ก้อย-กรกช

เปิดวาร์ป #ทีมเมียขุนแผน นางแก้วกิริยา หรือ ก้อย-กรกช โปรไฟล์เริ่ดดีกรีนักบิน

Alternative Textaccount_circle
ก้อย-กรกช
ก้อย-กรกช

เปิดวาร์ป นางแก้วกิริยา เมียคนที่ห้าของ ขุนแผน รับบทบาทโดย ก้อย-กรกช แข็งขัน นักแสดงสาววัย 31 ปี โปรไฟล์น่าสนใจแถมพ่วงดีกรีนักบิน

ได้เมียใหม่ทุกตอนสมกับเป็น ขุนแผน จริงๆ สำหรับละครเรื่อง วันทอง ที่ดัดแปลงมาจากวรรณคดีไทยเรื่อง ขุนช้างขุนแผน โดยในตอนล่าสุด EP.4  ขุนแผน รับบทโดย ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ได้พรานสาวนามว่า “นางบัวคลี่” เป็นเมียใหม่ แต่ทว่านี่ยังไม่ใช่เมียคนสุดท้ายเพราะหลังจากนี้จะมีความเข้มข้นมากขึ้นเมื่อ ขุนช้าง เฝ้าพระพันวษากราบทูลว่าขุนแผนหนีเวร พระพันวษาโกรธจึงนำนางลาวทองมาไว้ในวัง ซึ่งทำให้ขุนแผนแค้นขุนช้างเป็นอย่างมาก และคิดว่าจะไปลักนางวันทองคืนมา แต่กลายเป็นว่าขุนแผนเข้าห้องผิด ทำให้ได้พบกับ นางแก้วกิริยา ลูกสาวของพระยสุโขทัยกับนางเพ็ญจันทร์ ที่นำขายฝากเป็นทาสของขุนช้างเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ซึ่งจากเหตุการณ์การเข้าห้องผิดขุนแผนได้เป่ามนต์และได้นางแก้วกิริยาเป็นเมียอีกคนหนึ่งนั่นเอง

นางแก้วกิริยาถือว่าเป็นเมียที่ดีคนหนึ่งเลย ลักษณะเป็นคนเจียมเนื้อเจียมตัวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีกิริยามารยาทงดงามสมชื่อ นอกจากนี้ในตอนที่ขุนแผนติดคุก นางก็เป็นคนนำข้าวปลาอาหารมาให้อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นเมียที่เข้ากับนางวันทองได้ดีด้วย

เปิดวาร์ป #ทีมเมียขุนแผน นางแก้วกิริยา หรือ ก้อย-กรกช โปรไฟล์เริ่ดดีกรีนักบิน

นางแก้วกิริยา

สำหรับผู้ที่มารับบทเป็นนางแก้วกิริยา ในละครเรื่องนางวันทองก็คือ ก้อย-กรกช แข็งขัน วัย 31 ปี ซึ่งมีผลงานกับช่อง ONE 31 มาหลายเรื่อง อาทิ “โบว์” จากละครสงครามนางงาม 2, “หมอกิ๊ฟ” จากละครโสด Stories 2, “แพท” จากละครภูตพิศวาส, “เอม” จากละครฤกษ์สังหาร, “เปรม” จากละครแก้วลืมคอน เป็นต้น

นอกเหนือจากบทบาททางการแสดงแล้ว เธอยังมีดีกรีเป็นแอร์โฮสเตสและล่าสุดไปสอบเลื่อนขั้นได้เป็นนักบินอีกด้วย  ซึ่งเธอได้เคยเล่าถึงชีวิตการเป็นนักบินของเธอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าเธอเองเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ชอบการเรียนรู้และชอบลองทำสิ่งใหม่ๆ เพราะคิดว่าโลกใบนี้ก็คือห้องทดลอง ซึ่งเป็นห้องทดลองที่มีขนาดใหญ่มาก มีพื้นที่ให้ได้ลองได้เรียนรู้อะไรอีกเยอะและด้วยนิสัยที่ชอบเรียนรู้ชอบลองทำสิ่งใหม่ๆ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เธออยากมาเรียนบิน

เดิมทีก้อยเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (แอร์โฮสเตส) ไปพร้อมๆ กับการเป็นนักแสดง แต่สิ่งที่หลายคนไม่เคยรู้เลยก็คือเธอกลัวความสูงมาก จนมีพี่นักบินคนหนึ่งได้เล่าเรื่องของเขาว่าเขาก็เป็นกลัวความสูง แต่พอขับเครื่องบินเองก็ไม่กลัว เธอจึงอยากรู้ว่าจะหายจากโรคนี้ได้หรือไม่ เลยตัดสินใจเรียนเป็นนักบิน ซึ่งปัจจุบันเธอก็สำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้ทำงานเป็นนักบินตามความฝันอีกด้วย

บทบาท นางแก้วกิริยา ในละครเรื่อง วันทอง ที่ดัดแปลงมาจากวรรณคดีไทยเรื่อง ขุนช้างขุนแผน 

นางแก้วกิริยา ในละครเรื่อง วันทอง นางแก้วกิริยา นางแก้วกิริยา เมียขุนแผน

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (แอร์โฮสเตส)

ก้อย-กรกช ก้อย-กรกช

นักบินสาวสวย

ก้อย นักบินสาวสวย


ภาพจาก : IG @k_korakod

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ลองไปสุดเส้นทางคนหลายเมีย ป้อง-ณวัฒน์ บท ขุนแผน คาสโนวาสะท้านแผ่นดิน

ย้อนดูผลงาน นางวันทอง 5 เวอร์ชั่น สวยบาดตาบาดใจหนุ่มๆ ทั้งประเทศ

ต่อสายตรงถึงคนออกแบบ เผยที่มา ชุดไทย วันทอง 2021 ทำไมต้องสีแดง!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up