ผม

ดูแลผิวแล้วอย่าลืมดูแล “ผม” ยิ่งแห้งเสียขั้นโคม่า ยิ่งต้องรีบหมักผมฟื้นฟูด่วน

Alternative Textaccount_circle
ผม
ผม

ยุคนี้หลายคนทำร้ายเส้นผมโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นดัด ยืด ทำสี หรือใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน จนเส้นผมแห้งเสียหนักมาก แม้ว่าหลายคนจะพยายามเลือกแชมพูสูตรที่ช่วยให้ผมแห้งเสียกลับมานุ่มชุ่มชื้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแชมพูอาจชะล้างเอาน้ำมันที่มีอยู่ในธรรมชาติของเส้นผมออกไปด้วย จนทำให้สูญเสียความชุ่มชื่นขาดความเงางาม แห้งเสีย หยาบกระด้างชี้ฟู และแตกปลายง่ายยิ่งขึ้น แต่แน่นอนว่าทุกคนคงไม่ใช้แค่แชมพูอย่างเดียวหรอก เพราะตัวช่วยเสริมหลังทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนเส้นผมแล้ว นั่นคือ การใช้ครีมนวดผม หรือมาสก์หมักผม เพื่อฟื้นฟูให้ ผม ที่แห้งเสียกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งแร้นแค้นจนไร้ชีวิตชีวาอีกต่อไป แถมทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งซาลอนอีกต่างหาก

THE BODY SHOP SHEA BUTTER RICHLY REPLENISHING HAIR MASK
(240 มล. / 890 บาท)

มาสก์ค็อกเทล สูตรเข้มข้นที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลายสำหรับผมแห้งและผมเสีย ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น เพราะเส้นผมที่แห้งเสียและถูกทำลาย มักจะต้องการฟื้นฟูเป็นพิเศษจากกรดไขมันเพิ่มเพื่อลดการสูญเสียน้ำและล็อคความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นบำรุงล้ำลึก ด้วยการผสมผสานแรงบันดาลใจจากธรรมชาติของเราจากคอมมิวนิตี้เทรด เชีย บัตเตอร์, โคโค่นัท ออยล์, โกโก้ บัตเตอร์ และ โอลีฟ ออยล์ ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก พร้อมปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มลื่น สุขภาพดี และผมมีน้ำหนักไม่ลีบแบน ด้วยการเติมเต็มและบำรุงอย่างเข้มข้น จนรู้สึกได้ว่าเส้นผมได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เบาสบายไม่ลีบแบน ทริคง่ายๆ สำหรับผมแห้งเสียมากหลังจากทำความสะอาดเส้นผมด้วย เชีย บัตเตอร์ รีเพลนนิชชิ่ง แชมพู ชะโลมแฮร์มาสก์ให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือทิ้งไว้ข้ามคืนสำหรับผมแห้งเสียมากเป็นพิเศษเพื่อบำรุงอย่างล้ำลึก


L’OCCITANE AROMACHOLOGIE HAIRCARE INTENSIVE REPAIR MASK
(200 มล. / 1,500บาท)

มาสก์บำรุงผมเข้มข้น ซ่อมแซมผมแห้งแตกปลายได้ถึง 3 เท่ากว่าสูตรเดิม สำหรับใครที่มีปัญหาผมแห้งเสียจากการยืดดัดทำสีด้วยเคมีและความร้อนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เน้นการซ่อมแซมและฟื้นบำรุงอย่างล้ำลึก Intense Repair สูตรปรับใหม่นี้เข้มข้นกว่าเดิมในเรื่องการบำรุงซ่อมแซมที่ดีขึ้นถึง 3 เท่า การผสมผสานน้ำมันหอมระเหย 5 ชนิดที่มีพลังฟื้นบำรุงธรรมชาติสูง มาผนึกกำลังกับ กรดอมิโนจากข้าวโอ๊ตที่ช่วยในเรื่องการซ่อมแซม ปรับโครงสร้างและฟื้นบำรุง น้ำมันดอกทานตะวันที่ช่วยให้ผมนุ่มสลวย เรียบลื่น พร้อมกับโปรวิตามินบี 5 สารอาหารที่จำเป็นสำหรับการปกป้องเส้นผมจากสารเคมีและมลภาวะความร้อนต่างๆ


GIOVANNI | 2CHIC® ULTRA-MOIST DEEP DEEP MOISTURE MASK
(5 ออนซ์ / 590 บาท)

มาสก์ผมสูตรบำรุงเข้มข้น ที่มีส่วนประกอบของ Avocado และ Olive oil ผสมผสานกันอย่างลงตัว ด้วยสูตรเอกสิทธิ์พิเศษ Dual Moisture Complex  จึงอุดมไปด้วย Vitamins A, B6, C, E, Omega 6 และ 9 ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้ง เสีย เปราะ แตกปลาย หรือโดนความร้อนบ่อยๆ  ให้กลับมานุ่มสลวย เงางาม ยืดหยุ่น มีน้ำหนัก แข็งแรง มีชีวิตชีวาอีกครั้ง และทำให้หนังศีรษะสุขภาพดี ปราศจากสาร SLS, SLES นอกจากนี้ยังซ่อมแซมความเสียหายบนหนังศีรษะ ป้องกันผมร่วงและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ยังมี Aloe Vera คืนความชุ่มชื่น เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงเส้นผมและหนังศีรษะ ฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมาเงางาม ช่วยให้ผมและนุ่มบรรเทาอาการคันและแห้งกร้านของหนังศีรษะ Pro-Vitamin B5 ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น เพิ่มปริมาณน้ำและล๊อคความชุ่มชื่นในเส้นผมไม่ให้ เสียไป Sunflower ซึ่งอุดมไปด้วยสารที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้เงางามสุขภาพดี และ Shea Butter มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดให้กลับมาเงางามอีกครั้ง หาซื้อได้ที่ร้าน All About You


LOVE BEAUTY AND PLANET MURUMURU  BUTTER & ROSE CONDITIONER
(400 มล. / 269 บาท)

แบรนด์นี้เพิ่งเปิดตัวในไทยได้ไม่นานมีผลิตภัณฑ์ 4 ประเภท ได้แก่ แชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ และโลชั่น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สูตร คือ ตัวที่แนะนำคือ ครีมนวดผมสูตร Murumuru Butter & Rose ที่มีสารสกัดหลักจาก Murumuru Butter พืชตระกูลเดียวกับ Shea Butter และดอกกุหลาบบัลแกเรียที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันโดยการเก็บด้วยมือในยามเช้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่น้ำค้างลงทำให้ดอกกุหลาบอิ่มน้ำ พร้อมสกัดให้ได้กลิ่นที่บริสุทธิ์ และหอมที่สุด ช่วยบำรุงให้เส้นผมเปล่งประกายเงางาม และผิวกายสุขภาพดี เก็บล็อคความชุ่มชื้น เพื่อความโกลว์สวยอย่างเป็นธรรมชาติ


YVES ROCHER PROTECTIVE SHIELD CONDITIONER
(150 มล. / 199 บาท)

คอนดิชั่นเนอร์เนื้อนุ่มบางเบาช่วยให้เส้นผมดูนุ่มสลวย ด้วยส่วนผสมจากพฤกษษพรรณ Moringa Seeds Extract (เมล็ดมะรุม) สูตรปราศจากซิลิโคน พาราเบน และสีสังเคราะห์


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

8 แฮร์โปรดักท์ ปราศจากสารเคมีทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะในระยะยาว

ตัวช่วยสุดเวิร์ค ล็อคเส้นผมพลิ้วสลวยอย่างสตรองแบบ “ญาญ่า – อุรัสยา” แค่ต้องปกป้องและดูแลอย่าง..

เรียบแต่เริ่ด!! วิธีดูแลเส้นผมและเซตทรงสุดเบสิกสไตล์เซเลบสาว”นาม – ปรมา ไรวา”

ง่ายๆ ใครก็ทำได้ 7 เคล็ดลับสีผมติดสตรอง รักจะทำสีผมก็ต้องขยันดูแลเส้นผมเช่นกัน

รีวิวทรีตเมนต์ ‘โซดาบับเบิ้ลสปา’ ล้างคราบสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะเกลี้ยง

เฉลยความลับ 5 ข้อล็อกสีผมสตรอง…เส้นผมสุขภาพดี

Nilanshi Patel สาวอินเดียวัย 16 ปี ทุบสถิติ “ผมยาวที่สุดในหมู่วัยรุ่น” จากกินเนสส์บุ๊ค

กล้าลองไหม? ประติมากรรมทรงผมสุดล้ำเกินกว่าเทรนด์ผมจะตามถึงของ Laetitia Ky

พ่อก็ทำได้! เจ้าชายวิลเลียม ทรงทำผมให้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์โดยดูวิธีจากยูทูบ

ผมร่วงหนักมาก! ขอแชร์สาเหตุที่ผมร่วงนั้นมาจากปัจจัยใดบ้าง และต้องป้องกันยังไง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up