กู้หน้าด่วน!!! ด้วย LA ROCHE-POSAY เซรั่มพลังโมเลกุล 3 สูตรเห็นผลแรงส์สุดใจ ที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิว ต้องโดนละแมะๆ!!!

หลังจากติดอยู่ในบ้านบ้าง ออฟฟิศบ้างอย่างยาวนานในช่วงโควิด แม้แต่บิวตี้ เอดิเตอร์อย่างพัดชาก็ยอมรับว่าการ์ดตกไปบ้างในเรื่องของการดูแลผิว ก็เมื่อไม่ได้ไปอีเว้นท์ที่ไหน แรงบันดาลใจก็เลยขาดหาย มารู้ตัวอีกทีคือเหลือเวลาแค่ราวๆ 2 เดือนก็จะมีการถ่ายทำสำหรับโปรเจ็คท์ Praew Iconic Beauty 2020 ซึ่งงานนี้หมายถึงงานที่ต้องถ่ายทำประกบกับเซเลป ดาราสาวสวยอีกหลายนาง ซึ่งบอกเลยว่างานนี้ ‘แม่จะดรอปไม่ได้’

รีบสิคะ จะรออะไรงานนี้ต้องหาข้อมูล เพราะโดยทั่วไปเวลาใช้ผลิตภัณฑ์บูสผิว พลังแรงสูง ทีไร พัดชามักจะประสบปัญหาว่าผิวพัง คือแต่ละแบรนด์แรงมากจนแพ้ระคายเคือง ผิวแห้งแสบ บางทีสิวเห่อไปเลยก็มี โชคดีที่ La Roche-Posay ส่งเซรั่มเซ็ตนี้มาให้ทันเวลา

LA ROCHE-POSAY

3 เซรั่มพลังโมเลกุลจากศาสตร์ทางการแพทย์ หมองคล้ำ/ขาดน้ำ/มีริ้วรอย สอยเลย

เซรั่มเซ็ตนี้มาเป็น3 สูตร 3 สีส้วยสวย ฟ้า เหลืองและแดงในขวดแก้วสไตล์วิทยาศาสตร์ ยิ่งมากับหลอดหยดแบบดรอปเปอร์ยิ่งทำให้ลุคเหมือนส่งตรงจากห้องแลปมาถึงมือเรา

ความโดดเด่นของเขาคือการใช้โมเลกุลเบอร์หนึ่งของแต่ละปัญหาผิว ทั้งไฮยาลูรอน วิตามินซี และเรตินอล เพื่อกู้ภัยผิวขาดน้ำไม่อิ่มฟู / ผิวหมองคล้ำไม่สดใส/ ผิวร่วงโรยมีริ้วรอย ซึ่งต่างก็เป็นโมเลกุลจากเทรนด์สุดฮิตในโลกของความงาม แถมยังเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ว่าปลอดภัยและเห็นผลจริง

LA ROCHE-POSAY

ความพิเศษคือการใช้ส่วนผสมในความละเอียดระดับโมเลกุล ซึ่งทำให้ผิวรับไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว เห็นผลชัดเจนได้โดยไม่ต้องพึงพาส่วนผสมใดๆ ที่รุนแรงต่อผิว งานนี้เลยไม่ต้องตกใจถ้าใช้ไปแล้วจะกู้ผิวได้รวดเร็วกว่าเซรั่มอื่นๆ ที่เคยใช้อย่างเห็นได้ชัด พัดชาลองใช้ทั้ง 3 สูตรจัดเวลาสลับใช้เพราะส่วนตัวยอมรับว่ามีความกังวลอยู่ทั้ง 3 ปัญหา เฮ้อแค่คิดก็เหนื่อย ว่าไป!

LA ROCHE-POSAY

HYALU B5 ขวดสีฟ้า หน้านุ่ม เด้งฟู รู้เรื่องใน 4 ชั่วโมง

ส่วนผสมยอดฮิตเป็นที่พูดถึงในแวดวงความงามมากที่สุดใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ต้องยกให้ ‘ไฮยาลูรอน’ เพราะยุคนี้เทรนด์ผิวดีไม่ได้จบลงที่ขาว หรือแค่ไม่มีริ้วรอย แต่ต้องดูเด้ง อิ่มฟู ดูมีน้ำหล่อเลี้ยงผิว แบบที่เรียกว่า ‘Glass Skin’ ถึงจะดูดีจริงแค่แต่งหน้าเบาๆ ก็เอาอยู่

‘ไฮยาลูรอน’ ใน LA ROCHE-POSAY HYALU B5 ขวดสีฟ้านี้มีถึง 2 ขนาดด้วยกัน คือไฮยาลูรอนโมเลกุลใหญ่ช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยและกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว และไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็กที่สามารถเติมน้ำเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกในทันทีที่ทา ทำให้ผิวอิ่มฟูดูดีขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน  ที่จริงทางลาโรชฯเขาได้มีการทำการทดสอบภายใต้การดูแลจากผู้เชี่ยวชาญได้ผลแล้วว่า หลังใช้ใน 4 ชั่วโมงเรื่องคืนผิวนุ่มเด้งก็รู้เรื่องแล้วนะ

ส่วนผสมอื่นๆ ที่ช่วยซัพพอร์ตอย่าง วิตามิน บี5 ช่วยเสริมสร้างปราการปกป้องผิวให้แข็งแรง และมาดิคัสโซไซด์ ทำหน้าที่สร้างคอลลาเจนและเผยเซลล์ผิวใหม่ที่เปล่งปลั่งสดใส เรียบเนียน

LA ROCHE-POSAY

เนื้อสัมผัสเป็นแบบเจลสีใสเนื้อสัมผัสเข้มข้นปานกลาง คือสามารถเซ็ตตัวเป็นหยดเจลอยู่บนมือได้ แต่พอลูบเท่านั้นแหละซึมซาบหายวับไปทันทีแบบไม่ต้องรอ เล่านิดนึงว่าเซรั่มพลังโมเลกุลทั้ง 3 ตัวมีกลิ่นพื้นฐานที่หอมสดชื่นเหมือนๆ กัน แต่จะมีกลิ่นที่เป็นส่วนผสมสำคัญเข้ามาด้วย ทำให้ทั้ง 3 ตัวมีกลิ่นที่ต่างกันออกไปเล็กน้อย แต่ถือว่ากลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่รบกวนจิตใจทั้ง 3 ตัว

หยดเซรั่มลงแล้วลูบไล้ทั้งหน้าและคอทั้งเช้าและเย็น ตัวนี้ช่วยให้รู้สึกว่าผิวรับน้ำได้ดีมาก จากที่เคยรู้สึกแห้งอยู่ภายใน หน้าดูเหนื่อยโทรมแต่งหน้าติดยาก กลับสดใสผิวนิ่มเด้งออกจากบ้านไวเพราะไม่ต้องโบกนาน มันเริดตรงนี้!!

LA ROCHE-POSAY

PURE VITAMIN C10 ขวดสีส้มใสๆ ไม่ทำร้ายผิว

บูสผิวดีด้วยวิตามินซีอันนี้ยอมรับตามตรงว่าเป็นชิ้นที่กลัวที่สุด เพราะวิตามินซีนั้นเป็นส่วนผสมที่เห็นผลผิวใสวิบวับได้ชัดจริง แต่ก็มีโอกาสที่จะแพ้ง่าย เคยโดนมากับตัวทั้งคันลอกและสิวเห่อ จนเจอคำว่าวิตามินซีเข้มข้นเมื่อไหร่จะเกิดอาการกล้าๆ กลัวๆ

LA ROCHE-POSAY

แต่สำหรับ LA ROCHE-POSAY PURE VITAMIN C10 ขวดสีส้มบอกเลยว่าเขาใส่ใจเรื่องอาการแพ้วิตามินซีมากเป็นพิเศษ ด้วยการปรับค่า pH ให้ใกล้เคียงกับผิว ทำให้คนที่มีแนวโน้มผิวบอบบางระคายเคืองง่ายสามารถใช้ได้สบายๆ ตัวนี้เขาใช้วิตามินซี 10 (วิตามินซีบริสุทธิ์ 10%) กับสารผลัดผิวอย่างอ่อนโยน เช่น Salicylic acid, Neurosensine ผสมผสานกับน้ำแร่จาก เมือง LA ROCHE-POSAY ซึ่งแฟนๆ ต้องรู้ดีถึงคุณสมบัติปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนสุดๆ

LA ROCHE-POSAY

ตัวเนื้อสัมผัสจะมีสีขุ่นกว่าขวดสีฟ้า กลิ่นหอมๆ นั้นมีกลิ่นของวิตามินซีผสมอยู่อย่างชัดเจน ที่ชอบมากๆ คือว่ารู้สึกสบายผิวไม่แสบยิบยับเหมือนวิตามินซีอื่นๆ ที่เคยใช้ สามารถบูสผิวโกลว์ใสได้อย่างว่องไวไม่น่าเชื่อ ทั้งๆ ที่ไม่รู้สึกว่าเป็นเซรั่มที่รุนแรงต่อผิว เรียกว่าใสขึ้นชัดเจนจนใครๆ เริ่มทัก

ก็ได้แต่ยิ้มในใจว่าค้นพบวิตามินซีสูตรอ่อนโยนที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างจริงจังพบเสียที อ่อนโยนแต่ไม่เห็นผล พัดชาก็ไม่ให้ผ่านนะ แต่สำหรับ PURE VITAMIN C10 ขอยกคะแนนเต็มให้ไปเลย

LA ROCHE-POSAY

RETINOL B3 ริ้วรอยลึกต้องสอยขวดสีแดง

ขวดสุดท้ายที่ได้ลองคือสูตรที่ท้าทายที่สุด เพราะปัญหาริ้วรอยร่องลึกโดยเฉพาะวัย 30+++ บวกเยอะไปหน่อยอย่างพัดชานั้นไม่ใช่เรื่องล้อเล่น  ถ้าไม่เห็นผลคือเสียเวลายาวๆ เลยเชียว La Roche-Posay มีสูตรเฉพาะตัวที่น่าสนใจยิ่งสำหรับสาวผิวแพ้ ระคายเคืองง่ายด้วยการจับคู่โมเลกุลหยุดริ้วรอยแห่งวัยอย่าง ‘เรตินอล’ เข้ากับโมเลกุลที่อ่อนโยนต่อผิวอย่าง ‘วิตามิน บี3’ ที่ช่วยหนุนการทำงานของเรตินอลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอ่อนโยนปราศจากการระคายเคือง

LA ROCHE-POSAY

บอกเลยว่าตัวนี้ไม่ได้คาดหวังแต่เห็นผลเกินคาดโดยเฉพาะในเรื่องของความแน่นกระชับ ใช้ไปประมาณ 1 เดือนก็เริ่มสัมผัสได้ว่าผิวยกเฟิร์ม แข็งแรงแน่นกระชับขึ้น ที่ส่งกระจกแล้วรู้สึกย้อยๆ โทรมๆ เริ่มดูฟิตขึ้นเลยเชียว ที่ดีงามอย่างชัดเจนอีกอย่างคือเรื่องปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ขวดสีแดงนี้ช่วยได้เยอะมาก

LA ROCHE-POSAY

สังเกตจากรอยแดงและดำที่เคยมีจากที่สิวเจ้ากรรมเคยทำทิ้งไว้ ตอนนี้จางหายเกลี้ยงไปเลยจ้า ส่วนเรื่องริ้วรอยพัดชาก็ว่าดีขึ้นชัดอยู่นะสำหรับการเติมเต็มริ้วรอยเล็กๆ น่าจะเป็นเพราะมีตัวสีฟ้า สูตร HYALU B5 ช่วยกันพยุงอีกแรง

LA ROCHE-POSAY

อ่ะหรือว่า จะเลิฟทั้ง 3 สูตรละมะ

ช่วงนี้ยอมรับเลยว่าอินจัดใช้ทั้ง 3 สูตร วนไปอย่างเมามัน บิวตี้รูทีนตอนนี้คือล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าโทเลเรียน ตามด้วยเซรั่มพลังโมเลกุล แล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวโทเลเรียน ถือเป็นเพอร์เฟ็คท์บิวตี้ีรูทีนสำหรับผิวแพ้ง่าย

สังเกตตัวเองว่าสุดท้ายแล้วพัดชาติดใจใช้สูตร HYALU B5 ยืนพื้น เพราะเรื่องของการเติมเต็มความชุ่มชื้นนั้นคือพื้นฐานที่ผิวต้องการอยู่ตลอดเวลา ส่วนอีก 2 สูตรนั้นใช้สลับไปมาตามความกังวลในช่วงนั้นๆ

ใครที่มีความกังวลเรื่องใดเรื่องหนึ่งจะโฟกัสไปที่สูตรนั้นเลยก็น่าจะเห็นผลชัดเจนดี ที่การันตีคือทั้งสามสูตรต่างเห็นผลพลังแรง แต่กลับช่วยปลอบประโลมผิวได้จริงสมคำที่เขาเคลม

เลยยังตัดใจไม่ได้ว่าชอบใช้สูตรไหนที่สุด
สาวๆ ลองใช้แล้วมาช่วยโหวตหน่อยเร้ววว!!!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up