ลิซ่า-ลลิษา

ทำไม ลิซ่า-ลลิษา ถึงได้รับเลือกเป็นผู้โบกธงในการแข่งรถ Formula 1 ?

Alternative Textaccount_circle
ลิซ่า-ลลิษา
ลิซ่า-ลลิษา

นับนิ้วกันแทบไม่ไหวกับประโยคที่ว่า “คนไทยคนแรก” สำหรับศิลปินสาวชาวไทยมากความสามารถ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ที่ล่าสุดไปเขย่าวงการ Formula 1 ด้วยการไปโบก ธงตราหมากรุก (Checkered Flag) ในการแข่งขัน Miami Grand Prix ฤดูกาล 2024 ที่สนามไมอามี อินเตอร์เนชันแนล ออโตโดรม ไมอามี ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ลิซ่า-ลลิษา
ลิซ่า-ลลิษา

สำหรับธง Formula 1 มีความสำคัญอย่างยิ่งในสนามแข่ง เราจะเห็นว่ามีธงเหล่านี้กระจายอยู่รอบๆ สนามเพราะเป็นเครื่องมือที่ใช้สื่อสารกับนักแข่งในสนาม ขณะที่ผู้ขับขี่กำลังควบคุมความเร็ว ก่อนจะพัฒนาเป็นแผงสัญญาณไฟ โดยธงเหล่านี้มีหลากหลายสีซึ่งมีความหมายแตกต่างกัน

แม้จะมีคนดังเคยได้รับเชิญให้เป็นผู้โบกธงในการแข่งรถ Formula 1 แต่ผู้ที่ทำหน้าที่นี้ได้ต้องเป็นผู้มีชื่อเสียงอย่างแท้จ อาทิ ราชาลูกหนัง เปเล่, เซเรนา วิลเลียมส์, เดวิด เบ็คแฮม,ทอม ฮอลแลนด์, จัสติน บีเบอร์, วิล สมิธ, โคลอี เกรซ มอเรตซ์,ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ,มารายห์ แครี  ต่างก็เคยทำหน้าที่โบกธงให้กับรถที่เข้าเส้นชัยในการแข่งขัน

22

ทั้งนี้ลิซ่าถือเป็นศิลปิน K-POP คนแรก และยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับหน้าที่นี้ โดยมีการเปิดเผยต่อมาว่า การทำหน้าที่นั้นต้องได้รับคำแนะนำ จากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) โดยผู้ที่โบกธงจะถูกคัดเลือกจากโปรไฟล์ หรือ การมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน

ลิซ่า-ลลิษา

ในกรณีของ ลิซ่า มาในฐานะพาร์ทเนอร์กับทีม Red Bull Racing เนื่องจากทาง TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาสุดหรูของ “เฟรเดอริค อาร์โนลต์ ” ประธานกรรมการบริหาร TAG Heuer ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของทีม Red Bull Racing  ขณะที่เมื่อไม่นานมานี้ ลิซ่า เพิ่งเข้าร่วมการเปิดตัวคอลเลคชั่นล่าสุดของนาฬิกา TAG Heuer อย่าง Formula 1 | Kith

ลิซ่า-ลลิษา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up