ความแก่

พักเรื่องริ้วรอย! มาเช็ค 5 สัญญาณความร่วงโรย เมื่ออายุมากขึ้นที่ต้องรีบแก้ไข

Alternative Textaccount_circle
ความแก่
ความแก่

หมั่นสำรวจตัวเองให้ถี่ถ้วนว่าส่วนไหนที่ควรแก้ไข เพราะการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย สามารถสร้างความแตกต่างได้มากมาย

เมื่อพูดถึง ความแก่ หลายคนนึกถึงแต่ริ้วรอย ความหย่อนคล้อย ความจริงยังมีอีกหลายสิ่งที่เปลี่ยนไปเมื่อวัยสูงขึ้น ไหนๆ ก็บำรุงผิวให้เต่งตึงด้วยผลิตภัณฑ์ชั้นดีหรือเทคโนโลยีความงามที่ล้ำหน้าแล้ว ก็ไม่ควรมองข้ามสัญญาณเหล่านี้ ซึ่งฟ้องความสูงวัยที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต

เล็บสีขาวซีด 

เล็บสีขาวซีด 

สมัยยังสาว เล็บเป็นสีชมพูระเรื่อ บางครั้งไม่ต้องทาเล็บก็มันเงาเป็นธรรมชาติ แต่พักหลังเล็บขาวซีดไร้สีสัน และหนังรอบๆ เล็บ มีสีเหลือง หนา แข็ง ต้องตัดเล็มบ่อยๆ แก้ไขด่วน : หมั่นนวดมือ เท้า และปลายนิ้วบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนให้ดีขึ้น ที่สำคัญ ต้องคอยตัดเล็บและหนังรอบเล็บเพื่อให้สะอาดและลดความแข็งกระด้างของจมูกเล็บ จากนั้นเคลือบด้วยยาทาเล็บสีใสให้เป็นเงา ดูมีสุขภาพดี ที่สำคัญ ต้องไม่ลืมทาโลชั่น ทั้งมือและเท้าเพื่อรักษาความนุ่มนวลชุ่มชื่น

 

ผมแห้งชี้ฟู 

ผมแห้งชี้ฟู 

ความแห้งกร้านของผิวเพิ่มขึ้นตามอายุ ไม่เว้นแม้กระทั่งหนังศีรษะที่แห้งเป็นขุย ส่งผลให้เส้นผมแห้งฟู ทั้งที่คุณไม่เคยดัด ยืด หรือทำสีมา แต่กลับมีปัญหาทำให้จัดทรงยาก เพราะความแห้งที่มาพร้อมวัยนั่นเอง แก้ไขด่วน : บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะด้วยครีมวิตามินที่เหมาะสมสม่ำเสมอ ช่วยเติมความชุ่มชื่น และสารอาหารให้หนังศีรษะ ตลอดจนเส้นผมที่แห้งกร้านได้ฟื้นคืนสู่ความแข็งแรง

 

ขนคิ้วรกหนา

ขนคิ้วรกหนา

ระยะหลังรู้สึกว่าขนคิ้วยาวเร็วแถมไม่เป็นระเบียบ เพราะผิวบริเวณเส้นคิ้วแห้งเป็นขุย รวมทั้งมีเซลล์ผิวหนังเสื่อมสภาพคั่งค้างบริเวณรูขุมขน แก้ไขด่วน : ใช้ครีมสครับหรือผ้าขนหนูชุบน้ำขัดผิวบริเวณรอบๆ คิ้ว เพื่อขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ใช้น้ำมันมะกอกลูบเบาๆ เพื่อให้คิ้วเป็นมันเงามีสุขภาพดี

ฟันห่าง

เหงือกร่น ฟันเก 

อาการของเหงือกอักเสบที่เป็นๆ หายๆ และอาการขาดแคลเซียมเมื่ออายุมากขึ้น อาจทำให้ฟันมีการเคลื่อนตัว ฟันหน้ายาวขึ้น ซี่ฟัน
ซ้อนทับกัน ฟันห่างมากขึ้น ส่งผลให้รูปหน้าเปลี่ยนไป แก้ไขด่วน : การตรวจเช็คสุขภาพฟันเป็นประจำอย่างต่อเนื่องคือสิ่งจำเป็น โดยเฉพาะหินปูนที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของเหงือกอักเสบ เหงือกร่น ฟันเคลื่อน ฟันห่าง ควรขูดหินปูนและ ตรวจเช็คทำความสะอาดภายในช่องปากทุก 6 เดือน จะช่วยให้มีสุขภาพฟันดีไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี

จมูกขยายใหญ่ 

จมูกขยายใหญ่ 

ปกติผิวที่จมูกมักมีความมันและรูขุมขนชัดกว่าบริเวณอื่น เมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินลดลง รูขุมขนจะกว้างขึ้น จมูกที่เคยโด่งตึงจะขยายตัวออกด้านข้าง แก้ไขด่วน : ในส่วนของผิว ถ้าใส่ใจเรื่องครีมบำรุงอาจช่วยได้บ้างแต่สำหรับการขยายออกของปีกจมูก อาจต้องพึ่งพาเทคโนโลยีความงาม เช่น การฉีดสารเติมเต็มเพื่อให้กระชับได้รูปเหมือนสมัยยังสาว เรื่องนี้ต้องปรึกษาคุณหมอที่เชี่ยวชาญ


ภาพ : Pexels

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยหล่อสั่งได้แค่ปลายนิ้ว! FaceApp แอพฯ สลับเพศสุดปัง ฮิตสนั่นโซเชียล

ลบแต่งใหม่ก็ใช่เรื่อง! 3 วิธีแก้เนียนๆ เวลาเขียนอายไลเนอร์เบี้ยวบ้าง เลอะบ้าง

บริหารลิ้น 3 นาทีต่อวัน ลดเหนียงและร่องแก้มแบบคนญี่ปุ่น เหนียงหายวับไปกับตา!

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up