ช่างแต่งหน้า

เปิดอาณาจักร “ป้อม วินิจ” ช่างแต่งหน้า ตัวท็อปจากเรทหลักร้อยเคยได้หลักล้าน

Alternative Textaccount_circle
ช่างแต่งหน้า
ช่างแต่งหน้า

ถ้าพูดถึง “ป้อม วินิจ” หรือพี่ป้อม วินิจ  ช่างแต่งหน้า ดารา เซเลบ แถวหน้าของเมืองไทย เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ ถือเป็นอีกคนที่แต่งให้ดาราระดับซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทยมานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชมพู่ อารยา, ใหม่ ดาวิกา, เนย โชติกา, ปู ไปรยา, พลอย เฌอมาลย์ เบลล่า ราณี , แอน ทองประสม ฯลฯ เก็บพอร์ตไม่รู้กี่อัลบั้มถึงจะสิ้นสุด ก็ไม่ว่าดาราคนไหนก็อยากได้พี่ป้อมไปแต่งให้ทั้งนั้น หากพูดถึงผลงานที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์คงหนีไม่พ้น เมื่อครั้งที่เป็นช่างแต่งหน้าให้ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เดินพรมแดงเมืองคานส์ปี 2015 พี่ป้อมจัดชุดคอมโบ้เซ็ตให้แบบถึงใจตราตรึงคนดูกันไปเลยด้วยหลากสไตล์หลากลุคสุดดึงดูดกับเมคอัพดวงตาคมเข้มดูมีมาด ขนตาฟูฟ่องโดดเด้งเหมือนบาร์บี้ ปากอมชมพูดูสุขภาพดี จนทำให้พี่ป้อมเป็นช่างแต่งหน้าที่ได้ไปแต่งให้ชมพู่ที่เมืองคานส์ทุกปี!!

และพี่ป้อมก็ยังถือเป็น ช่างแต่งหน้า ที่น่ารักมากคนหนึ่งของวงการก็ว่าได้ ไม่เคยวีนเหวี่ยง มีความยิ้มละมุนนี และขยันเป็นที่สุด หากใครติดตามอินสตาแกรม พี่ป้อมจะชอบแฮชแท็กว่า #ทำทุกงานเราไม่บ่นเพราะความจนมันน่ากลัว เพราะฉะนั้นอย่าลืมอุดหนุนพี่ป้อมกันนะคะ แต่…จองคิวล่วงหน้ากันหน่อยนะ เพราะคิวแน่นมากถึงมากที่สุด!!

ช่างแต่งหน้า

เปิดอาณาจักร “ป้อม วินิจ” ช่างแต่งหน้า ตัวท็อปจากเรทหลักร้อยเคยได้หลักล้าน

ล่าสุดรายการตีท้ายครัวได้พาไปบุกบ้านของพี่ป้อม ต้องขอบอกเลยว่าอลังการใหญ่โตโอ่โถงมาก!! แต่ก่อนจะไปบุกอาณาจักรหลังใหญ่ของพี่ป้อม ขอเปิดเส้นทาง ช่างแต่งหน้า ตัวท็อปของไทยอย่างพี่ป้อม วินิจ ก่อน โดยพี่ป้อมบอกว่าอาชีพช่างแต่งหน้าไม่ได้อยู่ในหัวสมองเลย แต่สมัยที่เรียนอยู่ที่เพาะช่าง เรียนเกี่ยวกับการออกแบบ วาดรูป หัตถศิลป์ ทำเครื่องเงินโลหะ เซรามิก ฯลฯ ซึ่งจริงๆ แล้วทุกอย่างอยู่ที่คำว่าศิลปะ เพราะว่าศิลปะคือการจัดวางให้ลงตัว ส่วนแต่งหน้าก็ไม่ได้ไปเรียนที่ไหน เรื่องของเรื่องคือรุ่นพี่จะให้มาเป็นเชียร์ลีดเดอร์ แต่ส่วนตัวเป็นคนขี้อาย ก็เลยบอกไปว่าขอไปแต่งหน้าให้เชียร์ลีดเดอร์แทนแล้วกัน แล้วพอแต่งหน้าเสร็จผลตอบรับดี ก็เลยทำให้มีงานต่อยอดจากคนในมหาวิทยาลัยนั่นแหละ

และในช่วง 6 – 7 ปีแรกๆ ที่เริ่มแต่งหน้า มักชอบไปนั่งดูปลาคราฟ เพราะการทำงานศิลปะจะต้องมีแรงบันดาลใจ แล้วยิ่งทำงานเกี่ยวกับสีด้วย จึงเอาแรงบันดาลใจกลับมาใช้กับงาน ก็เลยได้สไตล์การแต่งหน้าที่ไม่เหมือนใคร ก็ถือเป็นเทคนิคเฉพาะตัว แต่เหตุการณ์ที่ทำให้เป็นกลายช่างแต่งหน้ามืออาชีพเต็มตัวเลยก็คือ ตอนนั้นต้องไปแต่งหน้าให้พี่สาวคนหนึ่งที่นครปฐม ก็นั่งรถบขส. ไปลงสถานีรถไฟนครปฐม จากนั้นก็รอเพื่อนมารับไปที่งาน ระหว่างที่นั่งรอในร้านเสริมสวยบริเวณสถานีรถไฟก็เปิดอ่านเจอบทความในนิตยสารเล่มหนึ่งว่า 10 ช่างแต่งหน้า และทุกคนก็ฝีมือขั้นเทพทั้งนั้น ทำให้เกิดความคิดเลยตอนนั้นว่า ต้องขยันทำงานเผื่อวันหนึ่งจะได้มีชื่อลงนิตยสารเป็น Top Makeup Artist ให้ได้ ซึ่งในตอนนั้นเรทแต่งหน้าที่ได้อยู่ 700 – 900 บาทเท่านั้น

จนปัจจุบันมีคนมาเสนอให้แต่งหน้าในราคาหลักล้าน!! ถามว่าได้จริงหรือไม่? พี่ป้อมได้เล่าว่า จริงๆ ไม่ได้แต่งหน้าทีเดียวแล้วได้ 1 ล้านบาทหรอก เพราะมี Process งานเยอะ มีทั้งกระบวนการคิดสร้างสรรค์ต่างๆ และตอนหลังมานี้ไม่ได้ทำแค่แต่งหน้าอย่างเดียว แต่ทำเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งด้วย

นอกจากนี้ยังไม่เคยแต่งหน้าให้ดาราฟรีเพื่อขอเกาะกระแสอีกด้วย สำหรับดาราคู่บุญที่แต่งให้เป็นประจำเลยคือ ชมพู่ อารยา แต่งหน้าให้ตั้งแต่สมัยอายุ 16 ปีจนตอนนี้ชมพู่มีครอบครัวแล้ว พี่ป้อมเล่าว่ามีอยู่วันหนึ่งแต่งหน้าให้ชมพู่ไปสักงานหนึ่ง แล้วคุณน็อต (สามีชมพู่ อารยา) ชมว่า “พี่ชอบให้ชมแต่งหน้าลุคนี้” ชมพู่ก็เลยบอกว่า “ชมก็ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนช่างแต่งหน้า หรือไปแต่งกับคนอื่นเลย” และนี่ก็คือเส้นทางช่างแต่งหน้าที่หลายคนใฝ่ฝันอยากถึงจุดนี้บ้าง

สำหรับอาณาจักรของพี่ป้อมมีเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ และพี่ป้อมซื้อด้วยเงินสด!!! โดยซื้อไว้ประมาณ 5 ปีกว่า ต้นไม้เดิมจะมีแค่โซนด้านหน้า และมีปลูกเพิ่มด้วย ส่วนโซนด้านหลังทำแปลงปลูกผัก มีน้ำพุอยู่กลางบ้านสไตล์ยุโรป

โดยน้ำพุสวยๆ ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางหน้าบ้านนั้น จริงๆ แล้วมีสตอรี่นะ เรื่องของเรื่องคือร้านที่ขายอยู่แถวมักกะสัน แล้วพี่ป้อมเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ ต้องนั่งรถเมล์ผ่านทุกวัน แล้วพี่ป้อมรู้สึกชอบมาก ก็คิดไว้ในใจว่าวันหนึ่งถ้ามีบ้านต้องมาซื้อน้ำพุร้านนี้ให้ได้ จนวันนี้มีบ้านเป็นของตัวเองก็กลับไปซื้อน้ำพุที่ร้านนี้ แถมเจ้าของร้านยังลดราคาให้เกือบครึ่งอีกด้วย เพราะพี่ป้อมเล่าสตอรี่ให้เขาฟัง ซึ่งในส่วนของน้ำพุก็วางตามธาตุ ธาตุน้ำ ธาตุทอง ธาตุไฟ ธาตุดิน และธาตุไม้ ส่วนซุ้มเหล็กนำเข้ามาจากยุโรป เมืองไทยเอามาแค่ 4 อันเท่านั้น

และคนที่สร้างบ้านเขาแนะนำเคล็ดลับวิธีเลือกบ้าน ให้เลือกตรงที่ผืนแผ่นดินไหนที่มีต้นไม้ที่ปลูกทำมาหากินได้ ซึ่งผืนนี้ที่ซื้อมาเจ้าของเดิมเขาปลูกผักสวนครัวอยู่ เลือกดูทิศทางลมพัดผ่าน ทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น ทิศไหนพระอาทิตย์ตก เพราะอยากอยู่บ้านที่สบายๆ มีลมพัดผ่านตลอด และสำหรับในห้องนอนสวยหรูตกแต่งสไตล์เจ้าหญิง โซนโต๊ะเครื่องแป้งจะมีสกินแคร์และเครื่องสำอางเยอะมาก!!

และวันไหนที่อยู่บ้าน ไม่มีคิวแต่งหน้าหรืองานข้างนอก ก็จะอยู่บ้านทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า ซึ่งต้องล้างบ่อยๆ และล้างให้สะอาด เวลานำไปใช้แต่งหน้าต่อจะได้ไม่มีสิ่งสกปรกและสารเคมีติดที่แปรง

 

ตีท้ายครัว วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ป้อม วินิจ คลิปเต็ม

เปิดบ้าน make up artist ชื่อดังของเมืองไทย ป้อม วินิจผู้เนรมิต ชมพู่ อารยา สู่พรมแดงเมืองคานส์เมาท์เรื่องราวในวงการ สนุกสนานมากมาย บ้านก็ส๊วยสวย พลาดไม่ได้เด็ดขาดตีท้ายครัว วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ป้อม วินิจ คลิปเต็ม#pom_vinij #เชลล์ชวนชิม #ink_aroi #ตีท้ายครัว #teetaikrua #ch3thailand #ทุกวันอาทิตย์ #บ่ายสองสิบห้า #ช่อง3HD #รายการคู่บ้านคู่เมือง #รายการที่ไม่เข้าตามตรอกไม่ออกตามประตู #NGOATV

Posted by ตีท้ายครัว on Sunday, October 13, 2019


ข้อมูล : ตีท้ายครัว เทปวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ป้อม วินิจ 
ภาพเพิ่มเติม IG : pom_vinij

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมเมคอัพอาร์ติสต์ตัวแม่ที่ได้ถวายงานพระองค์หญิงในงาน Sirivannavari Bangkok

“ป้อม วินิจ” เปิดวิธีพิชิตปัญหาแต่งหน้าไม่ติดผิว เป็นคราบ แก้ได้ด้วยตัวเอง

“ป้อม วินิจ” จัดเมคอัพ 2 ลุคซอฟท์ๆ รัวๆ ให้แม่ชมก่อนเตรียมฟาดพรมแดงวันที่ 3

 ลุคสุดปัง “ป้อม วินิจ” เมคอัพ “คริส หอวัง” เปลี่ยนลุคสาวหมวยสวยแซ่บเป็นสาวแอลเอเกิร์ล!

แซ่บกินกันไม่ลง “เจนี่ – ปู ไปรยา – เบลล่า ฮาดิด” ได้ “ป้อม วินิจ” เมคลุคประชันสวยกลางมหานครนิวยอร์ก

แชร์ทริคเลือกแป้งให้เหมาะกับผิว และ 5 สเต็ปเตรียมผิวก่อนเมคอัพจาก “ป้อม-วินิจ”

เขียนคิ้วสวยเป็นธรรมชาติสำหรับสาวคิ้วบางและคิ้วรกด้วย “เทคนิคเมคอัพคิ้วสไตล์ป้อม – วินิจ”

หมดปัญหาคิ้วรก!! คิ้วสวยปังดั่งใจในสไตล์ ป้อม – วินิจ ที่ POM VINIJ STUDIO

ซูมสไตล์การแต่งหน้าบนพรมแดงคานส์ของ 2 เมคอัพมือโปร พี่ป้อม VS น้องฉัตร

แต่งแล้วจ้า “นาตาลี เดวิส” เรียบหรู งดงามมากกับเมคอัพเดย์ลุคเจ้าสาวสุดละมุน

เป๊ะตั้งแต่ตื่น! รีวิวต่อขนตาที่ Ever Lash Studio อัพลุคปังให้สาวๆ มั่นใจขึ้น

กระเป๋าสั่นแรงมาก! ฟลุค Alwaysfluke แจ้งเรทราคาแต่งหน้าใหม่ 150,000 บาท

หลีกทางให้แม่ด้วย! ผลงานเมคอัพของ “ไจ๋ ซีร่า” เด่นสะดุดตา ดังไกลถึงต่างแดน

คุณยายสุดซ่า Baddie Winkle วัย 90 แซ่บกว่าเดิม เพิ่มเติมออกบิวตี้ไอเท็มเด็ด

แชร์ทริค”แพท ณปภา”ลุคหน้ากระแบบสาวฝรั่งผิวบ่มแดดจาก JiBbie Rubiie เมคอัพอาร์ติสต์

เปิดคัมภีร์เตรียมคิ้วก่อนแต่งหน้า และสเต็ปเขียนคิ้วขั้นเทพของ ‘น้องฉัตร’ ช่างแต่งหน้าฝีแปรงมหัศจรรย์

Well Well แต่งตามง่าย “น้องฉัตร” แชร์เทคนิคเมคอัพลุค “มาเลฟิเซนต์” 2 เวอร์ชั่น

แต่งแล้วจ้า “สายป่าน” กับเมคอัพลุคและทรงผมสุดเรียบเก๋ตามสไตล์สาวติสต์

เจาะเมคอัพทริคงานผิวเผยกระฉบับ “ดัชเชสเมแกน” เน้นสวยหรูดูเนเชอรัล

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up