ชุดเจ้าสาว

ซูมดีเทลละเอียดยิบ! ชุดเจ้าสาวแห่งปี 2563 ผลงานทรงออกแบบแบรนด์ SiriBride

Alternative Textaccount_circle
ชุดเจ้าสาว
ชุดเจ้าสาว

แพรว พาไปเจาะลึกเรื่องราวของ ชุดเจ้าสาว แห่งปี 2563 กับงานฉลองสมรสพระราชทานของ “ก้อง กิติภัค เกษรสิริธร” นักธุรกิจรุ่นใหม่มากความสามารถ กรรมการบริษัทไอริส 2005 จำกัด และ Key Account Management – Developers Assistant Manager บริษัท SCG Distribution กับ “เนม ศรัญญา เจนสุกิจพานิช” Head of HR – People Development ผ้บู ริหารจากบริษัท Central Retail Corporation PCL และ Co-Founder แบรนด์ KinChips ขนมสำหรับคนรักสุขภาพ ที่เพิ่งจัดงานไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

ชุดเจ้าสาว

เพราะความพิเศษที่ทุกคนในงานต่างชื่นชมคือ ชุดเจ้าสาวที่สร้างสรรค์โดย SiriBride แบรนด์ชุดแต่งงานโอต์กูตูร์ ผลงานทรงออกแบบของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ด้วยมีพระประสงค์ในการออกแบบชุดแต่งงาน SiriBride ปีละ 2 ชุด ถือเป็นความเอ็กซ์คลูซีฟของแบรนด์ที่ทำให้ทุกปีจะมีเจ้าสาวเพียง 2 คนเท่านั้น ที่จะได้สวมใส่ชุดสวยของแบรนด์ในวันสำคัญของชีวิต นับเป็นความฝันของว่าที่เจ้าสาวเลยทีเดียว

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

สำหรับปี 2563 SiriBride ได้ออกแบบผลงานชุดงานหมั้นที่สร้างสรรค์ด้วยผ้าไหมไทยสำหรับเจ้าสาว รัจฉนันท์ เอี่ยมเจริญยิ่ง และปิดท้ายปีด้วยชุดแต่งงานทรงออกแบบให้แก่ เนม ศรัญญา เจนสุกิจพานิช คู่หมายของ ก้อง กิติภัค เกษรสิริธร พระสหายในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เมื่อครั้งทรงศึกษา ณ โรงเรียนจิตรลดา ซึ่งก่อนหน้านี้กำหนดจัดงานฉลองสมรสพระราชทานช่วงเดือนมีนาคม 2563 แต่เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนงานมาเป็นช่วงปลายปี

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ซูมดีเทลละเอียดยิบ! ชุดเจ้าสาวแห่งปี 2563 ผลงานทรงออกแบบแบรนด์ SiriBride

ด้วยความพิเศษของงานดีไซน์ที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพิถีพิถันและใส่พระทัยในทุกรายละเอียด ตั้งแต่เนื้อผ้า ทรงใช้ผ้าซาตินดัชเชสที่ทรงเลือกด้วยพระองค์เองจากฝรั่งเศส รวมทั้งผ้าลูกไม้ ในส่วนของแพตเทิร์น โดยเฉพาะโครงกระโปรงในส่วนท้าย ทรงนำเทคนิคการตัดเย็บด้วยแพตเทิร์นจีโอเมทริกจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI คอลเล็คชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 กลับมาใช้ คือการพับกระโปรง เพื่อให้ทรงกระโปรงขยายและพองขึ้นเป็นพิเศษสำหรับชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

นอกจากนี้ยังมีดีเทลพิเศษที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์คือ การปักชื่อของบ่าว-สาว Kong และ Name บริเวณช่วงเอวด้านขวาของชุด พร้อมข้อความ 4 DEC 2020 คือวันฉลองสมรสพระราชทานของทั้งคู่ที่บริเวณเอวด้านซ้ายมือ อันเป็นผลงานวิจิตรของช่างฝีมือแห่ง SIRIVANNAVARI Atelier and Academy นอกจากนี้ยังทรงออกแบบกระเป๋าเล็กๆ และติดกระดุม SIRIVANNAVARI ไว้ด้านข้างของกระโปรง ถือเป็นกิมมิกน่ารักๆ ที่ทรงนำมาจากแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ถือเป็นการเพิ่มเติมเสน่ห์ให้ชุด SiriBride

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ในการนี้บ่าว-สาวได้ถ่ายทอดเรื่องราวกว่าจะมาเป็นชุดแต่งงานที่ทรงคุณค่านี้ จุดเริ่มต้นจากความตั้งใจของทั้งคู่ที่อยากสวมชุดแต่งงานที่พระองค์ทรงออกแบบในวันสำคัญที่สุดในชีวิต โดยเจ้าสาวได้กราบทูลถึงชุดแต่งงานในฝัน เพียงว่าเป็นชุดแต่งงานคอวี แขนกุด เพื่อให้ดูสูงโปร่งขึ้น และประดับลูกไม้ที่ดูทันสมัย ส่วนกระโปรงทรงเอที่พองฟู แต่ไม่มากเกินไป

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

เมื่อแบบชุดเสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงมาสู่ขั้นตอนการฟิตติ้งด้วยผ้าดิบในช่วงเดือนตุลาคม โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จมาทอดพระเนตร โดยทรงไกด์ไลน์ให้ทีมอย่างละเอียด ยังความปลาบปลื้มแก่บ่าว-สาวที่ใส่พระทัยในทุกขั้นตอน การสร้างสรรค์ชุดเจ้าสาว SiriBride โดยจะทรงเน้นเรื่องการ Customized ด้วยตั้งพระทัยให้ชุดเจ้าสาวของแบรนด์ SiriBride มีความเป็น Personalized จริงๆ

ชุดเจ้าสาว

ในโอกาสนี้ได้พระราชทานคำแนะนำถึงการเลือกเครื่องประดับ เพื่อให้เข้ากับชุดเจ้าสาวนี้อีกด้วย เจ้าสาวจึงเลือกเครื่องประดับหลักๆ เพียง 3 ชิ้น เนื่องด้วยดีเทลของชุด ไม่ว่าจะลูกไม้หรืองานปักค่อนข้างเยอะและสง่างามอยู่แล้ว จึงไม่อยากลดทอนความงามนั้น ประกอบด้วยสร้อยคอเพชร เลือกดีไซน์เรียบแต่เก๋ ต่างหูเพชรทรงเรียวยาวระย้า เพราะเจ้าสาวตั้งใจที่จะเกล้าผม และแหวนแต่งงานเป็นแหวนเพชรนูนทรงกลม ทั้งหมดจากแบรนด์แต้เลี้ยงฮั้ว (TLH Jewelry) ซึ่งเป็นของเพื่อนสนิทเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

ในส่วนชุดของเจ้าบ่าว ซึ่งเป็นชุดทักซีโดสีขาวจากแบรนด์ SiriGroom ใช้ผ้าชั้นดี Wool 140 (ผ้าตัดสูทผู้ชายที่มีเนื้อผ้านุ่ม เงางาม และดูหรูหรา จึงเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก) จากประเทศอังกฤษ ใช้เวลาผลิตกว่า 2 เดือน

ชุดเจ้าสาว

ที่สุดชุดแต่งงาน SiriBride ปิดท้ายปี 2563 ก็เสร็จสมบูรณ์ออกมางดงามอย่างที่ทั้งบ่าว-สาวได้วาดฝันไว้


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 966, Sirivannavari Bangkok

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยลความวิจิตรงดงาม SiriBride ชุดเจ้าสาวโอต์กูตูร์ ฝีพระหัตถ์ “เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี”

คุณฝน รติรส พระสหายสนิทพระองค์หญิงฯ สวยสง่า ในชุดแต่งงานจากแบรนด์ Sirivannavari

คุณปลาทู พระสหายสนิทพระองค์หญิงฯ งามเลอค่า ในชุดเจ้าสาวจากแบรนด์ Sirivannavari

Praew Recommend

keyboard_arrow_up