พุททิชู

ไม่ต้องแอบหยิบของแม่มาแต่งแล้ว! ‘พุททิชู’ เมคอัพไลน์ออร์แกนิกสำหรับเด็ก 3 ปีขึ้นไป

Alternative Textaccount_circle
พุททิชู
พุททิชู

ในวัยเด็กมักเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความต้องการที่จะทดลองสิ่งใหม่ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เป็นวัยที่กำลังช่างสังเกต และเริ่มจดจำพฤติกรรมของคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ ซึ่งลูกสาวตัวน้อยมักจะต้องอยากสวยตามคุณแม่เป็นเรื่องธรรมดา เด็กจึงจดจำการแต่งหน้าแต่งตัวของคุณแม่และนำมาทำตาม โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับเด็กแบรนด์ ‘พุททิชู’ (Puttisu) เอาใจเหล่าคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกน้อยและคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ร้าน เลดี้ นารา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี แล้วค่าซิสสสส

‘พุททิชู’ เป็นแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับเด็กอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลี เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 3 ปีขึ้นไป รวมถึงคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ หรือผู้หญิงที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะด้วยส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ 100% มอบความอ่อนโยน และไม่เป็นอันตรายต่อผิว ผ่านเทคโนโลยีการผลิตที่มีมาตรฐาน สามารถเติมเต็มจินตนาการให้กับเด็กได้อย่างไม่รู้จบ

เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่มักชอบทาเล็บ อยากแต่งหน้าตามคุณแม่ อีกทั้งวัยของเขาก็เป็นช่วงที่กำลังอยากทดลองอะไรใหม่ๆ ซึ่งเครื่องสำอางของผู้ใหญ่ก็มีสารเคมีอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวเด็กได้ กระทั่งไปเจอพุททิชูซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี เพราะเขาจะให้ความสำคัญด้านการทำแบรนด์สำหรับเด็กโดยเฉพาะ นอกจากเรื่องส่วนผสมที่ต้องมาจากธรรมชาติทั้งหมดแล้ว ก็ยังมีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับเด็กในโทนสีที่สดใส ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกับการแต่งแต้มสีสันได้อย่างสมวัย รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น สะดุดตา

แพทย์หญิงวรรณวิภา ทองบริสุทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชสำอาง ‘เด็กในวัย 3-4 ขวบ เขาเริ่มมีพัฒนาการที่จะเลียนแบบ เริ่มอยากแต่งหน้าแต่งตัว ซึ่งผู้ปกครองควรส่งเสริมพัฒนาการในส่วนนี้ เพราะเขาจะได้มีความคิดสร้างสรรค์อย่างอิสระ และเป็นการปลูกฝังไปในตัว เราอาจจะแค่คอยเลือกของที่ปลอดภัยและไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองต่อเด็ก อย่างถ้าเป็นเครื่องสำอางก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่นอกจากการเสริมสร้างทักษะด้วยของที่เหมาะสมตามช่วงวัยแล้ว ผู้ปกครองก็ควรใส่ใจในเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกับเด็กด้วย ซึ่งเด็กควรเริ่มทาครีมกันแดดเมื่อต้องออกไปเจอแสงแดดแรงๆ ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป แต่ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ และควรเป็นครีมกันแดดชนิดที่สะท้อนแสงออกจากผิว เพราะสามารถกันแดดได้จริง และยังปลอดภัยสำหรับผิวเด็ก’

โดยผลิตภัณฑ์ของ ‘พุททิชู’ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เด็กๆ ให้ได้สนุกกับการแต่งแต้มสีสันได้อย่างสมวัย เริ่มจากยาทาเล็บ วอเทอร์ ปังปัง เนล (Water PangPang Nail) สูตรน้ำที่ประกอบด้วยน้ำ 70% ไม่มีกลิ่น และไม่ระคายเคืองต่อผิว ต่อมาที่ยาทาเล็บแบบไม่มีน้ำหอมที่สามารถลอกออกได้ คัลเลอร์ ปังปัง เนล (Color PangPang Nail) พร้อมเพิ่มความสดชื่นด้วยกลิ่นสตรอเบอรี่ เติมความวิบวับให้นิ้วมือด้วย กลิตเตอร์ ปังปัง เนล (Glitter PangPang Nail) ยาทาเล็บผสม กลิตเตอร์ และบลิ้งค์ ปังปัง เนล (Blink PangPang Nail) ยาทาเล็บผสมกากเพชรกลิ่นกล้วยที่สามารถลอกออกได้ โดยยาทาเล็บแต่ละสูตรของทางแบรนด์นั้นมีส่วนผสมหลักมาจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากเมล็ดชาเขียว, น้ำมันสกัดจากเมล็ดมะรุม, น้ำมันจากเมล็ดชาญี่ปุ่นที่มีวิตามิน E สูง, น้ำมันมะกอก, น้ํามันอาร์แกน และน้ำมันที่สกัดจากแมคคาเดเมีย ที่ล้วนมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวให้กระชับ นุ่มนวล พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณจมูกเล็บ ต่อมาที่ครีมกันแดด ซัน คุชชั่น เอสพีเอฟ 43 พีเอ++ (Sun Cushion SPF 43 PA++) ที่มีส่วนผสมหลักจากทานาคา, สารสกัดจากหญ้าหางม้าที่มีคอลลาเจนสูง, สารสกัดจากรากดอกบัวที่สามารถช่วยเพิ่มความเย็น พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว, อัลลานโทอิน (Allantoin) มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ รวมถึงอาการระคายเคืองของผิว, สารสกัดจากเมล็ดชาเขียว ช่วยเพิ่มความสมดุล และเสริมความแข็งแรงให้ชั้นผิว จากนั้นแต่งแต้มความสดใสให้พวงแก้มด้วยบลัชเชอร์ (Blusher) ที่สกัดจากดอกพุดซ้อนสีธรรมชาติ รวมถึงน้ำมันมะพร้าว, น้ำมันจากเมล็ดดอกทานตะวัน, น้ำมันจากเมล็ดองุ่น และน้ำมันจากต้นยูคาลิปตัสที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งยังช่วยป้องกันการอักเสบของผิวหนังอีกด้วย ถัดมาที่ผลิตภัณฑ์ลิปกลอส (Lip Gloss) ที่มีน้ำผึ้งเป็นส่วนผสมหลักช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้นอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมหวานจากผลไม้ตระกูลเบอรี่ รวมถึงสารสกัดจากผลกุหลาบที่อุดมไปด้วยวิตามินหลากชนิด ช่วยลบเลือนริ้วรอย และเพิ่มความสว่างสดใสให้ริมฝีปาก ต่อมาที่ลิปเครยอน (Lip Crayon) มีส่วนผสมหลักจากเชียบัตเตอร์แอฟริกา มีคุณสมบัติช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม, น้ำมันเมล็ดโรสฮิป (Rosehip fruit oil) จากผลกุหลาบช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอย่างมีชีวิตชีวา, น้ำมันจากต้นยูคาลิปตัสที่มีคุณสมบัติช่วยมอบความสดชื่นและผ่อนคลาย และปิดท้ายที่แผ่นมาส์กหน้า (Face Mask) ที่ทำจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) 100% และมีกลิ่นหอมของสตอเบอรี่ พร้อมส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ว่าจะเป็นเชียบัตเตอร์, น้ำมันมะกอก, น้ำมันสกัดเย็นจากเมล็ดองุ่น, ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) รวมถึงเซราไมด์ (Ceramide) ที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว และยังช่วยป้องกันแบคทีเรียอีกด้วย

ด้านเหล่าเซเลบริตี้คู่แม่ลูกแนะนำถึงเคล็ดลับเสริมสร้างพัฒนาการอย่างสมวัย และมุมน่ารักๆ ของลูกน้อยในเรื่องความรักสวยรักงาม เริ่มจากคุณแม่คนเก่ง แพร์-ปาลาวี บุนนาค ‘เวฬาเขาเป็นเด็กที่มีพัฒนาการเร็ว ช่างสงสัย พูดเก่งมาตั้งแต่เด็ก อาจเพราะเราคอยปลูกฝังสิ่งที่ดีมาให้โดยตลอด อย่างช่วง 3-4 ขวบที่เขาเริ่มรักสวยรักงามพอเห็นเราแต่งหน้าก็จะเดินมาเลย อยากลองทำบ้าง แต่ก็จะบอกเขาว่าแต่งไม่ได้มันมีสารเคมี ซึ่งเขาก็จำคำนี้มาตลอด ก็แค่จะนั่งทำท่าตามข้างๆ พอรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เขาสามารถใช้ได้ก็ดีใจใหญ่เลย (หัวเราะ) ส่วนพัฒนาการด้านอื่นๆ พอโตขึ้นมาหน่อยเราจะให้เขาทำกิจกรรมค่อนข้างเยอะ เพื่อให้เขารู้ว่าตัวเองว่าชอบอะไรที่สุด อย่างตอนนี้ก็จะชอบเล่นเปียโน ชอบร้องเพลง แล้วก็ชอบวาดรูป’

ถัดมาที่คุณแม่ยังสวย อุ๊-เจนนิส ยังพิชิต ‘จาณีนเขารักสวยรักงามมาตั้งแต่เด็กเลย ตั้งแต่ 2 ขวบก็ชอบแอบเอาลิปเราไปเล่นจนพังไปหลายแท่ง (หัวเราะ) แต่พอโตมาเขาก็เริ่มรู้เรื่องว่ามันเล่นไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนมาขอเป็นลูกมือเราแทน เวลาแต่งหน้าเขาก็จะคอยยื่นแป้ง มาสคาร่า บลัชออนให้ แต่ตอนนี้น้องใกล้ 5 ขวบแล้ว เราก็ให้เขามีเครื่องสำอางเป็นของตัวเอง แต่ก็จะเลือกแบบที่เหมาะสำหรับเด็กคือต้องไม่มีสารเคมี สีสันสมกับวัยของเขา ซึ่งเขาจะชอบทาเล็บ ทาลิปมันมาก มันก็เป็นเหมือนกิจกรรมหนึ่งในช่วงวัยเขาที่จะได้ทดลองอะไรใหม่ๆ เราก็จะสนับสนุนในสิ่งที่เขาอยากจะเรียนรู้เสมอ’

คนต่อมาคุณแม่ยังสาว หนูใหม่-ตะวันนา ธารา เด็กพอเขาอยู่ในวัยที่ชอบเลียนแบบ เราก็ต้องคอยระวังและสอนเขาว่าอะไรได้ อะไรไม่ได้ อย่างมิลลี่ลูกสาวคนโตตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงนี้ พอเห็นเราแต่งตัวก็จะมองว่าสวยอยากทำบ้าง อย่างเรื่องทาเล็บจะชอบมาก เด็กผู้หญิงทุกคนชอบทาเล็บไม่รู้ทำไม (หัวเราะ) แต่เมื่อก่อนเราก็จะทาให้เขาแค่เล็บเท้า เพราะกลัวจะเป็นอันตรายถ้าทามือแล้วเขาเผลอเอาเข้าปาก แต่ตอนนี้เขาก็มียาทาเล็บเป็นของตัวเองแล้ว เราก็เลือกอันที่ปลอดภัยสำหรับเขา เวลาที่เขานั่งเล่นนั่งทาเองมันก็เหมือนเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กของเขาไปในตัว ส่วนเคล็ดลับการเลี้ยงลูกสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของบ้านเราเลยก็คือการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เล่นกับลูก ทำอาหารกินกัน เพราะเชื่อว่าถ้าเราให้ความรักเขามากพอเขาจะเติบโตมาเป็นคนมีจิตใจที่ดี’

ปิดท้ายที่คุณแม่ยิ้มสวย อร-ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ ‘โดยธรรมชาติของเด็กทุกคนเขาจะต้องมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่แล้ว อย่างตอนนี้ต้นหลิวก็จะชอบมองแล้วว่าใครทำอะไรบ้าง แม่ทำอะไรอยู่ ถ้าตอนแต่งตัวแต่งหน้าก็จะมานั่งดูตลอด เวลาแต่งหน้ามันก็มีอะไรที่เป็นสีๆ เขาก็จะมองว่าสวย และอยากทำตาม แล้วพอมีสิ่งที่เขาสามารถใช้ได้ด้วยตัวเองมันก็เหมือนเป็นการส่งเสริมพัฒนาการเขาในอีกทางหนึ่ง เขาอาจจะเอากันแดดแบบแท่งมาเขียนเป็นรูปสัตว์ก็ได้ จินตนาการของเด็กเราไม่สามรถรู้ได้เลย ฉะนั้นเราก็ต้องเปิดกว้างเพื่อให้เขาได้มีอิสระทางความคิดอย่างเต็มที่’


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แบ๊วสมวัย! 20 แบบทรงผมเด็กผู้หญิงน่ารักสไตล์ เป่าเปา

น่ารักจิ้มลิ้ม! ส่อง Ella Gross นางแบบเด็กลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน ศิลปินฝึกหัดค่าย YG

เหมือนตุ๊กตา! Jare หนูน้อยผิวสีนัยน์ตาฟ้าจากไนจีเรีย ถูกยกให้เป็นเด็กหญิงที่สวยที่สุดในโลก

โอ้ยยย! อยากมอบมง น้องนุดา เมีย2018 นักแสดงเด็กจิ๋วแต่แจ๋ว

รวยไม่เกรงใจผู้ใหญ่ ! 14 เด็กน้อยน่ารักครองตำแหน่ง เศรษฐีรุ่นจิ๋ว

แสบซนไม่มีใครเกิน! ลูกชายนายกฯ แคนาดา วัย 3 ขวบ เด็กน้อยผู้สร้างซีนฮาได้ทุกครั้งที่ออกงาน

เด็กแล้วไง! เปิดโปรไฟล์ 6 โมเดลอายุน้อย เสน่ห์แรงจนเข้าตาแบรนด์ดังระดับโลก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up