เผย 5 เคล็ดลับชุบชีวิตเครื่องสำอางเก่า ช่วยเชฟเงินในกระเป๋าได้เหลือเชื่อ!

หากคุณมีลิปสติกที่หักไม่ใช้แล้ว หรืออายแชโดว์ที่เยอะมากจนไม่รู้จะทำอย่างไรกับมันดี อย่าเพิ่งกลุ้มใจไป เพราะเรามีเคล็ดลับง่ายๆ และเจ๋งสุดๆ ที่จะช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา อีกทั้งยังช่วยฟื้นคืนสภาพเครื่องสำอางให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ดีอีกด้วย


ซ่อมลิปสติกหักด้วยไม้ขีดไฟ
นำลิปสติกส่วนที่หักไปวางต่อไว้ในแท่งแล้วจุดไฟแช็คหรือไม้ขีดไฟเพื่อให้เนื้อลิปสติกละลายและใช้นิ้วปิดรอยเชื่อมให้ต่อกัน หลังจากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็น 1 คืนให้เนื้อลิปแข็งตัว เพียงเท่านี้คุณก็ได้ลิปสติกแท่งใหม่แล้ว

เปลี่ยนตลับใส่ยาให้กลายเป็นพาเลทลิปสติก
นำลิปสติกเฉดสีต่างๆ มาใส่ลงในช่องใส่ตลับยาแต่ละช่อง โดยเลือกแท่งที่ใช้ใกล้หมดแล้ว ตักลิปสติกออกมาประมาณครึ่งนิ้ว จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้ลิปสติกในแต่ละช่องละลาย

ผสมลิปสติกให้ได้เฉดสีตามต้องการ
หากไม่มีเฉดสีที่ถูกใจ แนะนำให้ลองตัดแท่งลิปสติก 2 เฉดสีที่คุณต้องการ นำมาบดและผสมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้เฉดสีที่อยากได้ ถ้าคุณมีตลับอายแชโดว์เปล่าๆ สามารถนำมาใช้เป็นภาชนะได้อย่างดีเลยล่ะ

ผสม SPF กับรองพื้นเพื่อทำครีม BB ในแบบฉบับของคุณเอง
ไม่ต้องเปลืองเงินไปกับครีม BB รุ่นใหม่ล่าสุดอีกต่อไป ลองผสมครีมบำรุงผิวหน้าที่มีค่า SPF กับรองพื้นตัวโปรดของคุณแค่นี้ก็จบแล้ว

เปลี่ยนดินสอเขียนขอบตาหรือขอบปากให้เป็นเจลด้วยไฟแช็ค
ดินสอเขียนขอบตาหรือขอบปากแท่งโปรดของคุณสามารถเปลี่ยนเป็นเจลได้ด้วยการใช้ไฟแช็คลนเพียงหนึ่งวินาที สีของดินสอเขียนขอบตาหรือขอบปากจะเข้มขึ้นและมีลักษณะคล้ายเจล เขียนสบายคล่องมือขึ้นเยอะเลย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up