5 แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลี ถูกและดีมีเพียบ

กระแส K-Pop ในเมืองไทยยังไม่จางหายไปง่ายๆ บรรดาแฟนคลับยังคงรักศิลปินและนักแสดงแดนกิมจิกันอย่างเหนียวแน่น หลายคนถึงกับตัดสินใจเก็บเงินแบ็คแพ็คหรือซื้อทัวร์ไปเยือนดินแดนของศิลปินที่ตัวเองปลื้มกันเลยทีเดียว

แต่นอกจากดารานักร้องที่ขึ้นชื่อว่ามีชื่อเสียงไปทั่วโลกแล้วนั้น เครื่องสำอางประเทศนี้ก็เจ๋งไม่แพ้กัน ทั้งคุณภาพและราคาเรียกได้ว่าถูกใจและถูกจริตกับสาวไทยสุดๆ วันนี้เลยขอแนะนำแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีเด็ดๆ ที่สาวๆ ห้ามพลาดมาฝากกันค่ะ



Etude House
คิดว่าไม่มีสาวไทยคนไหนไม่รู้จักแบรนด์นี้กันแล้วล่ะ นอกจากพรีเซนเตอร์แต่ละคนจะถูกใจแฟน K-Pop แล้ว ทั้ง packaging เอย คุณภาพเอย ราคาเอย แหม! มันเริ่ดไปหมดเลยล่ะตัวเอง แต่ถ้าใครไม่ขาวจริง เราไม่แนะนำให้ซื้อพวกตระกูลรองพื้น บีบีครีม เพราะหน้าอาจเทาหรือลอยได้ เน้นพวกเมคอัพสีๆ จะดีกว่า

ไอเท็มแนะนำ: Etude House Proof 10 Liquid Liner, Eye Primer, Oh m’Eye Line
Etude House Tear Drop Liner วิ้งๆไว้ทาขอบตาล่างบริเวณหัวตา
Etude House Play 101 Pencil ดินสอสารพัดสีที่ใช้ได้สารพัดทั้งกับตา แก้ม และปาก ยาทาเล็บ กว้านซื้อได้ทุกสี โดยเฉพาะสีที่ผสมกลิตเตอร์มาแล้ว ทาครั้งเดียวสวยเลย


Skinfood
นี่ก็เป็นอีกแบรนด์ที่สาวไทยต้องแวะ Skinfood เคยบูมมากๆ เมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่ช่วงนี้ดร็อปลงไปบ้างเพราะมีแบรนด์อื่นมาแย่งลูกค้าไป หรือเพราะไลน์เมคอัพเด่นสู้ Etude ไม่ได้ก็ไม่ทราบ แต่ถึงกระนั้นไลน์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็ยังน่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกมาส์กต่างๆ ยังใช้ดีและน่าสอยกลับบ้านอยู่

ไอเท็มแนะนำ: Skinfood Black Sugar Mask มาส์กน้ำตาลดำ ใช้เป็นสครับได้ (แต่เบามือหน่อยนะ น้ำตาลเม็ดมันใหญ่ แตะๆ น้ำนิดนึงจะช่วยได้)
Skinfood Facial Water Vita-A Gel Mask มาส์กเจล เย็นๆ ผิวดี
Skinfood Salmon Dark Circle Concealer Cream เผื่อใครยังไม่ได้ลอง สีแซลมอนช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาและเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่แห้งจนเกินไป
ยาทาเล็บ กว้านซื้อได้ทุกสีเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง base coat, top coat และพวกสี sparkles


Tony Moly
ดังในระดับหนึ่งเหมือนกัน แม้ราคาบางชิ้นจะสูงกว่าแบรนด์ข้างบนทั้งสองตัว แต่ยังไงก็น่าลองอยู่ดี Tony Moly ตอนแรกก็โปรโมตเมคอัพปกติ แต่ตอนนี้มีดีที่สกินแคร์มากกว่าเมคอัพเล็กน้อย ตัวที่สาวๆ หลายคนพูดถึงคือตัวตายตัวแทนของน้ำหนูเจี๊ยบ หรือพิเทร่าของ SK-II ที่มีส่วนผสมตัวหลักเหมือนกันนั่นเอง แน่นอนว่าราคาสบายกระเป๋ามากกว่ากันมากกกก อยากลองแล้วใช่ไหมล่า

ไอเท็มแนะนำ:
Tony Moly Intense Care Galactomyces First Essence น้ำตบยีสต์พิเทร่าเกาหลี
Tony Moly Petite Bunny Gloss Bar ลิปกลอสแบบแท่งสุดน่ารัก ใช้เองหรือซื้อฝากเพื่อนก็ได้
Tony Moly Kiss Lover Lip Master ทาเหมือนลิปกลอส สีติดทนเหมือนลิปทินท์ และสีสดฉ่ำเหมือนลิปสติก
Tony Moly Egg Pore ทั้งไลน์มีตั้งแต่เจลขจัดสิวเสี้ยน มาร์สกระชับรูขุมขน ลดหน้ามัน และบาล์มปิดรูขุมขนก่อนแต่งหน้า


Holika Holika
สำหรับแบรนด์นี้จะเป็นลุคเวทมนตร์นิดนึง เน้น packaging เหมือนเดิม แต่ที่เราว่าดีคือจากประสบการณ์ตรง สีรองพื้นของแบรนด์นี้มีสีเข้มขึ้นมาอีกนิด สาวไทยพอจะมีที่ยืนแล้ว! ตรงเข้าไปให้บีเอช่วยเลือกสีรองพื้นได้เลย นอกจากนี้แปรงแต่งหน้าของ Holika Holika ก็น่ารักและขนนุ่มเกินราคามาก ใครยังไม่เคยมีแปรงแต่งหน้า เริ่มที่แบรนด์นี้ก่อนเลยก็ได้นะ

ไอเท็มแนะนำ:Holika Holika Aqua Petit Jelly BB Cream บีบีครีมที่คุมมันได้เริ่ด หน้าเนียน เด้ง
Holika Holika Magic Pole Mascara 2X Waterproof มาสคาร่าหน้าตาประหลาด แต่ช่วยปัดขนตาที่ปลายหางตาได้ง่ายขึ้น
Holika Holika Wonder Drawing Dot Liner อายไลเนอร์สามจุด เขียนเส้นขอบตาด้านในได้เยี่ยมสุดๆ
เซ็ตแปรงแต่งหน้า


3CE
หรือ 3 Concept Eyes โด่งดังเพราะกระแสลิปหลอด เนื้อลิควิด สีแน่น และผสมสีได้เองสนุกสนาน แต่จริงๆ แล้วตัวอื่นๆของเขาก็น่าเล่นไปหมดเหมือนกัน แม้ packaging จะไม่ได้น่ารักคิขุเหมือนแบรนด์อื่นๆ แต่เพราะแบบนี้ถึงได้ความรู้สึก premium กว่า จริงไหม

ไอเท็มแนะนำ: 3CE Lip Pigment สารพัดสี
Source: Etude House, Skinfood, Tony Moly, Holika Holika and 3CE Official Site

ข้อมูลจาก : chicministry.comhttp://www.chicministry.com/beauty/2014/10/03/shopaholic-korea-best-korean-cosmetics-brands

Praew Recommend

keyboard_arrow_up