คิ้ว

มีแหวกแนวกว่านี้อีกไหม! รวม 10 สไตล์คิ้วแปลกแหกทุกกฎบิวตี้

Alternative Textaccount_circle
คิ้ว
คิ้ว

พูดถึงเรื่อง “คิ้ว” ทีไร ได้รับความสนใจจากสาวๆ ท่วมท้นทุกที แต่วันนี้ แพรวดอทคอม ไม่ได้จะมาสอนเขียนคิ้วทรงเบสิคให้สวยเข้ากับรูปหน้าหรอกนะคะ เพราะรอบนี้ได้แอดรวบรวมคิ้วทรงล้ำๆ แปลกแหวกแนวที่เคยเป็นเทรนด์สุดเก๋มาฝากให้สาวๆ ลองเลือก ถ้าต้องไปงานแฟนซีหรือปาร์ตี้ธีมแปลก แล้วอยากลองฉีกเมคอัพลุคแบบเดิมๆ ด้วยทรงคิ้วแปลกๆ จะเลือกวาดทรงไหนดี แอดได้รวบรวมมาให้เยอะเลย อาทิ คิ้วขนนก คิ้วเปีย คิ้วเรขาคณิต คิ้ววงแหวน คิ้วทรงเสี้ยวพระจันทร์ และคิ้วสไตล์ไล่สีออมเบร เป็นต้น ใครชอบสไตล์ไหน ทรงไหน ไปเลือกกันเลยค่ะ แล้วอย่าลืมแชร์เก็บไว้เป็นสต็อกในวันที่เบื่อๆ อยากลองเปลี่ยนแนวเมคอัพคิ้วนะคะ xoxo..

เริ่มกันที่ทรงแรกกับ สไตล์คิ้วขนนก เนี่ย ผู้ที่คิดค้นก็คือ สเตลลา ไซโรเนน (Stella Sironen) เธอเป็นเมคอัพอาร์ติสต์และบล็อกเกอร์สาวชื่อดังชาวฟินแลนด์ โดยเธอเล่าว่าจุดเริ่มต้นของเจ้าคิ้วขนนกนี้มาจากการที่เธอเบื่อเทรนด์คิ้วธรรมดาๆ เลยอยากลองทำอะไรสนุกๆ ดูบ้าง จึงได้ลองแสกกลางขนคิ้วของเธอให้เรียงตัวดู ปรากฏว่าทำออกมาแล้วดันสวยเหมือนกันขนนก เธอจึงโพสต์รูปคิ้วของเธอลงในอินสตาแกรมส่วนตัว แต่มันกลายเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ ที่เข้ามาดูจนหลายคนเริ่มทำตาม และสุดท้ายมันกลับกลายเป็นเทรนด์ฮิตของสาวๆ ในโซเชียลไปพักหนึ่งเลย

ซึ่งถ้าใครอยากทำคิ้วขนนกแบบนี้บ้าง เราก็มีวิธีมาฝากกันค่ะ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ขนคิ้วดกอยู่แล้วนี่ บอกเลยว่าทำง่ายมากๆ เพียงแค่แสกกลางตามแนวคิ้ว แล้วใช้แปรงปัดขนคิ้วแตะปิโตรเลียมเจล ลูบคิ้วแล้วปัดให้อยู่ทรงและเรียงตัวสวยงาม แต่ถ้าใครขนคิ้วสั้นหรืออยากเพิ่มความสะพรึงของขนคิ้ว ก็สามารถใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดเป็นเส้นเล็กๆ เพิ่มเข้าไปได้ค่ะ แค่นี้สาวๆ ก็จะได้คิ้วนางพญานกสมใจแล้วละค่ะ


จากเทรนด์คิ้วขนนกก็มีเทรนด์ใหม่ตามมาติดๆ เทรนด์เก่าก็ต้องหลีกทางไปซะกับ สไตล์คิ้วเปีย ซึ่งยังอาศัยสกิลวาดคิ้วเก่งๆ อยู่ดี แอดมีวิธีวาดมาฝากด้วยค่ะ แน่นอนว่าใช้ขนคิ้วถักไม่ได้อยู่แล้ว ฉะนั้นหยุดมโนแล้วเตรียมอุปกรณ์เขียนคิ้วให้พร้อม แล้วเริ่มจากวาดโครงคิ้วเป็นรูปเปียก่อน โดยวาดไขว้สลับตามแนวขนคิ้วตั้งแต่หัวคิ้วจนถึงหางคิ้ว จากนั้นใช้แปรงปัดตามเส้นขนคิ้วเพื่อช่วยเบลนด์สีคิ้วตั้งแต่หัวจรดหางให้ดูไม่เข้มเกินไปจนกลายเป็นชินจัง เสร็จแล้วอย่าลืมแต่งแต้มเปลือกตาเพื่อเสริมให้คิ้วเปียดูเด่นขึ้นอีกนะจ๊ะ


ประโยคนี้ลอยมาเลยจ๊ะ โลกหมุนเร็วจนฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย  สำหรับโลกแห่งแฟชั่นและความงามที่มักมีเทรนด์ใหม่ๆ มาให้อัพเดตไม่หยุดหย่อน แต่คือเอาจริงๆ นะ ถ้าไม่ใช่เซียนแต่งหน้าอย่างบิวตี้บล็อกเกอร์หรือระดับเมคอัพอาร์ติสต์เนี่ย ผู้หญิงสกิลการแต่งหน้าอ่อนด้อยอย่างเราๆ แค่จะเขียนคิ้วแบบธรรมดาให้เท่ากันก็ว่ายากแล้วอะ แต่เอาเป็นว่าเผื่อสาวๆ บางคนอยากฉีกลุค เบื่อคิ้วสวยทรงธรรมชาติ อยากเมคอัพวาดคิ้วแหวกแนวบ้าง แพรวดอทคอม เลยไปเสาะหาไอเดียเขียนคิ้วทรงแปลกๆ ล้ำๆ ดูเรขาคณิต และดูไฮแฟชั่นมาฝากจากอินสตาแกรมของ William Stark-Gagnon เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังจากอเมริกา ที่ชอบนำเสนอไอเดียแต่งหน้าและคิ้วทรงล้ำๆ ตลอดเวลามาฝากค่ะ


สำหรับเทรนด์นี้ ก่อนหน้านี้ที่แอดเคยนำเสนอก็เรียกเสียงฮือฮาจากโซเชี่ยลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ HALO BROW เทรนด์คิ้ววงแหวน ที่เกิดจาก ฮานน่า ลีน (Hannah Lyne) บิวตี้บล็อกเกอร์สาววัย 16 ปี เธอมักจะครีเอทการแต่งหน้าแบบกราฟิกใหม่สไตล์ต่างๆ อยู่ตลอดเลย ซึ่งเธอมักลองวาดคิ้วในรูปแบบต่างๆ ไม่ใช่แค่วงแหวน เป็นชั้นๆ ก็มี อายแชโดว์ก็ลองแต่งแบบซ้อนหลายสีหลายมิติดูล้ำแล้วล้ำอีกก็มีมาให้เห็นเสมอ และผลงานที่เธอนำเสนอผ่านอินสตาแกรมของเธอนั้น อะไรที่ดูล้ำมากๆ มักกลายเป็นเทรนด์ที่ถูกนำมาพูดถึงในโลกโซเชียลมากเลยทีเดียว แล้วสาวๆ ล่ะคะ เห็นเทรนด์คิ้วแบบนี้ อยากลองเขียนดูบ้างไหม?


จบเทรนด์คิ้ววงแหวนไปไม่นาน ก็ตามมาติดๆ เรียกความชวนฉงนต่อเลยกับ สไตล์คิ้วทรงเสี้ยวพระจันทร์ ที่จะทำให้สาวๆ ลืมการเขียนแบบเบสิคเดิมๆ ไปก่อนเลย โดยทางเพจอินสตาแกรมเอเจนซี่ที่ดูแลเหล่านางแบบและอินฟลูเอนเซอร์อย่าง@skyzagency ได้เผยแพร่ภาพเหล่าสาวสวยและหนุ่มหล่อหลายคน โดยหนึ่งในนั้นคือ Stefan James หนุ่มหล่อผู้เป็นเจ้าของเอเจนซี่และเป็นเจ้าของไอเดียการเขียนคิ้วสุดแปลกแหวกแนวนี้ ซึ่งเขานั้นก็ได้ไอเดียคิ้วเสี้ยวพระจันทร์นี้มาจากรอยสักของเพื่อนสนิทที่ชื่นชอบพระจันทร์มาก

โดยหลังจากปิ้งไอเดียคิ้วเสี้ยวพระจันทร์นี้ขึ้น เขาก็เริ่มเขียนคิ้วเสี้ยวพระจันทร์ให้กับนางแบบและนายแบบในเอเจนซี่ของเขาเอง ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาก็มีทั้งบางคนชอบมาก และบางคนที่ไม่ชอบเอาซะเลย สำหรับตัวเขาเองมองว่าไอเดียนี้ก็เป็นเทรนด์ เป็นศิลปะทางความงามอย่างหนึ่งที่ไม่ต้องยึดติดกับอะไรเดิมๆ เปลี่ยนบ้าง ฉีกแนวบ้างไม่เห็นจะเป็นไรไป มีความท้าทายไม่ซ้ำซากด้วยซ้ำ เพราะอย่างไรแล้วพวกเราก็อยู่ในยุคแห่งความเจริญมีอะไรใหม่ๆ มาให้อัพเดทตลอดเวลา และความสร้างสรรค์ การคิดนอกกรอบอาจจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็เป็นได้


ปิดท้ายด้วย 5 เทรนด์คิ้วที่เคยอินตามเทรนด์บนรันเวย์มาแล้ว ซึ่งมีงานคิ้วเก๋ๆ ให้เลือกทำตามเพียบ แต่ละสไตล์ดูแปลกตา ล้ำๆ ไม่ซ้ำใคร แถมยังแอบทำตามได้ในชีวิตประจำวัน ลองแต่งคิ้วเปรี้ยวๆ แปลกๆ ตามเทรนด์ไปปาร์ตี้หนีความจำเจดูบ้างก็ตื่นเต้นดีนะคะซิส ไม่ว่าจะเป็น เทรนด์ไล่สีออมเบร ฮิตมาแล้วกับทั้งเรียวปากและผม มาถึงคราวคิ้วบ้าง ทำง่ายๆ แค่เติมอายแชโดว์สีสวยอย่างโทนม่วงหรือแดงลงบนบริเวณหัวคิ้วแล้วเกลี่ย จะได้เป็นคิ้วออมเบรที่เก๋มากมาย หรือสไตล์คิ้วสุดเท่ที่แอบมีความบอยนิดๆ ไม่ใหม่แต่มัน คือปัดขนคิ้ว ให้ตั้งขึ้นด้วยมาสคาร่าใส ทำให้ได้คิ้วที่ดูหนาเต็มกว่าเดิม หรือถ้าสาวมั่นต้องกล้าลองการย้อมคิ้ว ให้หายไปเลยแบบไฮแฟชั่น แต่ไม่ต้องลงทุนย้อมจริงๆ หรอกนะ แค่ใช้คอนซีลเลอร์ปัดให้กลืนไปกับผิว เท่านี้ก็ได้ลุคแบบรันเวย์แล้ว หรือถ้าจะเบาๆ กรุบๆ แต่ตามแฟชั่นก็ลองปัดคิ้วตามทรงธรรมชาติ แล้วเขียนเส้นโค้งทับเหนือคิ้วจริง ได้ฟีลลูกครึ่งระหว่างสไตล์โมเดิร์นกับยุค 30 เก๋ไก๋ไปอีกแบบ และแบบสุดท้ายไอเดียเดียวกับการใช้สีทับลงไปบนคิ้ว แต่คราวนี้เปลี่ยนมาเป็นกลิตเตอร์บ้าง โดยการใช้ลิปกลอสผสมกลิตเตอร์เข้ามาช่วย ดูสนุก แถมสร้างมิติให้คิ้วได้ดีอีกด้วย


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : roxxbeautyglam, erosmua, undiscovered_muas, breaunnasneed, glitterowo, bohogallery_, skyzagency, stella.s.makeup, kelseemarie, browlash, punellas_makeup, williamsmakeup, hannahdoesmakeupp,

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยแปลกกำลังมาแรง “เทรนด์คิ้วขนนก” สวยดุจนางพญานก! มิติใหม่แห่งการเขียนคิ้ว

ลองดีไหม? เทรนด์ “คิ้วทรงเสี้ยวพระจันทร์” มาใหม่ สวยเก๋ แต่แหวกแนวอีกแล้ว

อยาก Cute ไม่ยาก สอนเขียน “คิ้วเปีย” เทรนด์ใหม่สุดว้าวที่สาวๆ ควรลอง

ล้าลองไหม? รวม คิ้ว ทรงแปลกแหวกแนวดูไฮแฟชั่น แต่ไม่ค่อยน่าวาดตาม!!

ล้ำไปไหม HALO BROW เทรนด์คิ้ววงแหวน สวยแปลกแหวกโลกบิวตี้อีกแล้ว

สาวคิ้วโล้น คิ้วแหว่ง เชิญทางนี้! “เจลเติมขนคิ้ว” ตัวช่วยสวยธรรมชาติถือกำเนิดแล้วววว

นางแบบวัย 17 ปี ถูกล้อ ‘คิ้วหนาเหมือนปลิง’ ลบคำสบประมาทมุ่งโกอินเตอร์

เป๊ะจริงปะ!! คลิปรีวิวบล็อกเขียนคิ้ว 6 แบบ ช่วยให้การเขียนคิ้วเป๊ะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ

Tip & Trick เขียนคิ้วให้สวยและง่ายกว่าเดิมจาก “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์คู่ใจดาราดัง

โนสน!! นางแบบคิ้วดกหนาเป็นแพ แม้โดนมองว่าแปลก…แต่สะดวกแบบนี้

อัพเดตเทรนด์สีคิ้วกับ “Pony Makeup” บิวตี้บล็อกเกอร์ที่ฮ็อตที่สุดในเกาหลี

เขียนคิ้วสวยเป็นธรรมชาติสำหรับสาวคิ้วบางและคิ้วรกด้วย “เทคนิคเมคอัพคิ้วสไตล์ป้อม – วินิจ”

6 เทคนิคเขียนคิ้วให้ใบหน้าดูเด็กกว่าวัยตามโครงหน้าแต่ละรูปทรง

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up