เขียนคิ้ว

6 เทคนิคเขียนคิ้วให้ใบหน้าดูเด็กกว่าวัยตามโครงหน้าแต่ละรูปทรง

Alternative Textaccount_circle
เขียนคิ้ว
เขียนคิ้ว

ถ้าพูดถึงเรื่องคิ้วๆละก็ ไม่ว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ๆมามากมาย ทั้งสักคิ้ว 6 มิติ ฝังสีคิ้ว ปั๊มคิ้ว ฯลฯ แต่การเขียนคิ้ว ก็ยังเป็นวิธีที่สาวๆ นิยมและเลือกใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่าแบบอื่นๆ และหากสังเกตให้ดีจะพบว่า เมื่อคิ้วมีรูปทรงเปลี่ยนไป ใบหน้าก็จะเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเช่นกัน

ดังนั้น น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ’ เมคอัพอาร์ติสท์และผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้าชื่อดังของเมืองไทย จึงได้แนะนำเทคนิคการเขียนคิ้วให้ใบหน้าดูเด็กกว่าวัยตามโครงหน้าแต่ละรูปทรง ให้เหล่าสาวกคนรักความงามได้ลองนำไปปรับใช้กัน

สำหรับการตกแต่งคิ้วตามโครงหน้า 6 แบบให้ใบหน้าดูเด็กกว่าวัยนั้น แบ่งเทคนิคการเขียนคิ้วตามโครงหน้าแต่ละประเภทไว้ดังนี้
ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

เริ่มจากใบหน้ารูปไข่ (Oval) เป็นรูปหน้าที่มีความลงตัวมากอยู่แล้ว จึงไม่ควรเขียนคิ้วให้เป็นเหลี่ยมมุมหรือเรียวโก่งจนเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูสูงอายุขึ้นโดยไม่จำเป็น ควรเขียนคิ้วแบบกลางๆ ไม่หนาหรือบางมาก และให้สันคิ้วมีความโค้งมน จะเหมาะกับสาวหน้ารูปไข่มากที่สุด


ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร
ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

ถัดมาที่ใบหน้ายาว (Long) ผู้หญิงรูปหน้าลักษณะนี้จะมีความยาวจากหน้าผากถึงคางมากกว่ารูปหน้าโดยทั่วไป และมักมีช่วงหน้าแคบ การเขียนคิ้วจะทำให้ใบหน้าดูสั้นลง และเพื่อความสมดุลไม่ควรกันคิ้วให้เรียวโก่ง เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นไปอีก แต่ควรเขียนคิ้วให้ดูตรงแต่ไม่ต้องถึงขนาดตรงแบบไม้บรรทัด เขียนให้ดูมีมิติเล็กน้อย แบบสไตล์สาวเกาหลี คิ้วทรงนี้จะเหมาะกับผู้หญิงรูปหน้ายาวที่สุด


ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

ต่อมาที่ใบหน้ากลม (Round) ใบหน้าลักษณะนี้จะมีความยาวและความกว้างของใบหน้าพอๆกัน จึงเหมาะกับการเขียนคิ้วที่ช่วยเสริมให้หน้าดูเรียวยาวขึ้น ควรเขียนสันคิ้วให้ดูโก่งเล็กน้อย และเห็นมุมโก่งชัดเจน ควรหลีกเลี่ยงการเขียนคิ้วแบบคิ้วโค้งๆ หรือตรงเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูกว้างขึ้นไปอีก


ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

ใบหน้าเหลี่ยม (Square) ผู้หญิงรูปหน้าเช่นนี้จะมีลักษณะหน้าผาก โหนกแก้ม และแนวขากรรไกรกว้างพอๆกัน เห็นเหลี่ยมมุมของขากรรไกรชัดเจน การเขียนคิ้วต้องพรางสายตาให้เหลี่ยมมุมของใบหน้าดูจางลง ควรเขียนคิ้วแบบเน้นเรียวคิ้วให้โค้งมนและโก่งเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เส้นโค้งช่วยเบรกความเหลี่ยมของใบหน้า จะช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานนุ่มนวลขึ้น และควรหลีกเลี่ยงคิ้วประเภทโก่งสูงชัน เส้นเรียวชัดเปรี๊ยะ เพราะจะทำให้ใบหน้าดูดุจนเกินไป


ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร
ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

ถัดมาที่ใบหน้ารูปหัวใจ (Heart) สาวหน้ารูปหัวใจจะมีช่วงโหนกแก้มค่อนข้างกว้าง และช่วงคางที่แหลม ไรผมตรงหน้าผากจะยื่นแหลมออกมาตรงกลาง ดูคล้ายรูปหัวใจ การเขียนคิ้วจึงต้องจัดสมดุลระหว่างหน้าผากและคางให้ได้รูป ควรเขียนคิ้วให้โค้ง แต่ไม่สูงมาก ความโค้งจะช่วยสร้างสมดุลทำให้คางดูแหลม และคิ้วที่มนจะทำให้หน้าผากดูไม่เป็นจุดสนใจ


ผลงานการแต่งหน้าของน้องฉัตร

และสุดท้ายกับใบหน้ารูปเพชร (Diamond) คนที่มีหน้ารูปเพชรจะมีโหนกแก้มที่เห็นเด่นชัด ส่วนหน้าผากและคางจะแคบ แต่ช่วงแนวขมับจะดูกว้าง จึงควรเขียนคิ้วที่ช่วยลดความกว้างของแนวขมับลง เขียนให้สันคิ้วดูสูงและโค้งมน จุดสูงสุดของคิ้วจะช่วยดึงสายตาให้ดูเหมือนว่าช่วงขมับแคบลงได้

ภาพจาก Instagram : @Nongchat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up