เจาะลึก นวัตกรรมความงามผิวที่กำลังมาแรง Original Collagen Biostimulator กับสองผู้ชำนาญการด้านความงาม

ผู้หญิงกับการดูแลผิวพรรณถือเป็นของคู่กัน เช่นเดียวกับสารพัดปัญหาผิวที่มักจะมาพร้อมกับอายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของผิวอย่าง “คอลลาเจน” นั้น ร่างกายจะผลิตลดน้อยลงเรื่อยๆ ตามวัยที่เพิ่มสูงขึ้น โดยสามารถสังเกตเห็นได้ชัดเมื่อเข้าสู่วัย 30+ ที่เริ่มเผชิญกับหลากหลายปัญหาผิวที่เข้ามาสร้างความกังวลใจแบบไม่ยั้ง

แต่ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีความงาม ทำให้ปัจจุบันมีนวัตกรรมความงามผิวหลากหลายรูปแบบที่เข้ามาเป็นตัวช่วยคลายกังวลเรื่องสัญญาณผิวแห่งวัย  และเชื่อว่าสาวๆ น่าจะสบายใจยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อได้รู้จักกับนวัตกรรมความงามผิวที่มีชื่อว่า “Original Collagen Biostimulator” หรือ “สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน” ที่ แพรว เพิ่งเก็บเกี่ยวความรู้มาหมาดๆ จากสองผู้ชำนาญการ ‘’คุณรัมภา หลินปิยวรรณ์’’ ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านผิวหนัง และ “คุณณัฐพล ลาภเจริญกิจ” ผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า ซึ่งได้แบ่งปันประสบการณ์ พร้อมแชร์ความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ Original Collagen Biostimulator เอาไว้แบบแน่นๆ ณ งานฝึกอบรมและเวิร์คช็อป ซึ่งจัดโดย บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

เริ่มกันที่หลากหลายความรู้จาก คุณรัมภา หลินปิยวรรณ์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านผิวหนัง ที่จะทำให้สาวๆ รู้จักกับ “Original Collagen Biostimulator” หรือ สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมากยิ่งขึ้น

Original Collagen Biostimulator คืออะไร

“Original Collagen Biostimulator คือสารกลุ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ถือเป็นนวัตกรรมความงามผิวอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการการชะลอสัญญาณแห่งวัยให้กับคนอายุ 30+ หรือ 40+ ที่กังวลและขาดความมั่นใจจากปัญหาผิวต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องความหย่อนคล้อย ไม่กระชับ และมีริ้วรอย โดย Original Collagen Biostimulator จะเข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในร่างกายเพิ่มมากขึ้นตามกระบวนการธรรมชาติ เพื่อทดแทนคอลลาเจนเดิมที่สูญเสียไปตามวัย”

Original Collagen Biostimulator มีกระบวนการทำงานอย่างไร

“กระบวนการทำงานของ Original Collagen Biostimulator นั้น เริ่มจากการที่ Original Collagen Biostimulator ซึ่งประกอบด้วยสารที่เรียกว่า PLLA (Poly-L-Lactic Acid) ถูกฉีดลึกลงไปใต้ผิวหนัง โดย PLLA จะทำงานร่วมกับเนื้อเยื่อบริเวณดังกล่าวในการกระตุ้นและฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ เมื่อการสร้างคอลลาเจนถูกกระตุ้น ผิวจะเริ่มฟื้นคืนโครงสร้างและปริมาตร ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นและข้อบกพร่องต่างๆ ได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง”

“โดย Original Collagen Biostimulator จะเริ่มกระตุ้นผ่านระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ส่งสัญญาณ ให้เซลล์ต้นกำเนิดที่สร้างเส้นใยคอลลาเจนอย่าง Fibroblast เข้ามารวมตัวกันมากขึ้น จึงทำให้ผิวแข็งแรงและกระชับขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป อนุภาคของสาร PLLA ก็จะค่อยๆ หายไป เหลือเพียงเส้นใยคอลลาเจนที่มาสะสมแทน ซึ่งเป็นการฟื้นฟูความแข็งแรงโครงสร้างผิวหนังในระยะยาว”

Original Collagen Biostimulator ดีอย่างไร

“เนื่องจาก Original Collagen Biostimulator เป็นเวชศาสตร์ความงามที่เน้นช่วยแก้ไขปัญหาผิวจากวัยที่เพิ่มมากขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลิตคอลลาเจนในร่างกายเพิ่มขึ้นตามธรรมชาติ โดยเฉพาะคอลลาเจน Type 1 ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่สำคัญและพบมากที่สุดในผิวหนัง โดยจากผลการวิจัยพบว่าเมื่อเทียบกับจำนวนก่อนฉีด Original Collagen Biostimulator สามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิตคอลลาเจน Type 1 สูงถึง 66.5% ภายใน 3 เดือนหลังฉีด*  จึงช่วยให้ผิวกลับมาแน่นกระชับ ยืดหยุ่นแข็งแรง รวมถึงช่วยฟื้นฟูโครงสร้างภายในชั้นลึกของผิวให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งทำให้คุณภาพผิวโดยรวมกลับมาแลดูอ่อนเยาว์อีกด้วยค่ะ”

Original Collagen Biostimulator เหมาะกับใคร
“โปรแกรม Original Collagen Biostimulator เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ และมีริ้วรอยแห่งวัย และยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์ที่ยาวนาน เพราะจากการวิจัยพบว่า Original Collagen Biostimulator สามารถให้ผลลัพธ์ยาวนานสูงสุดถึง 2 ปี**”

พร้อมกันนี้ “คุณณัฐพล ลาภเจริญกิจ” ผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า ก็ได้ร่วมแชร์ความรู้ความเข้าใจถึงผลลัพธ์ ความแตกต่างของ “Original Collagen Biostimulator” ให้เราได้ทราบกันอีกด้วย

Original Collagen Biostimulator ให้ผลลัพธ์อย่างไร

“หลังเข้าโปรแกรม Original Collagen Biostimulator จะเห็นผลลัพธ์แบบค่อยเป็นค่อยไปและต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติ โดยที่ใบหน้าจะไม่ดูแข็ง เพราะอนุภาคของสาร PLLA (Poly-L-Lactic Acid) จะค่อยๆ เข้าไปทำปฏิกิริยาในใต้ชั้นผิวลึก และเริ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวให้เพิ่มขึ้น จึงจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังฉีดประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ และจะเห็นผลลัพธ์ต่อเนื่องยาวนานถึง 2 ปี โดยผลลัพธ์และระยะเวลาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและความชำนาญของแพทย์ครับ”

Original Collagen Biostimulator น่าสนใจอย่างไร 

“ความน่าสนใจของ Original Collagen Biostimulator คือการเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Collagen Biostimulator ที่ผ่านการรับรองจาก US FDA[1]  หรือองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา อีกทั้ง Original Collagen Biostimulator ยังเป็นสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ได้รับความนิยมมานานกว่า 25 ปี ทั้งฝั่งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย รวมถึงมีผลงานวิจัยตีพิมพ์รับรองประสิทธิภาพและความปลอดภัยมากกว่า 50 ฉบับ”

Original Collagen Biostimulator VS คอลลาเจนแบบทาน

“ทั้ง 2 ชนิดมีความแตกต่างกัน ทั้งเรื่องกระบวนการและผลลัพธ์ โดยคอลลาเจนที่เรากินเข้าไปอาจจะไปไม่ถึงผิวหนังหรือจุดที่ต้องการ เพราะต้องถูกย่อยในทางเดินอาหารก่อน แล้วลำไส้ถึงจะดูดซึมเข้าไป ซึ่งบางส่วนอาจจะดูดซึมไม่หมด แต่การได้รับการรักษาด้วย Original Collagen Biostimulator ทุกอนุภาคของสารจะเข้าไปช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ตามธรรมชาติในบริเวณที่ต้องการได้อย่างตรงจุด โดยจะสร้างอย่างต่อเนื่องและให้ผลลัพธ์ยาวนานสูงสุด 2 ปี สามารถสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ในระยะยาว รวมถึงคอลลาเจนที่ผลิตขึ้นมาใหม่จะเป็น Collagen Type 1 ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่ผิวหนังต้องการมากที่สุด จึงส่งผลดีต่อผิวพรรณโดยตรง”

การดูแลตัวเองหลังเข้าโปรแกรม Original Collagen Biostimulator

“หลังเข้าโปรแกรม Original Collagen Biostimulator คนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยไม่จำเป็นต้องนอนพักฟื้น และสามารถประคบเจลเย็นบริเวณที่ฉีดในช่วง 24 ชั่วโมงแรก เพื่อช่วยลดอาการบวม รวมถึงมีข้อปฏิบัติที่ควรระวัง คือควรหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าและการอบซาวน่าในช่วง 24 ชั่วโมงแรก ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดจนกว่าอาการบวมแดงจะหายไป และควรหลีกเลี่ยงการทำหัตถการอื่นๆ เพิ่มเติมในช่วงแรก โดยควรเว้นระยะห่างออกไปประมาณ 2 – 4 สัปดาห์”

“สิ่งสำคัญคือ การนวดตามหลักการที่ถูกต้องและในระยะเวลาความถี่ที่เหมาะสม โดยการแนะนำของแพทย์ผู้ให้การรักษา ในช่วง 5 วันแรก มีความสำคัญที่จะช่วยให้ตัวยากระจายตัวและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในบริเวณที่ต้องการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด”

อ่านมาถึงตรงนี้ แพรว เชื่อว่าคนรักผิวน่าจะอยากรู้จักกับนวัตกรรมความงาม “Original Collagen Biostimulator” หรือ สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งหากสนใจก็สามารถศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบรายชื่อคลินิกและแพทย์ที่ผ่านการอบรมได้เลยที่ https://www.galdermaaestheticsthailand.com/page/original-collagen-biostimulator

ผลลัพธ์และระยะเวลาที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ชำนาญการด้านความงาม

ข้อมูลอ้างอิง

*ผลการวิจัยของ Goldberg D, et al. Dermatol Surg. 2013;39(6):915-922 ในบทความ Single-Arm Study for the Characterization of Human Tissue Response to Injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA)

**ผลการวิจัยของ Narins RS, et al. J Am Acad Dermatol. 2010,62(3):448-462 ในบทความ A randomized study of the efficacy and safety of injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA) versus human-based collagen implant in the treatment of nasolabial fold wrinkles

THPM-23060Ax

Praew Recommend

keyboard_arrow_up