ชุดไทย วันทอง 2021

ต่อสายตรงถึงคนออกแบบ เผยที่มา ชุดไทย วันทอง 2021 ทำไมต้องสีแดง!

ชุดไทย วันทอง 2021
ชุดไทย วันทอง 2021

เชื่อว่าหลายคนต้องเกิดความสงสัย ทำไม ชุดไทย วันทอง เวอร์ชั่นปี 2021 ต้องเน้นสีแดง มีความหมายแฝงอะไรหรือเปล่า นาทีนี้ไม่ต้องคาดเดาแล้วค่ะ เพราะเราไปหาคำตอบจากผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายในเรื่องนี้มาให้แล้ว

จากกระแสที่แรงเกินต้านของละครย้อนยุคเรื่องวันทอง ทำให้ใครๆ ก็พูดถึง ใหม่ ดาวิกา ในชุดไทยที่สวยปังจนตาค้าง โดยเฉพาะชุดไทยสีแดงที่ช่วยขับผิวขาวๆ ของดาวิให้มีออร่ามากยิ่งขึ้น และในขณะที่ชุดไทยสีแดงถูกชื่นชมอย่างล้นหลาม ก็มีอีกหลายคนที่สงสัยใคร่รู้ว่า ทำไมแม่วันทองต้องใส่ชุดแดงเกือบทุกซีน มีความหมายอะไรหรือเปล่า ซึ่งเราก็ได้ต่อสายตรงไปยังคนออกแบบ เพื่อถามถึงประเด็นนี้แล้วค่ะ

ต่อสายตรงถึงคนออกแบบ เผยที่มา ชุดไทย วันทอง 2021 ทำไมต้องสีแดง!

ใหม่ ดาวิกา เรื่องวันทอง

เริ่มจากคลิปเบื้องหลังเรื่องวันทองจากช่องยูทูป one31 ได้เปิดถึงที่มาที่ไปของเสื้อผ้าสุดตระการตานี้ โดยคุณจีจี้ กิจจา ลาโพธิ์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง บุพเพสันนิวาส เผยว่า

“เรื่องนี้ทำชุดขึ้นมาใหม่หลายร้อยชุด ทำละครย้อนยุคมันยาก ต้องไปเลือกผ้า มีรายละเอียดมากมาย เพื่อความสวยงาม เพื่อความสมจริง เราต้องทำการบ้านกันเยอะ ทำงานกันหนักเลย เฉพาะชุดของวันทองก็อยู่ที่ประมาณ 30-40 ชุด เป็นโทนสีแดงทั้งหมด

ชุดไทย วันทอง

ส่วนการห่มสไบปกติทั่วไป เราเห็นกันบ่อยแล้ว เลยไปหาข้อมูลมาจากการเปิดหนังสือ เปิดรูปเก่าๆ ก็เห็นวิธีการห่มผ้าชนิดหนึ่ง เรียกว่าการห่มสองชาย คิดไปแล้วมันเหมาะ ชื่อของการแต่งกายมันก็ใช่แล้ว วันทองสองใจสองชาย”

ด้านนางเอกของเรื่อง ใหม่ ดาวิกา ก็กล่าวว่า “สวยงามค่ะ ใหม่ชอบใส่ชุดไทยอยู่แล้ว มีความสุขมากที่ได้กลับมาใส่เต็มๆ อีกครั้ง”

ชุดไทย วันทอง

ใหม่ ดาวิกา เรื่องวันทอง

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมต้องเป็นสีแดง คุณจีจี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ แพรวดอทคอม ว่า “จริงๆ แบ่งเป็น 2 ประเด็น อย่างแรกถ้าพูดถึงข้อมูลในเสภาที่เป็นนิทานโบราณ มีอยู่บทหนึ่งเขากล่าวว่านางวันทอง ที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อพิมพิลาไลยอยู่ ไปฟังเทศน์ที่วัดและถอดสไบสีทับทิมใส่พานถวายเณรแก้ว ก็เลยเอาตรงจุดนี้มาทำเป็นคาแร็กตอร์เอาไว้ว่า สีแดงคือสีที่นางพิมพิลาไลยโปรดปรานมาก

ชุดไทย วันทอง

ใหม่ ดาวิกา เรื่องวันทอง

ประเด็นที่สอง เราพูดคุยปรึกษากันว่าตัววันทองน่าจะเหมาะกับสีอะไรดี หลายๆ คนทั้งผู้กำกับเองด้วย ก็ลงความเห็นว่าใช้สีแดงนี่แหละ ตัวละครตัวนี้เหมาะกับสีแดง ซึ่งสีแดงใส่ยากกับหลายๆ คน ลองฟิตติ้งกันดูแล้ว น้องใหม่ใส่แล้วรอด”

ชุดไทย วันทอง

ชุดไทย วันทอง

“ซึ่งชิ้นหลักๆ จะเป็นผ้าสไบ ผ้านุ่ง และชุดสำคัญๆ ก็คือชุดแต่งงาน รวมๆ กันแล้วก็ 30-40 ชุด เพราะมีหลายพาร์ท ทั้งลุคปัจจุบันและในอดีต อย่างปัจจุบันเราก็จะดร็อปสีแดงลงมา ให้ออกแดงสีหมากๆ สีเปลือกมังคุด เป็นสีแดงเข้มตามวัย ส่วนชุดสีอื่นๆ ที่ไม่ใช่สีแดง ก็จัดหาตามความสวยงาม แต่ยังคุมโทน เช่น สีชมพู , สีม่วง”

ชุดไทย วันทอง

ใหม่ ดาวิกา เรื่องวันทอง

ใหม่ ดาวิกา เรื่องวันทอง


ภาพ : IG@davikah  , @taklongkukkik

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เผยเหตุผลที่แท้จริง ทำไม ‘ดัชเชสเคท’ ชอบใส่ชุดสีเขียว

เหมือนกันยกเซ็ต แม่ชม โคฟลุค ลิซ่า ตามดูชิ้นไหนเท่าไหร่บ้าง?

เข็มขัดมัดใจคนดังระดับโลก ‘เจนนิเฟอร์ โลเปซ’ ถือ กระเป๋า BOYY แบรนด์ไทย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up