เปลี่ยนโฉมคุณแม่ ให้กลายเป็นแค่พี่สาว

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเป็นแม่นั้นคือภาระอันยิ่งใหญ่ของผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องทำงานทั้งนอกบ้าน ในบ้าน จนแทบไม่มีเวลาทำอะไรเพื่อตัวเอง แต่ขึ้นชื่อว่าผู้หญิง ภาระของการเป็น ’คนสวย’ ก็ละเลยไม่ได้เช่นกัน เพราะคุณจะหัวใจพองโตแค่ไหนหากเวลาไปกับคุณลูกแล้วใครๆ ทักว่า “นี่คุณแม่ หรือพี่สาว?”

Simple Beauty Tips For Moms
หากเริ่มรู้ตัวว่าชักจะปล่อยปละละเลยในการดูแลตัวเอง เริ่มต้นเสียตั้งแต่วันนี้ เพราะการดูแลตัวเองก่อนวัยจะล่วงเลยนั้นช่วยยื้อความงามไว้ได้ง่ายกว่า ยังมีอีกหลายวิธีที่ไม่ยุ่งยากหรือเสียค่าใช้จ่ายมากมายอย่างที่คิด เพียงใส่ใจให้ตรงจุด

Get a Lot of Water

กฎของการดูแลผิวง่ายๆ คือวินัย อย่าลืมติดขวดน้ำเล็กๆ ไว้ใกล้ตัวตลอดเวลา การดื่มน้ำในปริมาณที่พอเพียงมีประโยชน์อย่างมหาศาลในการช่วยให้ผิวพรรณสดใสมีน้ำมีนวลด้วยเลือดในร่างกายที่ไหลเวียนดี และดวงตาที่เปล่งประกายสดชื่นเพราะมีน้ำหล่อเลี้ยง

Get Your Eyebrows Groomed

ใครที่มักมองข้ามด้วยคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างคิ้ว มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยบ่งบอกอารมณ์ความรู้สึก คิ้วที่สวยได้รูปช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลงได้ เจียดเวลาสักนิดสำหรับการแว็กซ์หรือกันคิ้วให้ได้รูปทรงอยู่เสมอ จะช่วยให้ใบหน้าดูยกกระชับขึ้น แต่พึงระวังว่าอย่ากันคิ้วจนเพลินกระทั่งเหลือคิ้วเส้นเล็กเรียว หรือโก่งมากจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ดูสูงวัยมากขึ้น

Minimal Make-up

หากมีเวลาไม่มาก ลองเมคอัพอย่างง่ายๆ เพียง 10 นาทีก็ทำให้สวยสดชื่นขึ้นได้ อุปกรณ์ 4 ชิ้นที่ขาดไม่ได้คือ แป้งผสมรองพื้น แตะให้ทั่วใบหน้าเพียงบางๆ ช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสเรียบเนียน ตามด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาราเพื่อดวงตาสดใส เปล่งประกาย ปิดท้ายด้วยลิปกลอสช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น อิ่มเอิบ ดูมีสุขภาพดี

Invest In a Good Concealer

ไม่มีสิ่งไหนบ่งบอกถึงความเหนื่อยล้าและวัยที่มากขึ้นได้เท่ากับดวงตา การเป็นคุณแม่แพนด้าที่มีทั้งรอยคล้ำและถุงใต้ตานั้น ดูไม่น่ามองเอาเสียเลย เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่มีความชุ่มชื้นสำหรับใต้ตาโดยเฉพาะ เลือกสีสว่างกว่าผิวจริง 1-2 เฉด นอกจากจะช่วยปกปิดริ้วรอยแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าดูสว่างสดใสได้ในเวลาเพียงเสี้ยวนาที

Get a Good Haircut

ปรึกษาช่างผมมืออาชีพ ถึงทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าของคุณ สำหรับคุณแม่ที่ไม่มีเวลา ลองตัดผมที่มีความยาวประมาณคางและบ่า เพราะไม่ยาวเกินไปที่จะดูแล ปล่อยให้แห้งเองได้ไม่ต้องจัดทรงมาก และไม่ได้สั้นเกินที่จะรวบมัดไว้เวลาที่ต้องยุ่งกับการดูแลงานบ้าน

Beauty in The Kitchen

อุปกรณ์เสริมความงามบางอย่างก็เป็นสิ่งที่หาได้ในครัว อย่างน้ำมันมะกอก เป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพและง่ายที่สุดต่อการให้ความชุ่มชื้น เพียงหยดน้ำมันมะกอกลงบนฝ่ามือเล็กน้อยแล้วชะโลมให้ทั่วใบหน้า จากนั้นอาบน้ำด้วยฝักบัว ไอน้ำจะช่วยให้ผิวดูดซับความชุ่มชื้น หรือเทคนิคง่ายๆ อย่างการนำน้ำตาลเล็กน้อยผสมกับน้ำมันมะกอกเพื่อสครับผิวกาย ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวที่หมองคล้ำดูผ่องใสขึ้นถนัดตา

Polish Your Nails

เป็นเรื่องยากที่คุณแม่จะมีเวลาไว้เล็บยาวทำเล็บสวยเป๊ะตามแฟชั่น เพราะต้องใช้มือและเรียวเล็บในการดูแลงานบ้าน และงานในที่ทำงานให้ปิดจ๊อบได้ทันก่อนลูกน้อยจะงอแงหรือเจ้านายจะเล่นงาน แต่ก็ใช่ว่าคุณแม่มือโปรจะดูแลเล็บให้สะอาดสวยงามไม่ได้ แม้จะไม่มีเวลานัดสปาทำเล็บเหมือนเคย ก็ควรดูแลเรื่องความสะอาด ขัดและตัดให้ได้รูปทรงสวยงาม เลือกใช้ยาทาเล็บชนิดแห้งเร็วภายใน 5 นาที เล็บที่สวยงามแวววาวดูมีสุขภาพดีทำให้มือสวยสดใสคุ้มค่า

Tub Time!

“คนเป็นแม่มักจะดูแลทุกคน ยกเว้นตัวเอง” วิธีผ่อนคลายแบบง่ายๆ อย่างน้อยในช่วงสุดสัปดาห์ ลองหาเวลาแช่น้ำอุ่นๆ ในอ่าง ใช้เวลาเอ็นจอยกับผลิตภัณฑ์อาบน้ำกลิ่นหอมกรุ่น ช่วยทำให้สมองโล่งสบาย ตามด้วยการสครับผิวกายให้เลือดลมไหลเวียน การแช่ในน้ำอุ่นจะช่วยกำจัดความเครียด ทำให้นอนหลับสบายต่อเนื่องขึ้น

Sleeping Beauty

สิ่งที่คุณแม่ซึ่งนอนน้อยต้องเตรียมใจรับมือในยามเช้าคือถุงใต้ตาและรอยคล้ำที่หลีกเลี่ยงได้ยาก จัดเวลานอนให้เพียงพอ ไม่ควรละเลยการใช้อายครีมอย่างต่อเนื่อง หากต้องตื่นมาพบกับถุงใต้ตาจริงๆ ลองสู้สักตั้งด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หรือใช้ผ้าเย็นประคบบริเวณใต้ตาประมาณ 10 นาที จะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวและคลายจากอาการบวมได้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up