ฟ้า-ยงวรี

ล้วงตัวตน ฟ้า-ยงวรี งามเกษม นางเอกหน้าใสที่อดีตเคย (นาง) ร้าย!

Alternative Textaccount_circle
ฟ้า-ยงวรี
ฟ้า-ยงวรี

ล้วงตัวตน นางเอกหน้าใหม่วัย 20 ปี  ฟ้า-ยงวรี งามเกษม นักแสดงสาวจากละครเรื่อง ทะเลแปร เธอสวย มากความสามารถ และพร้อมรับกับความท้าทายทุกบทบาท

เข้าวงการมาประมาณ 5 ปีแล้ว แต่ช่วงนี้ฮ็อตขึ้นเป็นพิเศษหลังจากได้ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวสำหรับ ฟ้า-ยงวรี งามเกษม นักแสดงสาววัย 20 ปี อดีตนางร้ายจากละครเรื่อง “เพชรกลางไฟ” ช่อง 3  ที่ตอนนี้กลายเป็นที่รู้จักของแฟนๆ หลังประกบคู่กับพระเอกพันล้าน “มาริโอ้ เมาเร่อ” ในภาพยนตร์เรื่อง “ขุนแผนฟ้าฟื้น” และล่าสุดยังมารับบทนางเอกในละครเรื่อง “ทะเลแปร” ของช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ซึ่่งทำให้ “แพรวดอทคอม” มีโอกาสได้จับเข่าคุยกับเธอในเรื่องต่างๆ ทั้งในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงประเด็นที่หลายๆ คนพูดถึงก็คือใบหน้าที่คล้ายคลึงกับนางเอกรุ่นพี่ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ด้วย

ฟ้า-ยงวรี

ตัวตนที่แตกต่างจากในละคร

“ในเรื่อง “ทะเลแปร” ฟ้ารับบทเป็น “ทัตติยา”ผู้หญิงสวย สดใส มองโลกในแง่ดีเกินไป เพราะถูกเลี้ยงดูอย่างทนุถนอม อยู่ในกรอบไม่เคยสนิทหรือมีเพื่อนผู้ชาย รักและเชื่อฟังพ่อแม่มาก รู้ไม่เท่าทันโลกเพราะวัยเด็กเติบโตมาในครอบครัวที่เลี้ยงแบบไม่ค่อยเห็นโลกภายนอก ซึ่งมันค่อนข้างแตกต่างจากชีวิตจริง เพราะว่าฟ้าเติบโตมาในชีวิตที่คุณพ่อคุณแม่ให้ความเป็นอิสระมาก แต่ว่าทัตติยาเติบโตมาในชีวิตที่คุณพ่อคุณแม่วางกรอบมาก โดยในเรื่องนี้ฟ้าต้องทำการบ้านแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ คือจะเจอครูการแสดงทุกอาทิตย์ เป็นละครเรื่องแรกที่ไม่ได้ทำการบ้านเองคนเดียว เพราะว่ามันค่อนข้างที่จะยากมากสำหรับตัวฟ้า”

ความช่วยเหลือจากพี่ๆ นักแสดงในเรื่อง

“คือตอนนี้เพิ่งถ่ายไปสองคิวเอง อาจจะยังไม่ค่อยได้มีคำแนะนำอะไรมาก แต่ว่าพี่ๆ นักแสดงทุกคนให้ความช่วยเหลือในด้านการแสดงฟ้าเยอะมาก จากการเข้าฉากกับพี่เขาทำให้เรารู้สึกได้เลยว่าไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาเลย ทุกๆ อย่างมันผ่านมาได้ด้วยง่ายมาก เพราะว่าด้วยประสบการณ์ที่พี่ๆ คอมเมันท์มาช่วยเราทางอ้อมได้มากกว่า”

ทะเลแปร

เส้นทางในวงการบันเทิง

“ฟ้าเข้าวงการมาตอนอายุ 15 ปี ละครเรื่องแรกที่เล่นก็คือเรื่อง “เพชรกลางไฟ” รับบทเป็น “ดวงแข” (นางร้าย) จากนั้นก็มีงานโฆษณาเข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ทำจริงๆ จังๆ เพราะตอนนั้นกำลังอยู่ในช่วงเรียน จนเมื่อไม่นานมานี้เริ่มจริงจังมากขึ้นและกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง”

ฟ้า-ยงวรี

การเปลี่ยนแปลงของตัวเอง

เปลี่ยนเยอะเลย รู้สึกว่าตัวเองเก็บเงินเป็น  เก็บเงินเป็นแล้ว (หัวเราะ)  ก็เริ่มมีความรับผิดชอบมากขึ้นเพราะว่าคุณพ่อคุณแม่อาจจะไม่ดูแลแล้ว ฟ้าก็เริ่มคิดถึงผลที่ตามมาวันข้างหน้าเยอะขึ้น”

ทะเลแปร

ตัวจริงค่อนข้างสดใสและมีอารมณ์ขัน

“ส่วนตัวฟ้าเป็นคนสดใส ชอบอะไรที่สนุกๆ ดังนั้นถ้ามีโอกาสก็อยากเล่นแบบตลกไปเลย”

เสน่ห์ที่ทำให้คนมาชื่นชอบ

คิดว่าไม่มีเลยค่ะ (หัวเราะ) ถ้าถามว่าคนน่าจะชอบเราเพราะอะไร น่าจะเป็นแบบความเข้าถึงง่ายแล้วก็คนทั่วไปเห็นเราเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่คนอื่นเขารู้สึกว่าเราไม่ใช่ดารานักแสดงทั่วไปเลยเพราะว่าฟ้าเติบโตมาในสังคมของเด็กทั่วไป”

หนุ่มในอุดมคติ

 “ฟ้าไม่มีสเปคนะจริงๆ ฟ้าได้หมดเลย จะลูกครึ่งฝรั่ง คนผิวสีก็ได้ อาจจะชอบคนที่ฉลาดมากกว่า ชอบคนที่ความคิดมากกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนที่คุยกับเรารู้เรื่องเพราะฟ้าค่อนข้างที่จะเป็นคนเก่งพอสมควรรู้สึกว่าเรามีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควร”

ฟ้า-ยงวรี

นางเอกน้องใหม่ที่หน้าคล้าย ใหม่-ดาวิกา

” (หัวเราะ) ฟ้าถูกทักตั้งแต่แรกที่เข้าวงการมาเลยค่ะ ฟ้ารู้สึกดีใจนะคะเชื่อว่าคนไทยครึ่งประเทศอยากหน้าตาเหมือนพี่ใหม่อยู่แล้ว และการที่เราเหมือนพี่เขาโดยบังเอิญนับเป็นความโชคดีมากๆ หลายคนเข้าใจผิดว่าฟ้าเป็นลูกครึ่งแต่ยืนยันนะคะว่าไม่ใช่ทั้งลูกเสี้ยวลูกครึ่งเลย และไม่เคยศัลยกรรมให้หน้าเหมือนคนดังด้วย คือถ้าสังเกตแก้มฟ้าเยอะมากเลย ถ้าถ่ายรูปออกมาคือไม่ได้เป็นคนที่ดูดีขนาดนั้น”

ฟ้า-ยงวรี

นอกจากหน้าตาก็ไม่มีอะไรที่คล้ายกันเลย 

“ต้องยอมรับว่านอกจากหน้าตาแล้วไม่มีอะไรที่คล้ายกันเลย  พี่ใหม่เขามีความประสบการณ์เป็นตัวแม่ของวงการบันเทิง ส่วนฟ้ายังต้องพัฒนาตัวเองอีกหลายปี กว่าจะไปถึงในจุดนั้นได้ ที่สำคัญคือพี่ใหม่มีส่วนสูงมากกว่าฟ้ามากค่ะ”

การเป็นนักบิน VS การเป็นนักแสดง

ไม่ใช่เพียงความสวยและฝีมือทางการแสดงเพียงเท่านั้น ฟ้ายังเป็นสาวเก่งอีกด้วย โดยเธอสามารถสอบเข้าสถาบันการบินได้และเธอเป็น1 ใน 2 ของผู้หญิงที่สอบผ่านคัดเลือก ขณะที่งานแสดงของเธอก็กำลังไปได้ด้วยดี ดังนั้นฟ้าจึงตัดสินใจที่จะเบรคความอยากเป็นนักบินไว้ก่อนและเดินหน้าในวงการบันเทิงอย่างเต็มสูบ

“จริงๆ ว่าฟ้าไม่ได้อยากเรียนเพราะว่าอยากทำงานในสายนั้นนะ ฟ้าไม่ใช่อยากเป็นนักบินต้องไปเรียนนักบินนะ อยากเป็นหมอเลยไปเรียนหมอแบบนั้นไม่ใช่ ฟ้ารู้สึกว่าการเรียนเป็นสิ่งที่เราอยากรู้เฉยๆ ฟ้ารู้สึกว่าเหมือนเราเรียนขับรถอยากรู้เราก็ไปเรียน เราอยากรู้วิธีการขับเครื่องบินเราก็ไปเรียน แต่ถ้าถามว่าเราชอบอะไรจริงๆ ฟ้าชอบวงการบันเทิงมากกว่าค่ะ ฟ้ามองว่าคนข้างนอกอาจจะรู้สึกว่าวงการบันเทิงมันไม่มีอะไรพิเศษ แต่ฟ้ารู้สึกว่าการเป็นนักแสดงเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ สำหรับในตอนนี้ฟ้าไม่ได้สนใจความมั่นคงอะไร จริงๆ ตอนนี้ฟ้าเอาความชอบของตัวเองเป็นหลักเพราะตอนนี้ฟ้าก็ยังเด็ก ฟ้าก็ยังสามารถที่ลองอะไรใหม่ๆ ได้ตามวัยของฟ้า ฟ้าสามารถที่จะล้มลุกคลุกคลานได้อยู่แต่ตอนนี้ฟ้าก็อยากลองทำตรงนี้ดูก่อนค่ะ”

ฟ้า-ยงวรี

สำหรับผลงานใหม่ของเธอละคร “ทะเลแปร “สามารถติดตามได้ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22:00 น. ทาง AMARIN TV HD ช่อง 34เริ่มตอนแรก 11 มกราคม นี้


เรื่อง : หนึ่งฤทัย พรมโนภาส

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ 

จบม. 6 สอบขับเครื่องบิน ตอบคำถามแบบ “ชาลี” ไม่ชอบเรียน แต่อย่าเลียนแบบผม!

 รุ่นดังที่ควรมี! ส่องราคา กระเป๋า Celine ของไอดอลตัวแม่ ‘ยุนอา-เจสสิก้า’

รู้จักให้มากขึ้น Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019 นางงามผู้เป็นแรงบันดาลใจ

 เรื่องราวชีวิต 1 ปีที่หายไปของ แอลลี่-อชิรญา ทุ่มเทฝึกฝนที่เกาหลี

รวม 11 ลุคเมคอัพ & ทรงผมของเจ้าสาวป้ายแดง “บี มาติกา” สวยหวานราวเจ้าหญิง

เชอแตม-ณมน อดีตเด็กฝึกค่ายดังเกาหลี เตรียมเดบิวต์ในไทย

นักแสดงและศิลปินไทย บิลลี่-ภัทรชนน ผู้เคยปฏิเสธโอกาสจากวงการบันเทิงเกาหลี

เวลคัมทูไทยแลนด์ บิ๊นท์-สิรีธร มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 หอบมงกุฎกลับบ้านเกิด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up