7 Signs สัญญาณบ่งบอกความ(ไม่) สวยบนใบหน้า

1

1.ขมับยุบ เกิดจากการยุบตัวของกระดูกและการเปลี่ยนแปลงชั้นไขมันบริเวณขมับ ทำให้เป็นหลุม หรือรอยบุ๋ม ส่งผลให้โครงหน้าผิดรูป ดูไม่สวยงามหางตาและหางคิ้วตกเห็นโหนกแก้มเด่นชัด กรอบหน้าเกิดการหย่อนคล้อย

2.แก้มห้อย โหนกแก้มสูง อายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้การเรียงตัวของชั้นไขมันบริเวณแก้มผิดรูปไปจากปกติ เกิดการห้อยย้อยตกลงมากองด้านล่างทำให้เกิดร่องแก้ม บริเวณแก้มที่เคยเต่งตึงเหมือนแก้มเด็กจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปแก้มห้อยเป็นสัญญาณบ่งบอกความชราบนใบหน้า บางคนอายุไม่มาก ไม่มีปัญหาเรื่องแก้มห้อย แต่ส่องกระจกทีไร รู้สึกหน้าบาน หน้ากางตลอดเวลา สาเหตุหนึ่งอาจเกิดจากโหนกแก้มสูงเกินไป เนื้อแก้มกางออกไปด้านข้าง

3.ร่องแก้ม ไขมันบริเวณแก้มที่ตกลงมากองด้านล่างทำให้เกิดเป็นร่องแก้ม ส่งผลให้ใบหน้าดูเหนื่อยและโทรมตลอดเวลา

4.มุมปากตก เมื่ออายุมากขึ้น อวัยวะที่เห็นการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างชัดคือ ริมฝีปาก โดยเฉพาะมุมปากตกคว่ำเหมือนรูปสระอิ ใบหน้าที่เคยดูสดใสยิ้มแย้ม เปลี่ยนเป็นดูเศร้าหรือโกรธตลอดเวลา ไม่น่ามอง

5.คางสั้น จนทำให้หน้าดูกลม ปัญหารูปหน้าคนไทยส่วนใหญ่คือ คางสั้น ทำให้ภาพรวมของใบหน้าดูสั้นกลมไม่เป็นรูปไข่

6.กรอบหน้าไม่ชัด การหย่อนคล้อยของไขมันบริเวณใบหน้า การสูญเสียคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้าเหี่ยวหย่อนคล้อย เห็นกรอบหน้าไม่ชัด เหมือนมีอะไรมากองถ่วงอยู่ด้านล่าง ใบหน้าดูไม่โดดเด่น เหมือนรูปภาพที่ใส่กรอบไม่สวย

7.แก้มตอบจนดูโทรม การสูญเสียไขมันบริเวณแก้ม หรือคนที่ฉีด Botulinum Toxix Type A เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อกรามมากเกินไป ทำให้เกิดปัญหาแก้มตอบ ใบหน้าดูโทรม ดูเหนื่อย ส่งผลให้กรอบหน้าไม่ชัด

ลองสำรวจตัวเองดูนะว่าเรามีปัญหาเหมือนอย่างทั้ง 7 ข้อนี้รึเปล่า บางคนอาจมีแค่บางข้อ ก็อย่าชะล่าใจไปล่ะ เพราะถ้าเรายังไม่ดูแลตัวเอง เหมือนอย่างที่ทำอยู่ที่วันนี้ จากปัญหาแค่ไม่กี่ข้อ ก็อาจจะเพิ่มขึ้นได้ จนมารู้ตัวอีกที ก็ตอนที่ต้องพึ่งคุณหมอ พึ่งเข็มฉีดยาไปซะแล้ว

เรื่อง : กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย

ภาพ : www.everydayhealth.com, www.annabank.wordpress.com

ที่มา : คอลัมน์ BEAUTY BY BANK นิตยสารแพรว ฉบับ 862 ปักษ์วันที่ 25 กรกฎาคม 2558
บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเว็บไซต์แพรว ห้ามผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง หรือทำซ้ำ อนุญาตให้แชร์บทความนี้ได้จากลิ้งค์นี้เท่านั้น

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up