10 รองพื้นยี่ห้อไหนดี ให้ผิวสวย ปกปิดเนียน ช่วยคุมมัน ยาวนานตลอดวัน

10 รองพื้นคุมมันยี่ห้อไหนดีที่สุด ให้ผิวสวย ช่วยคุมมันยาวนานตลอดวัน

10 รองพื้นยี่ห้อไหนดี ให้ผิวสวย ปกปิดเนียน ช่วยคุมมัน ยาวนานตลอดวัน
10 รองพื้นยี่ห้อไหนดี ให้ผิวสวย ปกปิดเนียน ช่วยคุมมัน ยาวนานตลอดวัน

ภารกิจป้ายยาไอเท็มเริ่ด! จาก Praew Survey รอบนี้ ขอตอบคำถามในหมวดเมคอัพที่สาว ๆ รีเควสกันมามากสุดๆ กับคำถามที่ว่า รองพื้นยี่ห้อไหนดี ? เพราะงานผิวถือเป็นสเต็ปสำคัญของการแต่งหน้า ดังนั้นในการเลือกใช้รองพื้นจึงต้องพิถีพิถันสุด ๆ

            โดยเฉพาะกับสภาพอากาศของบ้านเราที่ฮ็อตแบบเกินต้าน และการใส่แมสก์ที่ถือเป็นอุปสรรคสกัดกั้นความสวยของสาว ๆ กับปัญหารองพื้นติดแมสก์ แต่ไม่ติดผิว ทำให้การเลือก รองพื้นคุมมัน จึงเป็นตัวเลือกที่ใช่ เพื่อให้เมคอัพงานผิวปกปิดเนียนกริบและติดทนสวยตลอดวัน

            ซึ่ง Praew Survey ได้ลิสต์ 10 รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด มาป้ายยาสาว ๆ ตรงนี้แล้วค่ะ

ท็อปลิสต์ 10 รองพื้นคุมมันเริ่ด ปกปิดเนียน

1. MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation

            เริ่มเลยกับรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดระดับตำนาน MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation ที่ยืนหนึ่งทั้งเรื่องการปกปิด ติดทนนาน และช่วยควบคุมความมันได้เริ่ด เรียกว่าตอบโจทย์สุด ๆ กับสภาพอากาศของบ้านเราที่ฮ็อตเบอร์แรง ไม่ว่าจะเป็นความมัน ความเยิ้ม หรืออาการเหงื่อไหลไคลย้อย ก็เอาอยู่ตลอดวัน

            รองพื้นคุมมันนี้ยังขึ้นชื่อว่าปกปิดดี รอยสิว รอยแดง จุดด่างดำต่าง ๆ คือกลบมิดเนียนกริบ แต่ไม่หนาหนักผิว ให้ลุคธรรมชาติ โดยสาว ๆ สามารถบิวท์เองได้ว่าต้องการปกปิดเลเวลไหน และอีกเรื่องที่หลายคนกังวลว่าใช้แล้วจะอุดตันผิวไหม ก็ขอบอกเลยว่าเขาไม่ทำให้เกิดสิว และผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ระคายเคืองผิว

            นอกจากนี้ยังเป็นรองพื้นคุมมันที่ใช้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นสายแต่งหน้ามือใหม่หรือมือโปร ก็สร้างผิวเนียนสวยได้ด้วยตัวเอง เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันเนื้อแมตต์สัมผัสนุ่มละมุนที่เกลี่ยง่ายมาก

            ที่สำคัญคือมีหลากหลายเฉดสีให้สาว ๆ เลือกใช้ รับรองว่าผิวสวยเนียนแบบไม่โป๊ะ ความจึ้งอีกอย่างคือเขามาพร้อมกับส่วนผสมของกันแดด SPF15 จึงช่วยปกป้องผิวของสาว ๆ ไปพร้อมกันด้วย

รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation

รองพื้นคุมมัน MAC Studio Fix Fluid SPF 15 Foundation มาในรูปแบบขวดที่สามารถซื้อหัวปั๊มมาใส่เพิ่มได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 1,900 บาท

พิกัดช้อป : Official Website , Lazada

2. Estee Lauder Double Wear

ถ้าถามว่า รองพื้นยี่ห้อไหนดี ? ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ต้องเผชิญอากาศร้อน ๆ เป็นประจำ หนึ่งในคำตอบต้องมีรองพื้นคุมมันจาก Estee Lauder Double Wear ติดโผมาด้วย

            เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันเนื้อสัมผัสแบบกึ่งแมตต์ที่ให้ความปกปิดดี โดยที่ผิวยังดูเป็นธรรมชาติ บิวท์ได้ตั้งแต่ปกปิดแบบปานกลางไปจนถึงปกปิดแบบขั้นสุด แต่ให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิว

            รองพื้นคุมมันนี้ยังมีเฉดสีให้สาว ๆ เลือกใช้แบบครอบคลุม และที่สาว ๆ หลายคนปลื้มคือความติดทนยาวนาน กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันดี รับมือกับสภาพอากาศร้อน ๆ ของบ้านเราไหว ให้ผิวเนียนสวยตั้งแต่เช้าจรดเย็น ไม่ดร็อป ไม่เยิ้ม อวดผิวเป๊ะได้ยาว ๆ

รองพื้นคุมมันจาก Estee Lauder Double Wear

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 2,300 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

3. Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

            มาต่อกันที่อีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดที่สาวผิวมันไม่ควรตกขบวน Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation ซึ่งโดดเด่นทั้งเรื่องการคุมมันและการปกปิด โดยในส่วนของการคุมมันถือว่าเริ่ด เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันเนื้อแมตต์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน รวมถึงยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี

            สำหรับด้านการปกปิดก็รับรองว่ารองพื้นคุมมันตัวนี้โดนใจสาว ๆ ที่มีความกังวลกับปัญหาผิว ด้วยเฉดสีที่หลากหลาย และสามารถช่วยอำพรางร่องรอยต่าง ๆ ได้แบบเนียนสนิท แต่ขณะเดียวกันก็ยังให้ความสบายผิว เพราะรองพื้นคุมมันนี้มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่บางเบาและโปร่งสบาย ให้ฟีลผิวหายใจได้

รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด Bobbi Brown Skin Long-Wear Weightless Foundation

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 2,300 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

4. Clinique Even Better Make Up SPF15/PA++

            มาถึงอีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ Clinique Even Better Make Up SPF15/PA++ ซึ่งมาพร้อมกับจุดเด่นอย่างการเป็นรองพื้นคุมมันสูตรน้ำเนื้อบางเบาที่ช่วยควบคุมความมันดี ทนน้ำ ทนเหงื่อ สีไม่ดร็อป ไม่หมอง แถมยังช่วยกันแดด

            พร้อมให้ความรู้สึกสดชื่นผิวด้วยเนื้อรองพื้นสูตรชุ่มชื้นที่สบายผิวและจัดการความเยิ้มได้ดี แต่ไม่แห้งแมตต์จนเกินไป รวมถึงยังช่วยเรื่องการปกปิด พรางรอยต่าง ๆ ได้แบบเนียน ๆ โดนใจคนที่ชอบรองพื้นคุมมันและการปกปิดระดับปานกลาง ให้ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดจาก Clinique Even Better Make Up SPF15/PA++

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 1,850 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

5. La Mer The Soft Fluid Long Wear Foundation SPF20

            อีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดที่เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยคือ La Mer The Soft Fluid Long Wear Foundation SPF20 ซึ่งโดดเด่นด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาสุด ๆ  จึงให้ความสบายผิว แต่ติดทนยาวนานและปกปิดดี

            โดยเรื่องความติดทน รองพื้นคุมมันตัวนี้เขาทนทั้งน้ำและเหงื่อ พร้อมคุมมันเริ่ด ส่วนเรื่องการปกปิด เขาสามารถเบลอผิวได้แบบแนบเนียน แต่ผิวยังดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหนาหนัก และให้ผิวที่ดูเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ยังตอบโจทย์เรื่องการสู้กับแดดร้อน ๆ ของบ้านเราด้วยการช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี

อีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด La Mer The Soft Fluid Long Wear Foundation SPF20

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 5,300 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

6. Three Flawless Ethereal Fluid Foundation

            ถ้าเรื่องความดูเป็นธรรมชาติ ชนิดที่ชวนงงว่านี่ทารองพื้นหรือผิวจริงกันแน่ ขอยกให้กับ Three Flawless Ethereal Fluid Foundation รองพื้นคุมมันสูตรลิควิดที่ให้การปกปิด แต่ยังดูเป็นผิวจริงอยู่

            เพราะเนื้อสัมผัสของเขาบางเบา สามารถเกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวได้ง่าย พร้อมช่วยอำพรางรอยต่าง ๆ ได้ดี รวมถึงยังติดทนและช่วยควบคุมความมันอีกด้วย

Three Flawless Ethereal Fluid Foundation รองพื้นคุมมันสูตรลิควิด

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 2,100 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

7. SHU UEMURA Unlimited Breathable Lasting Foundation

            ป้ายยากันต่อกับรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดจาก SHU UEMURA Unlimited Breathable Lasting Foundation รองพื้นสูตรติดแน่นทนนานที่มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสบางเบาแบบพิเศษ แต่ยังให้การปกปิดที่ดูเนียนเป็นเนื้อเดียวกันกับผิว

            เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันเนื้อแมตต์ที่กระจายตัวดี จึงเกลี่ยง่ายและให้ความรู้สึกเบาผิว รวมถึงยังขึ้นชื่อว่าเป็นรองพื้นคุมมันที่สาว ๆ ห้ามพลาด เพราะเขามีผงแป้งเนื้อละเอียดเป็นส่วนประกอบ เพื่อช่วยในการดูดซับทั้งความมันและเหงื่อ จึงให้ผิวที่แลดูสดชื่น ไม่เยิ้ม ไม่หมอง ราวกับเพิ่งแต่งหน้าเสร็จหมาด ๆ

รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดจาก SHU UEMURA Unlimited Breathable Lasting

ขนาด 35 มิลลิลิตร ราคา 2,200 บาท

พิกัดช้อป : Website

8. Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

            มาต่อกันเลยกับรองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดจาก Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation รองพื้นเนื้อกึ่งแมตต์สัมผัสบางเบาที่ให้การปกปิดแนบเนียน อำพรางร่องรอยต่าง ๆ ได้ดี แต่ยังให้งานผิวที่แลดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหนัก ไม่ตกร่อง พร้อมช่วยควบคุมความมัน ทนเหงื่อ ทนความชื้น ติดแน่น

            จึงถือเป็นอีกหนึ่งรองพื้นคุมมันที่เหมาะกับการใช้ท่ามกลางสภาพอากาศเดือด ๆ ของบ้านเรา

รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดจาก Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 2,400 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

9. YSL All Hours Foundation

            มาถึง YSL All Hours Foundation หนึ่งในท็อปลิสต์ของคำถามที่ว่า รองพื้นยี่ห้อไหนดี ? เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันเนื้อแมตต์ที่ให้การปกปิดเริ่ด เก็บเรียบทั้งรอยสิว จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ

            แต่ขณะเดียวกันก็ไม่หนาหนักผิว ไม่แห้งจนผิวตกร่อง รองพื้นคุมมันตัวนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและเหงื่อ ทำให้เนื้อรองพื้นติดแน่นทนนาน ไม่เยิ้มแม้ต้องเจอกับอากาศร้อน ๆ

YSL All Hours Foundation หนึ่งในท็อปลิสต์ของคำถามที่ว่า รองพื้นยี่ห้อไหนดี

ขนาด 25 มิลลิลิตร ราคา 2,700 บาท

พิกัดช้อป : Official Website

10. Laura Mercier Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation

            ปิดท้ายท็อปลิสต์รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุดด้วย Laura Mercier Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation รองพื้นคุมมันสูตรน้ำเนื้อบางเบาที่ให้สัมผัสแบบแมตต์ จึงให้ทั้งการปกปิด ความติดทนยาวนาน และช่วยควบคุมความมันดี กันเหงื่อ กันน้ำ กันความชื้นเริ่ด สีไม่ดร็อประหว่างวัน เพราะเขาเป็นรองพื้นคุมมันสูตรปราศจากน้ำมัน หรือหากสาว ๆ คนไหนไม่ต้องการการปกปิดขั้นสุด ก็สามารถบิวท์ระดับการปกปิดได้ตามความต้องการ ตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับสูงสุด แต่ไม่ว่าจะปกปิดเบอร์ไหน ก็ยังให้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ

Laura Mercier Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation รองพื้นคุมมันสูตรน้ำ

ขนาด 30 มิลลิลิตร ราคา 1,950 บาท

พิกัดช้อป : Website

            ทั้งหมดนี้คือท็อปลิสต์ 10 รองพื้นคุมมันที่ดีที่สุด ซึ่ง Praew Survey คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะกับสภาพอากาศร้อน ๆ ของบ้านเรา เพราะคุมมันเริ่ด ติดทนนาน ปกปิดเนียน แต่ยังให้ความรู้สึกสบายผิว เอาเป็นว่าหากโดนใจไอเท็มไหน ก็ตามไปตำกันเลยค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up