J Lo Inspired Look

J Lo Inspired Look


เชื่อว่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ ต้องเป็นไอดอลของสาวแพรวหลายคนแน่ เพราะนอกจากเธอจะมีความสามารถหลายด้านทั้งการร้องเพลง การแสดงแล้ว ลุคการแต่งหน้าของเธอก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลายๆ คน อยากสวยมีเสน่ห์แบบนี้ไม่ยากหรอกค่ะ เตรียมเครื่องมือแปลงโฉมเป็นสาวสวยแล้วมาเริ่มกันเลยดีกว่า

Get the look



ก่อนที่คุณจะแต่งตาแบบสโมกกี้อายส์ คุณควรจะลงแป้งฝุ่นที่ใต้ตาของคุณก่อนเพราะถ้าผงอายแชโดว์หล่นลงมาเปื้อนที่ใต้ตา คุณจะได้สามารถทำความสะอาดออกได้ง่าย

1. ใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีดำสนิททาลงบนเปลือกตาตามแนวขนตาทั้งบนและล่าง ทาอายแชโดวส์สีเข้มลงบนเปลือกตาด้านล่างสุดที่ติดกับแนวขนตา

2. ขั้นตอนสำคัญของการแต่งสโมคกี้อาย คือการลงอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างด้วย โดยลุคของเจโลนำอายแชโดว์สีเทาเข้มทาลงที่ขอบตาล่างและใช้แปรงอันเล็กแตะอายแชโดว์ กดปลายแปรงลงตรงช่องว่างของขนตา จากนั้นใช้แปรงเบลนสีเบาๆให้ดูฟุ้งๆ

3. ใช้สีอายแชโดว์สีอ่อนผสมชิมเมอร์อาจจะเป็นสีครีมก็ได้ทาที่เปลือกตาบนไปจนถึงใต้หางคิ้วเพื่อเป็นการไฮไลท์ให้โหนกคิ้วดูโดดเด่นมากขึ้น

4. จนถึงขั้นตอนนี้ ใครที่คิดว่ายังเข้มไม่พอให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอเขียนที่ขอบตาบนก่อน จากนั้นใช้แปรงและเลือกอายแชโดว์สีเข้มที่สุดในพาเลท ทาที่ปลายหางตาไปจนถึงรอยพับเปลือกตา เป็นการคัดเบ้าตาให้ดูคมขึ้นและอย่าลืมเติมรอยต่อระหว่างขอบตาบนและล่างไม่ให้มีช่องว่าง เบลนจนสีอายแชโดว์กับเส้นอายไลเนอร์ดูกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน

5. ขั้นตอนสุดท้ายปัดมาสคาร่าที่เพิ่มความหนาและติดขนตาปลอมอีกสักหน่อย คุณก็ได้ลุคดรามาติกแบบสาวเจโลกันแล้วล่ะค่ะ

คราวหน้าเราจะมีการแต่งหน้าลุคไหนมาฝาก สาวๆ อย่าลืมติดตามกันนะคะ

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up