ModiFace

เริ่ด..งดมโน! ModiFace เทคโนโลยี AI ทดลองลุคแต่งหน้าเสมือนจริงใน Amazon

Alternative Textaccount_circle
ModiFace
ModiFace

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็สะดวกสบาย เทคโนโลยีต่างๆ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น แถมทุกวันนี้การซื้อขายออนไลน์เป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว ทำให้มีคนมาจับจองธุรกิจออนไลน์เยอะ แต่ถ้าพูดถึง Amazon คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ในวงการเว็บไซต์ขายของหลากหลายประเภท ถือเป็นเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่ในวงการตลาดสินค้าของโลก ที่มีสาขาอยู่หลายประเทศ อาทิเช่น อเมริกา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส โดยอเมซอนเป็นบริษัทที่ถือกำเนิดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการซื้อขายสินค้าที่เกิดขึ้นมากกว่าปีละหลายล้านดอลลาร์ เดิมทีเป็นเพียงเว็บไซต์ฝากขายหนังสือ แต่ต่อมาเมื่อมีคนเริ่มรู้จักมากยิ่งขึ้น จึงเพิ่มหมวดหมู่สินค้าอื่นๆ อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องสำอาง สกินแคร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ เรียกได้ว่าครอบคลุมจนมีคนกล่าวไว้ว่า ไม่มีสินค้าอะไรที่หาไม่ได้ที่เว็บนี้

ล่าสุด โปรแกรม ModiFace ผู้นำเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) สำหรับอุตสาหกรรมความงาม ซึ่งลอรีอัลได้เข้าซื้อกิจการในปี 2561 ได้ประกาศการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ใน Amazon เพื่อยกระดับประสบการณ์และความมั่นใจในการช้อปปิ้งเครื่องสำอางสำหรับลูกค้า Amazon โดยลูกค้าสามารถลองลุคแต่งหน้าแบบเสมือนจริงผ่านกล้องหน้าโทรศัพท์ ลองลิปสติกเฉดสีต่างๆ ทั้งในแบบ live วีดีโอ หรือถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมบันทึกรูปภาพเพื่อแชร์กับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย เก๋ไก๋สุดๆ ซึ่งแอดมองว่าดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมั่นใจ ทำให้ได้ทดลองด้วยตัวเองก่อน แถมยังแชร์ให้เพื่อนช่วยเลือกได้อีกด้วย

โดยเทคโนโลยี ModiFace ที่บริการใน Amazon มีความโดดเด่นในด้านความสมจริงของภาพที่แสดงผล การประมวลเฉดสีที่แม่นยำ และความสามารถในการเปรียบเทียบเฉดสีแบบอัตโนมัติผ่านระบบ AI โดยเทคโนโลยีของ ModiFace นี้ ทำให้ผู้ค้าสามารถเสนอการทดลองผลิตภัณฑ์ได้อย่างไม่จำกัดจำนวน และ ทำให้ผู้ซื้อสามารถลองลิปสติกหลายพันชิ้นที่มีอยู่ใน Amazon และเลือกซื้อเฉดสีที่ถูกใจที่สุด โดยไม่ต้องมโนหรือเดาเองอีกต่อไปว่าไอเท็มที่ซื้อไปจะสร้างลุคที่เข้าหรือไม่เข้ากับตัวเองหรือเปล่า

นอกจากนี้ การทดสอบแต่ละสีสามารถแสดงตัวอย่างทันทีด้วยเทคโนโลยี AR ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลสินค้าของแบรนด์เครื่องสำอางโดยใช้เทคโนโลยี AI รวมไปถึงข้อมูลรูปภาพและรายละเอียดของสินค้าในโซเชี่ยล มีเดีย เทคโนโลยีนี้สามารถประมวลผลข้อมูลที่เป็นข้อความและภาพที่เกี่ยวข้องกับเฉดสีของการแต่งหน้านั้นๆ และนำมาแสดงผลผ่านทางเทคโนโลยีเสมือนจริง โดยเทคโนโลยีนี้ได้เปิดใช้สำหรับลูกค้า Amazon ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นในกลางปี 2019 นี้ เรามารอดูว่าที่ไทยจะได้ลองใช้เมื่อไหร่นะคะ แต่ส่วนตัวแอดมองว่าช่วยทุนเวลาและการตัดสินใจบิวตี้นิสต้าสายช้อปได้ดีทีเดียว


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

 

บทความอื่นๆ ที่น่่าสนใจ

ครั้งแรกที่ Amazon เว็บไซต์ขายของออนไลน์ออกสกินแคร์เป็นของตัวเอง

คุณยายสุดซ่า Baddie Winkle วัย 90 แซ่บกว่าเดิม เพิ่มเติมออกบิวตี้ไอเท็มเด็ด

หุ่นเป๊ะราวซูเปอร์โมเดล “ลิซ่า” ผอมเพรียวจนสื่อเกาหลียกฉายา”เอวมด”อันดับหนึ่ง

ร้อนนักตัดเลย “ไคอา เกอร์เบอร์” หั่นผมสั้นระดับคางอัพลุคใหม่สุดเฟียซ

เหมือนไหม? มิสยูนิเวิร์สฟิลิปปินส์ 2019 กับ น้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016

มีแหวกแนวกว่านี้อีกไหม! รวม 10 สไตล์คิ้วแปลกแหกทุกกฎบิวตี้

เปิดวาร์ป JORJA SMITH ทูตความงามใหม่ดิออร์ เมคอัพ สวยคมผิวแทนดูอินเตอร์

“ป้อม วินิจ” เปิดวิธีพิชิตปัญหาแต่งหน้าไม่ติดผิว เป็นคราบ แก้ได้ด้วยตัวเอง

สาย ฝ. กำลังฮิต! ไอเดียสีผม Rainbow สุดแซ่บบวกลาย Emotion หลายฟีลลิ่ง

ลองดีไหม? เทรนด์ “คิ้วทรงเสี้ยวพระจันทร์” มาใหม่ สวยเก๋ แต่แหวกแนวอีกแล้ว

ราวกับอยู่เมียงดง! พาช้อปปิ้งแหล่งรวมเครื่องสำอางเกาหลีใจกลางสยามที่มัลตี้ บิวตี้

ผลวิจัยสารกรองรังสี UV ในเครื่องสำอางไม่ทำลายการสังเคราะห์แสงของปะการัง

นี่คนหรือนางฟ้า! ส่องหน้าสวยหวาน Dasha Taran บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวรัสเซีย

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up