Clarins Skin Spa

ไม่เคยรู้สึกดีขนาดนี้มาก่อน! Rebalancing Massage ศาสตร์การนวดแบบจีน ‘เนียนฝา’

Alternative Textaccount_circle
Clarins Skin Spa
Clarins Skin Spa

จะสิ้นปีแล้วนะ สาวๆ ได้ให้โบนัสตัวเองกันบ้างหรือยังคะ ส่วนแอดขอให้รางวัลตัวเองในรูปแบบที่ไม่ใช่สิ่งของ แต่เป็นการพาร่างกายไปผ่อนคลายจากการทำงานที่ลากยาวมาทั้งปี ให้ร่างกายได้รู้สึกว่า “เรารักเธอนะ” ก็เลยพาร่างกายอันเหนื่อยล้าอย่างหนักหน่วงไปนวดซะหน่อยที่ Clarins Skin Spa สาขาห้าง Embassy ค่ะ

ซึ่งก้าวแรกที่ย่างเข้าสู่ที่นี่สัมผัสได้ถึงกลิ่นหอมสดชื่นชวนผ่อนคลายที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคลาแรงส์ สปาแถมสถานที่ก็หรูหรา ขาวสะอาดสะอ้าน สบายตา โดยวันนี้แอดเลือกทรีทเมนต์ The New Rebalancing Massage with Essential Oils เป็นทรีทเมนต์ที่ผสานความเชี่ยวชาญลึกซึ้งด้านสรีวิทยาและกายวิภาค ด้วยสัมผัสจากปลายนิ้วผ่านน้ำหนักมือที่แม่นยำ ซึ่งทางเทอราปิสต์ย้ำกับแอดว่าทั้งการนวด น้ำหนักมือ และท่วงท่าต่างๆเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตามแบบฉบับของคลาแรงส์ที่ต้องผ่านการอบรมมาหลายเดือนด้วยนะ ซึ่งตอนแรกแอดก็สงสัยอยู่ว่าทำไมเทอราปิสต์ไม่ถามว่าจะให้นวดน้ำหนักเบา กลาง หรือหนักตามแบบปกติของสปา แต่พอได้ลองนวดเลยถึงบางอ้อ บอกเลยว่าฟินตั้งแต่สัมผัสแรกเลยล่ะ นี่ไม่ได้พูดยอนะ พูดจริงๆ (แอดจะเก็บเงินไปนวดบ่อยๆ)

โดยทรีทเมนต์นี้ เทอราปิสต์จะควบคุมน้ำหนัก การเคลื่อนไหวของมือที่แนบแน่นเพื่อผ่อนคลายร่างกายตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าด้วยการควบคุมความหนักเบาของการเคลื่อนไหว เพื่อปลดล็อกอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่นดียิ่งขึ้น เป็นการเคลื่อนไหวไปตามทิศทางการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง ตามหลักสรีวิทยาและกายวิภาค เพื่อประสิทธิภาพของระบบการไหลเวียนพลังงานเพิ่มขึ้น และเป็นการส่งสัมผัสจากมือทั้ง 5 ส่วนในการนวดบริเวณส่วนต่างๆ คือ

  • ฝ่ามือ เพื่อการกำจัดของเสียบนชั้นผิว และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
  • สันมือ กระตุ้นผิวให้ผิวเรียบเนียน
  • นิ้วโป้ง ลดความตึงตัวของกล้ามเนื้อ
  • ท้องแขน ปลอบประโลมผิว ให้ความสบายผิว
  • ข้อศอก ลดการตึงตัวของกล้ามเนื้อลึกๆ เฉพาะจุด

ซึ่งการนวดแบบใหม่นี้แอดบอกตรงๆ เลยว่าไม่เคยรู้สึกดีหรือผ่อนคลายมากขนาดนี้มาก่อน โดยท่วงท่าต่างๆ ที่นวดถือเป็นศาสตร์การนวดแบบจีนคือ ทุยนา (Tuina) หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เนียนฝา (Nian Fa) โดยใช้ท่ากำมือกลิ้งออกด้วยข้อนิ้วมือ ซึ่งทำบนกล้ามเนื้อแนวเส้นเมอริเดียน เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของพลังงาน ชี่ (Chi) พลังงานที่ช่วยในการขจัดพิษของเสียและมลภาวะต่างๆออกจากร่างกาย คลายความตึงของกล้ามเนื้อที่อยู่ลึกๆได้ทุกส่วนของร่างกาย

จากโปรแกรมนวดที่ได้รับการออกแบบอย่างเฉพาะเจาะจง ทำให้ร่างกายจึงได้รับความผ่อนคลายและคืนสู่ความสมดุลอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น

  • ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของออกซิเจนและการทำงานต่างๆของร่างกาย
  • ผ่อนคลายความเครียดและจำกัดอาการปวดตึงของกล้ามเนื้อ
  • ทำงานได้ลึกถึงกล้ามเนื้อที่อยู่ลึกๆ
  • เป็นโปรแกรมที่ให้ความสำคัญกับร่างกายและจิตใจ

โดยโปรแกรม Rebalancing Massage มีการเลือกใช้น้ำมันบำรุงผิวของคลาแรงส์ และแอดเลือกกลิ่น Relax Body Treatment Oil ช่วยปรับสมดุลผิว และให้สัมผัสผิวที่นุ่มเนียนด้วยเนื้อน้ำมันที่นุ่มละเอียด และอุ่น ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างดีระหว่างการนวด พร้อมกลิ่นหอมอโรมาที่ช่วยยกระดับจิตใจและประสาทสัมผัส คือดี้ดีย์

และเพื่อผ่อนคลายความตึงตัวของกล้ามเนื้อแผ่นหลัง เทอราปิสต์จะผสม ClarinsPRO Pure-Melt Massage Body Balm ร่วมกับน้ำมันบำรุงผิวที่เลือกไว้ลงบนแผ่นหลัง เพื่อให้รีแลกซ์แบบจัดเต็ม

และที่เวิร์คอีกอย่างคือ เตียงนอนนุ่มมาก ระบบไฟฟ้าปรับอุณหภูมิสบายตัวในขณะนวด พร้อมความโค้งของเตียงที่สามารถปรับให้รองรับไปกับทุกสรีระ ไม่มีอะไรฟินไปกว่านี้อีกแล้วนี่พูดจริงไม่ได้โม้ ชอบมากๆ อยากให้ไปลองเอง

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up