สแกน 5 อันดับ คนดังหน้าสวยปี 2018 ครบรสทั้งฮ็อต ปัง มากความสามารถ

Alternative Textaccount_circle

หากจำกันได้ เมื่อช่วงกลางปี 2018 เหล่าดารา นางงาม และนักร้องไทย ติดโผรายชื่อการจัดลำดับสาวหน้าสวยระดับโลก “Most Beautiful Women 2018” ถึง 17 คน เพื่อให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ร่วมตัดสิน ซึ่งรายชื่อที่ติดโผให้ร่วมโหวตก็ระดับตัวท็อปทั้งนั้น อาทิ ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, พลอย – เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน, เก้า – สุภัสสรา ธนชาต, เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง, เบลล่า – ราณี แคมเปน, ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์, คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ, มุกดา นรินทร์รักษ์, ออม – สุชาร์ มานะยิ่ง, ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (BlackPink), น้ำตาล ชลิตา ส่วนเสน่ห์ (Miss Universe Thailand 2016), มารีญา พูลเลิศลาภ (Miss Universe Thailand 2017), วีนา – ปวีณา ซิงห์ (รองอันดับ 2 Miss Universe Thailand 2018)

และล่าสุด เมื่อไม่กี่วันมานี้ทาง TC Candle ได้เปิดเผยรายชื่อ The 100 Most Beautiful 2018 ผู้หญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดจากทั่วโลกประจำปี 2018 ออกมาแล้ว โดยในปีนี้มีสาวไทยที่ติดอันดับ Top 100 เพียง 2 คน คือ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink) ติดอันดับที่ 9 และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ติดอันดับที่ 11 แค่เห็นรายชื่อก็เป็นเครื่องการันตีความสวยแซ่บได้แล้วว่าฮ็อตกันขนาดไหน

ไหนๆ ปีนี้สาวไทยเราก็ติดอันดับสาวหน้าสวยระดับโลกถึง 2 คนแล้ว แพรวดอทคอม เลยขอจัดอันดับสาวหน้าสวยและฮ็อตสุดประจำปี 2018 บ้างดีกว่า แน่นอนว่าอันดับแรกก็ต้อง ลิซ่า อยู่แล้ว ถ้าเห็นจากผลงานความปังที่ผ่านมาในปีนี้ แทบไม่มีอะไรให้ค้านเลย ทั้งสวย เก่ง ฮ็อตมากทั้งในและต่างประเทศ และนี่คือ 5 อันดับสาวหน้าสวยและฮ็อตสุดปี 2018

อันดับ 1

ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล (สมาชิกวง BlackPink)

สำหรับสาวลิซ่า ถ้าให้พูดถึงการจัดลำดับความสวยของ Most Beautiful Women 2018 ถือว่าปีนี้ติดอันดับเป็นปีที่ 3 แล้วนะจ๊ะ เมื่อปี 2016 ก็ติดอันดับที่ 41 ส่วนปี 2018 ก็ติดอันดับที่ 15 และในปี 2018 ล่าสุดก็ติดอันดับที่ 9 เรียกได้ว่าขยับอันดับขึ้นมาทุกปี ด้วยความสวย และความสามารถที่เพอร์เฟ็ค ของเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ เคยลองลงแข่งมาแล้วหลายเวที กระทั่งปี 2011 ที่ค่าย YG Entertainment ของเกาหลี มาเปิดออดิชั่นในเมืองไทยเป็นครั้งแรก ผลคือ เธอเป็นคนเดียวที่ได้รับเลือกให้ไปเป็นเด็กฝึกหัดกับทางค่าย YG ที่เกาหลี ลิซ่าจึงต้องย้ายไปใช้ชีวิตในวัยมัธยมต้นที่เกาหลีนับแต่นั้นมา

และลิซ่าใช้เวลากว่า 5 ปีเต็มในเกาหลี เพื่อฝึกทั้งร้องและเต้นอย่างหนัก รวมถึงเรียนภาษาเพิ่มเติมจนพูดได้ทั้งอังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี กระทั่งได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกคนที่สองของ BlackPink เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่ทางค่ายวางแผนจะเปิดตัว ด้วยความทุ่มเทและจริงจังของลิซ่า ที่สุดก็ก่อให้เกิดดอกผล ทันทีที่วิดีโอโชว์การเต้นของเธอถูกโพสต์ออกไปในโลกออนไลน์ก็เกิดการแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว จนชื่อของลิซ่ากลายเป็นที่กล่าวถึง แถมล่าสุดในปีนี้ที่ออกซิงเกิ้ลใหม่เพลง Dudu-dudu ออกมายิ่งปังกว่าเดิม ด้วยท่าเต็นที่เป็นเอกลักษณ์ของลิซ่า ทำเอาละสายตาไม่ได้เลยจริงๆ จึงไม่น่าแปลกที่เธอยังเป็นที่นิยมของแฟนๆ ทั่วโลก ส่วนเรื่องความสวยแอดมองว่าลิซ่าเป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยคมน่ามองมากคนหนึ่งเลย แถมยิ่งยิ้มยิ่งมีเสน่ห์


อันดับ 2

ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ 

สาวญาญ่าก็ฮ็อตไม่แพ้ใคร ทั้งงานละคร โฆษณา อีเว้นท์ต่างๆ ก็มีผลงานออกมาให้ชมไม่หวาดไม่ไหว และไม่ขาดตอนเลย ส่วนเรื่องความสวยก็เห็นกันอยู่แล้วว่าเป็นผู้หญิงที่มีใบหน้ารูปไข่ สวยคม บางมุมก็ดูหวานน่ารัก บางมุมก็ดูสวยเซ็กซี่ เป็นความสวยที่ดูได้หลายมิติ ไม่น่าเบื่อเลย สำหรับเคล็ดลับเสริมความสวยทั้งภายในภายนอกของสาวญาญ่า เริ่มจากวิธีคิดที่แตกต่าง เช่น “ความกดดันที่ยากสุด คือความกดดันที่เราสร้างให้กับตัวเอง อย่าไปยึดติดกับคำว่าเพอร์เฟ็ค เพราะมันไม่มีอยู่จริง แค่เราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในแบบของเรา เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว หรือเราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของคนอื่นได้ แต่เราปรับวิธีรับมือกับมันได้ ลองเปลี่ยนความคิดอคติ และคำพูดดูถูก ให้กลายเป็นแค่ขอบเขต แล้วพยายามผลักมันออกไป ชีวิตของคนเราไม่มีขอบเขต เราสามารถทำให้พรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ได้ ทุกคนเป็นคนดี คนสวย คนเก่งกว่าเดิมในวันพรุ่งนี้ได้” เอ้า..สาวคนไหนอยากสวยสตรองทั้งหน้าตาและจิตใจ ลองไปฝึกวิธีคิดบาลานซ์ไปกับการดูแลตัวเองด้วยนะคะ ส่วนเรื่องที่ถูกพูดถึงมากในสัปดาห์ที่แล้วคือ สาวญาญ่า มีใบหน้าสวยละม้ายคล้าย Catriona Gray มิสยูนิเวิร์ส 2018 ด้วยล่ะจ้า


อันดับ 3

เบลล่า – ราณี แคมเปน

ปีนี้ไม่มีแม่หญิงการะเกดไม่ได้เจ้าค่ะ สำหรับบทบาทนี้ เรียกได้ว่าทำให้ชื่อของเบลล่า ราณี ฮ็อตสุดโต่งจนฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว หลังละครจบ ความอิน และกระแสกลับไม่จบตามไปด้วย งานโฆษณา ละคร อีเว้นท์มากมายต่างรุมตอมสาวเบลล่าชนิดที่ว่ารับงานจนนับเงินไม่ทันกันเลยทีเดียว ก็ถือว่าเป็นปีทองของแม่หญิงจริงๆ ช่วยไม่ได้ทั้งสวย และรวยความสามารถ ส่วนเรื่องหน้าตาความสะสวยก็ไม่ต้องพูดเยอะ นี่ก็เป็นดาราสาวอีกคนที่มีใบหน้าสวยคม มีเสน่ห์น่าดึงดูด ซึ่งเคล็ดลับความสวยของสาวเบลล่าก็คือ “ผู้หญิงทุกคนต้องอยากดูดีในทุกมุมมองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิวพรรณและหุ่น เบลล่าต้องถ่ายละครบ่อย ต้องอยู่กลางแดดและไฟสปอร์ตไลท์ตลอดเวลา จึงต้องทาครีมกันแดดและดื่มน้ำเยอะๆ พร้อมทั้งออกกำลังกายควบคู่กับการทานอาหารอย่างพอดี ทานให้ครบ 5 หมู่ และหลีกเลี่ยงของทอดเพื่อดูแลรูปร่างด้วยค่ะ”


อันดับ 4

ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่

เข้าถึงทุกบทบาททั้งความสวยและความสามารถรอบด้าน สำหรับสาวใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่ฮ็อตมากทั้งในประเทศและโกอินเตอร์ ไม่ว่าจะงานแสดง แฟชั่น โฆษณา อีเว้นท์ต่างๆ แทบไม่เว้นวัน แต่ถึงจะงานเยอะแค่ไหน ก็ไม่ลืมดูแลตัวเองเสมอ และเคล็ดลับความสวย ผิวใสออร่าจับจนแทบกระแทกตาคนดูก็คือ “ช่วงไหนทำงานหนักจะดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษด้วยการทำทรีทเมนต์ผลักวิตามินเข้าหน้า แต่ชีวิตประจำวันยังไงก็ขาดครีมกันแดดไม่ได้แน่นอน ดื่มน้ำเยอะมาก วันละ 6 – 7 ขวด (ขวดละ 600 มิลลิลิตร) ช่วยให้ผิวไม่แห้ง ผิวใส การออกกำลังกายก็สำคัญมาก เพราะช่วยให้รูปร่างคงที่ แถมเลือดไหลเวียนดี ใหม่ชอบฝึกโยคะกับเล่นพิลาทีส” ส่วนความสวยจากภายในวันที่ต้องเจอเรื่องแย่ๆ “เวลาเกิดอะไรแบบนี้คนรอบข้างสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนที่ทำงานด้วย หรือคนที่เขาติดตามผลงานเรา แฟนคลับ คนที่รักใหม่ นี่แหละคือกำลังใจที่ทำให้ใหม่ก้าวผ่านสิ่งต่างๆ มาได้”


อันดับ 5 

ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์

ตีบทบาทกระจายทุกเรื่อง สำหรับสาวใบเฟิร์นตั้งแต่พลิกบทบาทเป็นคุณโส หรือก้านแก้ว VIP ซะจนดังเปรี้ยงปร้าง ก็ทำให้ได้เห็นหน้าค่าตาอยู่บ่อยๆ ล่าสุดปีนี้ในซีรี่ส์เรื่องยุทธการปราบนางมาร ก็รับบทเป็นคุณหนูขี้เหวี่ยง จนน่าติดตามไม่น้อย แต่ที่ยิ่งน่าดูขึ้นไปอีกคือ สาวใบเฟิร์นเป๊ะขึ้นแบบสวยวันสวยคืนไม่มีย้อนภาพวัยใสจากสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักให้เห็นอีกแล้ว อาจจะเพราะด้วยบุคลิกภาพที่ดูดี สวยแซ่บขึ้น ยิ่งทำให้ออร่าความสวยจับ ส่วนเคล็ดลับผิวสวยก็ไม่มีอะไร แค่ดื่มน้ำเยอะ และไม่ลืมบำรุงผิวเป็นประจำ ส่วนความเป๊ะปังของหุ่น ชอบทานผลไม้และผักมาก พยายามลดอะไรที่เป็นแบบคาร์โบไฮเดรตลงบ้างค่ะ


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : lalalalisa_m, urassayas, bellacampen, davikah, baifernbah

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up