จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

อยากมีออร่าต้องทำ! จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ
จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

การมีบุคลิกภาพที่ดี ต้องอาศัยภาพลักษณ์ที่ดูดีเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจ ผิวพรรณเป็นอวัยวะที่สำคัญในร่างกาย ที่ต้องรู้จักดูแลรักษาอย่างใส่ใจ ปัญหาทางด้านผิวพรรณที่คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญ ได้แก่ สิว ใบหน้าหมองคล้ำ ฝ้า กระจุดด่างดำ รวมไปถึงริ้วรอยทั้งบริเวณหางตา หน้าผาก และร่องแก้ม ซึ่งหากปล่อยให้เกิดปัญหา ย่อมไม่ง่ายที่จะรักษาให้หาย แต่หากรู้จักป้องกันและดูแลรักษาผิวอยู่เสมอย่อมลดโอกาสเกิดปัญหาผิวดังกล่าวได้ พื้นฐานการดูแลสุขภาพผิวให้ดี สามารถเริ่มต้นได้จากการดูแลสุขภาพภายในนั่นเองจัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

1. การเลือกชนิดหรือประเภทอาหารที่เหมาะสม การรับประทานอาหารเน้นหนักจำพวกคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว แป้ง น้ำตาล หรือของหวานมาก น้ำตาลจะทำให้เกิดความเสื่อมของเซลล์โดยเฉพาะคลอลาเจน ส่งผลให้มีริ้วรอยง่าย อาหารจำพวกโปรตีน เช่น ไข่ขาว เนื้อไก่ไม่ติดมัน ปลา เต้าหู้ จะให้กรดอะมิโน ช่วยเสริมสร้างการผลิตคลอลาเจนให้กับผิวของเราและเสริมการผลิตโกรทฮอร์โมนในร่างกาย

อาหารที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันปลา น้ำมัน flax seed น้ำมันมะกอก อโวคาโด จะช่วยต้านการอักเสบที่จะเกิดขึ้นที่ผิวของเราได้ง่ายและช่วยเสริมเรื่องความชุ่มชื้นหรือ moisturizer ที่ผิวของเรา

จัดการผิวให้ดีที่ต้นเหตุ ด้วยเคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

2. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ไม่แห้งขุย ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีรสหวาน ชา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะส่งต่อตับทำให้เกิดไขมันพอกตับได้มากขึ้น และทำให้กลไกการขจัดของเสียที่ตับทำงานได้ไม่ดี ผิวพรรณของจะหมองคล้ำได้ง่าย

เคล็ดลับการดูแล 5 ข้อ

3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรนอนดึก ควรเข้านอนก่อนสี่ทุ่มเพราะการหลับในช่วงดังกล่าวร่างกายจะได้รับโกรทฮอร์โมนอย่างเต็มที่ โกรทฮอร์โมนจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าทั้งหน้าผาก หางตา และร่องแก้ม

4. การเสริมสุขภาพผิวพรรณด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ ซึ่งรูปแบบการให้วิตามินเสริมกับร่างกายอาจทำได้ง่ายตั้งแต่การเลือกชนิดอาหารที่รับประทาน การให้วิตามินทดแทนในรูปแบบกิน หรือ ในบางคนอาจให้วิตามินทดแทนแบบฉีด วิตามินที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณมีมากมาย เช่น วิตามินใน กลุ่ม สารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินเอ วิตามิน ซี วิตามินอี โคเอมไซม์ คิวเท็น สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส สารสกัดจากเมล็ดองุ่น สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง สารสกัดจากเปลือกองุ่นแดง สารสกัดจากทับทิม ซึ่งวิตามินในกลุ่มนี้จะช่วยลดการทำลายของผิวที่เกิดขึ้นจากการมีอนุมูลอิสระที่มากเกินไป ชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า ยับยั้งการผลิตหรือการสร้างเม็ดสีหรือสารเมลานิน ทำให้ผิวพรรณขาวใสมากขึ้น

5. แร่ธาตุที่จำเป็นกับผิวพรรณ เช่น ทองแดง จะช่วยเสริมสร้างการผลิตคลอลาเจน ซีลีเนียมช่วยการทำงานร่วมกับกลูต้าไธโอนในการขจัดของเสียที่ผิว และสังกะสีช่วยเสริมการสร้างผม ขน เล็บ และลดโอกาสการเกิดสิว

รูปแบบการดูแลสุขภาพผิวโดยการใช้วิตามินทดแทนนั้นเป็นที่นิยมแพร่หลายในปัจจุบัน ซี่งสามารถให้วิตามินทดแทนไดทั้งในรูปแบบการกินหรือการฉีด แต่ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย เราสามารถตรวจวิเคราะห์หาระดับอนุมูลอิสระที่สะสมอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณเราแก่ก่อนวัย รวมทั้งการตรวจระดับวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ โดยเฉพาะวิตามินในกลุ่มที่เรียกว่าสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งการตรวจวิเคราะห์ดังกล่าวจะช่วยทำให้เกิดความแม่นยำในเรื่องการกำหนดรูปแบบ และขนาดของวิตามินที่ให้อย่างเหมาะสม ซึ่งนอกจากจะได้ประสิทธิภาพที่ดีแล้วยังช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากการหาซื้อวิตามินกินหรือฉีดกันเอง ตามคำโฆษณา


ข้อมูล : รพ.เวชธานี

ภาพจาก : sora_pppp

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดหน้าสด 10 นางแบบฮอลลีวู้ด ยังสวยมาก แม้ไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

รับบท “เมียหน้าเด็ก” ธัญญ่า-ธัญญาเรศ สวยเป๊ะสมฉายาเมียหลวงยืนหนึ่ง

5 บิวตี้ไอเท็มทรงโปรดของ “เจ้าหญิงไดอานา” ที่ยังคงฮิตถึงทุกวันนี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up