เคลย์ เดอ โป โบเต้

สวยใจบุญ! โดนัท-มนัสนันท์ ขับเคลื่อนสังคมร่วมสนับสนุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาส

Alternative Textaccount_circle
เคลย์ เดอ โป โบเต้
เคลย์ เดอ โป โบเต้

ถือเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงและความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของวงการบิวตี้ เพราะหลังๆ มานี้จะเห็นได้ว่าแบรนด์ความงามต่างๆ เริ่มหันมาสนใจทำกิจกรรมเชิง CSR มากขึ้น อย่างล่าสุด Clé de Peau Beauté (เคลย์ เดอ โป โบเต้) แบรนด์ความงามไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวโครงการเชิดชูผู้หญิงที่มีวิสัยทัศน์ ผู้อุทิศตนสนับสนุนการใช้การศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมทั้งร่วมสนับสนุนสิทธิทางการศึกษาแก่ผู้ที่ด้อยโอกาส ภายใต้ชื่อแคมเปญ เคลย์ เดอ โป โบเต้ โดยเคลย์ เดอ โป โบเต้ ประเทศญี่ปุ่น จะคัดเลือกผู้ที่ได้รับเชิดชูพร้อมเงินสนับสนุนที่สามารถนำไปใช้เพื่อมอบพลังให้กับผู้หญิงและเด็กๆ ผ่านการสร้างองค์ความรู้และโอกาสในการเรียนรู้ ที่เปรียบเสมือนการจุดประกายความเจิดจรัสให้กับผู้ด้อยโอกาสต่อไป โดยมี Felicity Jones (เฟลิซิตี้ โจนส์) Clé de Peau Beauté Global Brand Ambassador ร่วมเปิดตัวแคมเปญ POWER OF RADIANCE พร้อมแสดงออกถึงความตระหนักในเรื่องของสิทธิการศึกษาในฐานะตัวแทนของแบรนด์ โดยเธอได้กล่าวเปิดตัวแคมเปญว่า “การศึกษาไม่ใช่สิทธิพิเศษ แต่เป็นสิทธิที่ทุกคนควรได้รับ” พร้อมเชิดชู Muzoon Almellehan (มูซูน อัลเมลเลแฮน) Goodwill Ambassador UNICEF ในฐานะผู้คว้ารางวัลรายแรกของโครงการนี้ โดย Muzoon เป็นทั้งนักกิจกรรมด้านการศึกษาและผู้ถือสถานะผู้ลี้ภัยรายแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนสันถวไมตรีของ UNICEF อีกด้วย

แคมเปญนี้นับเป็นพันธกิจระดับโลกที่จะร่วมส่งต่อการเชิดชูผู้หญิงที่เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจ สนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและผู้หญิงที่ด้อยโอกาสต่อไป โดยในประเทศไทยได้มีการเปิดตัวแคมเปญพร้อมเชิดชู คุณณัฐรดา เลขะธนชลท์ Founder and  CEO of EdWings Education Co.Ltd ที่ปรึกษาด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพเด็กในประเทศไทย เป็นตัวแทนโครงการ POWER OF RADIANCE สำหรับประเทศไทย

‘แม้ว่าการแก้ไขความเหลื่อมล้ำของระบบการศึกษาไทยจะเป็นเรื่องยากและต้องใช้ความพยายามอย่างมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีหวัง สังคมของไทยนั้นมีทั้งสองด้าน ในด้านที่งดงามสังคมไทยเป็นสังคมที่เอื้อเฟื้อมีน้ำใจ ช่วยเหลือกันและกัน มีวัฒนธรรมที่ดี แต่ก็ยังมีอีกด้านที่เต็มไปด้วยความไม่เป็นระเบียบ เต็มไปด้วยความสับสน ขาดความมั่นคง ที่ถึงแม้เราจะไม่รับรู้หรือไม่เห็นอะไร นั่นก็ไม่ได้แปลว่าปัญหาต่างๆ เหล่านั้นจะไม่มีหรือหายไปได้เอง ทุกอย่างยังคงอยู่ ยังมีเด็กและผู้หญิงอีกมากมายที่ถูกสังคมปิดกั้น ทำให้พวกเขาขาดเป้าหมายในการใช้ชีวิต ทำให้จอยสร้าง EdWings Education ขึ้นมาเพื่อรับอาสาสมัครที่จะเข้ามาช่วย Unlock ศักยภาพของเด็กๆ พวกเราเชื่อว่าการศึกษาจะสามารถเปลี่ยนแปลงความหมายของการมีชีวิตได้

เด็กบางคนอาจจะเก่งทางด้านศิลปะแต่ไม่มีคนรู้และไม่มีใครให้โอกาสในการสนับสนุนเขา เราก็จะเข้าไปช่วยตรงนั้น ทำให้เขารู้ตัวและเห็นคุณค่าในตัวเอง ทำให้การใช้ชีวิตของเขามีความหมายและมีเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเส้นทางที่เราเลือกทำนี้ไม่ได้ง่าย จอยต้องพบกับความผิดหวังมากมายในทุกวัน การที่เราจะเข้าไปช่วยเหลือใครสักคนนั้นต้องใช้เวลา ต้องเข้าใจว่าจุดเริ่มต้นและเบื้องหลังของเรื่องราวว่าเป็นอย่างไร ความทุกข์ของเขาเราจะช่วยได้อย่างไร เมื่อเข้าใจเขาอย่างแท้จริงจึงจะช่วยเหลือเขาได้ จอยเชื่อว่าความรู้สึกและความตั้งใจที่ดีเหล่านี้จะทำให้มีการส่งต่อออกไป ทำให้สังคมของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น ตั้งแต่หน้าบ้านของเรา ข้างบ้านของเรา หมู่บ้านของเรา ชุมชนของเรา ไปจนถึงประเทศของเรา

ในปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีคนรุ่นใหม่มากมายที่ให้การสนับสนุนและพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อนพาการศึกษาไทยไปให้ถึงฝัน อย่าง POWER OF RADIANCE โดยแบรนด์ Cle de Peau Beaute ก็เป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ออกมาสนับสนุนผู้หญิงที่อุทิศตนเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา การที่จอยได้รับเลือกเป็นตัวแทนแคมเปญในครั้งนี้นับว่าเป็นเกียรติ เป็นพลังใจ และเป็นกำลังใจให้จอยและ EdWings ทำสิ่งดีๆ เหล่านี้ต่อไป” – คุณณัฐรดา

ส่วนนางเอกสาวสวย มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล Clé de Peau Beauté Thailand Brand Influencer ได้เล่าความรู้สึกถึงการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญว่า “หลายคนอาจจะเคยทราบมาว่าโดนัทเองก็เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการให้โอกาสทางการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส โดนัทเคยมีโอกาสในการลงพื้นที่อยู่หลายครั้ง หนึ่งในนั้นมาจากโครงการสนับสนุนเรื่องราวดีๆ ในเขตพื้นที่ชายแดนใต้ที่ได้ทำร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม โดยผลิตเป็นหนังสั้น เรื่อง “คิดถึง” (Still on my mind) ที่ทางโดนัทได้มีโอกาสกำกับและเขียนบทเอง ซึ่งต้องการสื่อให้เห็นวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่สะท้อนผ่านแนวความคิด ความฝันของกลุ่มเยาวชนในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา วิชาการ ดนตรีและ ศิลปะ นั่นทำให้ POWER OF RADIANCE เป็นแคมเปญที่ตรงกับสิ่งที่โดนัทให้ความสนใจ

และในครั้งนี้โดนัทได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในคณะกรรมการร่วมคัดเลือกผู้ที่จะกลายมาเป็นตัวแทนสำหรับแคมเปญ POWER OF RADIANCE ระหว่างการคัดเลือกทำให้เราได้เห็นศักยภาพของผู้หญิงรุ่นใหม่มากมายที่ลงมือเข้าช่วยเหลือสังคม สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนออกมารับผิดชอบต่อสังคมด้วยกัน จากความทุ่มเท ความเสียสละ ตลอดจนการอุทิศตนเพื่อให้โอกาสผู้ที่ด้อยโอกาส สิ่งเหล่านี้คือพลังเปล่งประกายจากภายใน โดนัทเชื่อว่าพลังที่เจิดจรัสนั้นสามารถส่งต่อและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมได้เหมือนกับคุณจอยได้ส่งต่อ POWER OF RADIANCE ให้แก่ผู้อื่นต่อไปตามความตั้งใจของแคมเปญ”


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาวเจ้าเสน่ห์ Millie Bobby Brown ลอนซ์บิวตี้แบรนด์ “สายวีแกน” ของตัวเอง

เจาะเมคอัพทริคงานผิวเผยกระฉบับ “ดัชเชสเมแกน” เน้นสวยหรูดูเนเชอรัล

ยิ่งโตยิ่งสวย “น้องแอลลี่” หน้าหวานลุคโมเดล อนาคตมีแววโกอินเตอร์

สูตรดีท็อกซ์ฉบับ “คิมเบอร์ลี่” ทำเองได้ กินง่าย แถมผิวสวยเปล่งปลั่ง

เหตุผลที่ “มู่หลาน” เวอร์ชั่นคนแสดง ต้องแต่งหน้าขาว ปัดแก้มแดง คล้ายงิ้ว

โตเป็นสาวแล้วนะ “ดี เดอะสตาร์” เด็กหญิงผมหยิกฟูเสียงใส ตอนนี้สวยขึ้นเป็นกอง

เปิดไอเท็มที่แฮร์สไตลิสต์พกไปเสมอ เมื่อต้องเดินทางติดตาม “ดัชเชสเคท”

ตั้งตารอไอเท็มเด็ด “เซเลนา โกเมซ” ซุ่มสร้างแบรนด์ความงามของตัวเอง

ริฮานน่า ต้อนรับ อแมนด์ล่า สเตนเบิร์ก สู่ครอบครัวเฟนตี้บิวตี้ในฐานะ Fenty Face 

ตั้งตารอ! “เลดี้ กาก้า” ซุ่มเตรียมออกไลน์เครื่องสำอาง Haus Beauty ของตัวเอง

คุณยายสุดซ่า Baddie Winkle วัย 90 แซ่บกว่าเดิม เพิ่มเติมออกบิวตี้ไอเท็มเด็ด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up