทำให้ได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เรียนรู้วัฒนธรรมและความคิดผู้คน และตอนนี้เธอเริ่มสตาร์ทเที่ยวคนเดียวเป็นครั้งแรก ด้วยการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วยฟินแลนด์

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

6.เธอยอมรับว่าตัวเอง ‘ดื้อเงียบ’ มากถึงมากที่สุด และรู้วิธีว่าควรจะอ้อนพ่อปู แม่ขวัญ และคุณย่าอย่างไร จึงจะสำเร็จ ขอได้ทุกอย่างตามที่ปรารถนา

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

7.ถ้าดูหน้าตาและบุคลิกแล้ว เหมือนจะเป็นคนนุ่มนิ่ม โอนอ่อนผ่อนตาม แต่ที่จริงเป็นคนใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมาก

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

“ถ้าหยดน้ำมีปัญหาอะไร ชอบแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ชอบพูดหรือปรึกษาใคร แต่จะใช้วิธีอยู่คนเดียว ร้องไห้คนเดียว และหาวิธีจัดการกับความคิดของตัวเอง เช่น ถ้ามีปัญหาเรื่องความรัก หยดน้ำขี้สงสารมาก  ถ้ายังโอเค. เรายอมได้หมด แต่ถ้าถึงจุดหนึ่งพอแล้ว ไม่ไหวแล้ว พอก็คือพอ เรียกว่าถ้าตัดใจเมื่อไหร่ ไม่เอาคือไม่เอาเลย”

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

8.หนุ่มในสเปค ต้องเป็นคนตัวสูงใหญ่ หน้าและผิวเข้ม เธอบอกว่า “ตั้งแต่โตมา หยดน้ำไม่เคยกรี๊ดผู้ชายหล่อ หรือชอบใครก่อนเลย แต่ต้องรู้จักกัน คุยกัน ถ้ารู้สึกว่าคลิกกัน เข้าใจกัน หยดน้ำถึงจะชอบ ไม่เคยชอบใครก่อน เพราะเขาหล่อ”

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

9.ผ้ชายที่จะชนะใจเธอได้ ต้องไม่ใช่ผู้ชายจอมตื๊อ มุ้งมิ้ง งี่เง่า เพราะตัวเธอเองไม่ใช่คนงี่เง่า ไม่ขี้หึง ไม่ระแวง ให้เกียรติและเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน ถ้าใครที่เธอคุยด้วยแล้วรู้สึกว่าใช่ เธอจะพาให้ไปพบคุณพ่อเลย จะได้รู้ว่าโอเคไหม เป็นการคบกันอยู่ในสายตาผู้ใหญ่

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

10.ความรักเป็นเรื่องสำคัญ แต่ไม่จำเป็นต้องจบลงด้วยการแต่งงานเสมอไป เพราะเธอคิดว่า

“การที่เรารักใครสักคน นั่นคือการให้ เมื่อเรามีความสุขกับการให้ ถึงจะไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมา หรือถึงจะรู้สึกเสียใจ แต่อย่างน้อยก็คุ้มค่าที่เราได้ให้กับคนที่เรารัก ทุกครั้งที่หยดน้ำอกหัก เสียใจ ไม่เคยมองว่าเป็นความทุกข์มากมายอะไร แต่ความผิดหวัง ทำให้เราเรียนรู้และโตขึ้น ทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้”

 หยดน้ำ นิวาตวงศ์

เป็นไงบ้างสำหรับสาวลุคแบ๊ว แต่ความคิดเธอไม่แบ๊วเลยใช่มะ ติดจะเป็นหญิงเก่งและแกร่งตั้งแต่วัยรุ่นด้วยซ้ำไป ครบเครื่องได้พ่อกับแม่จริงๆ เลยเชียว

ภาพ : @yodnamnivatvongs

ติดตามอ่านเรื่องราวอื่นๆของเธอได้เพิ่มเติมที่

ทริคสวยผิวดีได้จากพ่อ! หยดน้ำ – นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวสุดเลิฟของพ่อปู-แม่ขวัญฤดี

ต้อนรับวันแม่ ‘ขวัญฤดี’ควงลูกสาว‘น้องหยดน้ำ’ถ่ายแฟชั่น โชว์ความสวยคม สะกดทุกสายตา!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up