ดื่มอย่างเดียวได้ไง! กาแฟย้อมผมสีเข้ม สวย ประหยัด สบายกระเป๋า

สาวๆ ที่ชอบย้อมผม เปลี่ยนสีผมเป็นชีวิตจิตใจ หรือกำลังเริ่มหันมาย้อมผมด้วยตัวเอง น่าจะเคยผ่านเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่าง เผลอกัดสีผมทิ้งเวลานานเกินเหตุ สีผมไม่ได้ดั่งใจหวัง หรือหนักหน่อยตรงที่สีผมโดด สว่างจ้า จนอาจจะกลายเป็นสก๊อยสาวในชั่วยามค่ำคืน กาแฟที่เราดื่มเป็นประจำ หรือเห็นขายตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ก็สามารถนำมาใช้เป็นยาย้อมผมได้นะ หาได้ง่าย ทำได้เอง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สีผมเราเข้มขึ้น ทำให้หน้าสวยคมขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยปกปิดผมขาวเราได้อีกด้วย

ย้อมผมด้วยสเปรย์กาแฟ

coffee dye hair

ชงกาแฟดำ 1-2 ถ้วย เมื่อกาแฟดำเย็นลงแล้วให้นำไปใส่ลงในขวดสเปรย์ และเติมเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ อบเชย 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหย 10 หยด ใส่รวมลงไปในขวดสเปรย์ ปิดฝาครอบแล้วจัดการเขย่า!

coffee dye hair

หลังจากนั้น สาวๆ ก็นำไปฉีดลงบนเส้นผมให้ทั่ว ใช้นิ้วช่วยจัดเส้นผมให้โดนสีกาแฟเท่าๆ กัน ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สระผมอีกหนึ่งรอบ ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า

ย้อมผมด้วยกากกาแฟ

coffee dye hair

ใส่กากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากันกับครีมบำรุงผม แล้วนำไปทาลงบนเส้นผมให้ทั่ว สาวๆ สามารถใช้หวีซี่ห่างมาหวีเส้นผม เพื่อช่วยให้สีซึบซัมติดเส้นผมอย่างทั่วถึงได้นะ ทิ้งไว้ 3 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น เท่านี้เราก็จะได้ผมสีเข้มสวยสไตล์ธรรมชาติแล้ว

coffee dye hair

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : https://www.bloglovin.com/blogs/hair-beauty-tutorials-4618219/how-to-dye-your-hair-using-coffee-4084509357
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up