เลี้ยงลูกแบบ อัมบานี ตระกูลที่รวยที่สุดในเอเชีย เนี้ยบเป๊ะ ระเบียบจัด ประหยัดสุด

account_circle

แม้ครอบครัว อัมบานี ตระกูลที่รวยที่สุดในเอเชีย รวยติดอันดับ 1 ของอินเดีย จะทุ่มเงินนับพันล้านในงานวิวาห์ของลูกสาว และลูกชาย แต่เรื่องการเลี้ยงดูลูกๆ ในวัยเด็กของ มูเกซ และ นิต้า อัมบานี ต้องบอกเลยว่าทั้งคู่นั้น เนี้ยบเป๊ะ ระเบียบจัด ประหยัดสุดจริงๆ

สำหรับการเป็นทายาทมหาเศรษฐีล้านๆ ของ ไอชา , อากาช และ อนันต์ อัมบานี หลายคนคงคิดว่าพวกเขาคงใช้ชีวิตสุขสบาย อยากได้อะไรต้องได้ อยากทำอะไรพ่อแม่ต้องตามใจ แต่อันที่จริงแล้ว ชีวิตวัยเด็กของทั้งสามคนนั้นก็เหมือนกับเด็กๆ ที่ถูกเลี้ยงมาให้เป็นไปตามวัย โดยพ่อแม่ของพวกเขาสอนให้รู้ถึงคุณค่าของเงิน การเป็นคนมีระเบียบ และสำคัญที่สุดคือ การเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน

เลี้ยงลูกแบบ อัมบานี ตระกูลที่รวยที่สุดในเอเชีย เนี้ยบเป๊ะ ระเบียบจัด ประหยัดสุด

เงินค่าขนม

หากพูดถึงความร่ำรวยของนาย มูเกช อัมบานี ซึ่งปัจจุบันมีทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 74,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การให้เงินลูกๆ ไปโรงเรียนสักหลายหมื่นบาท หรือจะมากกว่านั้น ขนหน้าแข้งก็คงไม่ร่วง แม้กระทั่งการมีเชฟส่วนตัวไปทำอาหารกลางวันให้ ก็คงจะเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตามนิต้าก็ได้กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือการสอนเด็กๆ ไม่ให้ใช้เงินฟุ่มเฟือย ดังนั้นเธอจึงให้เงินลูกๆ เพียงแค่ 5 รูปี (2.04 บาท) เพื่อใช้ซื้อข้าวที่โรงอาหารของโรงเรียน ในขณะที่เด็กคนอื่นๆ ได้ถึงสองเท่าของเงินจำนวนนี้

ชั่วโมงการบ้าน

เชื่อหรือไม่ว่ามูเกช เคยทิ้งการประชุมในวันอาทิตย์ เพื่อมาสอนลูกๆ ทำการบ้าน ทั้งนี้นิต้าเคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ iDiva ว่า “ฉันเคยบอกเขาว่า คุณอาจยุ่งอยู่กับการทำธุรกิจ การสร้างความมั่งคั่งให้กับ Reliance แต่คุณก็มีอิทธิพลต่ออนาคตที่ดีของลูกๆ เช่นกัน ฉันเชื่อว่านั่นไม่ใช่แค่คุณภาพ แต่ยังรวมถึงระยะเวลาที่ใช้กับเด็กๆ ที่จะทำให้พวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีคุณภาพ”

ติดตามอยู่เสมอ

ครั้งหนึ่งนิต้าเคยให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Times เธอเผยว่า “ฉันรู้ว่าลูกๆ อยู่ที่ไหนตลอดเวลา แม้ว่าพวกเขาจะโตแล้วก็ตาม ฉันและสามีงานยุ่งอยู่เสมอ จึงคิดว่าการติดตามว่าพวกเขาทำอะไร อยู่ที่ไหน จึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยผู้เป็นแม่คอยอัพเดตตารางเวลากับลูกๆ อยู่เสมอ เพื่อที่จะได้รู้ว่าพวกเขาทานข้าวอยู่ที่ร้านไหน

ควบคุมน้ำหนักให้ลูก

เมื่ออนันต์ ลูกชายคนที่ 3 ทำภารกิจลดน้ำหนักครั้งใหญ่ นิต้า แม่ของเขาคือผู้สนับสนุนหมายเลข 1 ที่ทำให้เขาเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน

ตรงต่อเวลา

เมื่อเด็กๆ ทั้งสามคนต้องการออกไปเที่ยวเล่น ในช่วงตอนเป็นวัยรุ่น หรือแม้แต่วัยหนุ่มสาว ไอชาลูกสาวคนโตก็ได้กล่าวว่า พวกเขายังต้องกลับบ้านให้ตรงต่อเวลา เพราะพ่อแม่ของเธอจะมีเวลาเคอร์ฟิวที่เด็กๆ ต้องปฏิบัติตาม

ขึ้นรถสาธารณะ

ลองขึ้นรถสาธารณะดูสักครั้ง…. นิต้าได้เผยกับ iDiva ว่า เมื่อครั้งที่เธอออกเดทกับ สามี มูเกชมักมารับเธอด้วยรถ fancy Merc (รถเบนซ์) เสมอ แต่ในวันหนึ่งเธอได้แนะนำให้เขาลองใช้บริการขนส่งสาธารณะ เพื่อที่เขาจะได้เห็นว่าเธอเดินทางรอบเมืองอย่างไร ซึ่งลูกๆ ของนิต้าก็ได้รับอิทธิพลนี้ไปด้วย ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งพวกเขาต้องใช้รถสาธารณะในการเดินทาง

ถึงจะเป็นทายาทมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเอเชีย รวยที่สุดในอินเดีย แต่ใช่ว่าจะต้องมีชีวิตที่หรูเริ่ดอยู่ตลอดเวลา เด็กจะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต้องเริ่มต้นจากผู้เป็นพ่อและแม่


เรียบเรียงจาก : scmp

พบกับ อัมบานี ตระกูลที่รวยที่สุดในเอเชีย ผู้ครอบครองคฤหาสน์ 3 หมื่นล้านจุก

มีเงิน จะทำอะไรก็ได้! งานพรีเวดดิ้ง 3 พันล้านของ ไอชา แอมบานี ลูกสาวมหาเศรษฐีอินเดีย

10 ตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชีย 2020 เจียรวนนท์-จิราธิวัฒน์ ไม่พลาดในลิสต์นี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up