มีเงิน จะทำอะไรก็ได้! งานพรีเวดดิ้ง 3 พันล้านของ ไอชา แอมบานี ลูกสาวมหาเศรษฐีอินเดีย

account_circle

มีเงิน จะทำอะไรก็ได้ ! พรีเวดดิ้งงานช้างของ ไอชา แอมบานี ลูกสาวมหาเศรษฐีอินเดียที่รวยที่สุดในประเทศ กับงานพรีเวดดิ้งสุดอลังตั้งแต่การ์ดเชิญ รวมไปถึงแขกที่มาร่วมงาน และการจ้างขุ่นแม่บียอนเซ่ มาร้องเพลงแบบส่วนตัวในงาน

ไอชา แอมบานี

ปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีมหามงคลจริงๆ เพราะคนดังทั้งไทยและเทศ ต่างจูงมือกันเข้าพิธีวิวาห์ตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี ซึ่งแต่ละงานที่เกิดขึ้นในปีนี้ มีหลายๆ งานที่จัดแบบยิ่งใหญ่อลังการ ไม่ว่าจะเป็นงานเสกสมรสของ เจ้าชายแฮรรี่ และ  ดัชเชสเมแกน, เจ้าหญิงยูจีนี และ นายแจ็ก บรุกส์แบงก์

ด้านงานวิวาห์ของซุปตาร์คนดังอย่างฝั่งบอลลีวู้ดก็คือ นิก โจนาส และ ปริยังกา โจปรา, ทีปิกา ปาทุโกณ และ รันเวียร์ ซิงห์ ส่วนฟากฝั่งไทยนั้น ปีนี้ก็ต้องยกให้กับงานแต่งงานของ เจนี่ และ มิกกี้ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

แต่สำหรับงานพรีเวดดิ้ง (ยังไม่ใช่งานวิวาห์จริง) ที่เราขอยกให้เป็นเดอะเบสท์ของปีนี้ในฐานะของความเว่อร์วัง อลังการ งานช้าง สุดยิ่งใหญ่ คือ งานของ Isha Ambani และ Anand Piramal ซึ่งเจ้าสาวของงานนี้ เธอเป็นทายาทของ Mukesh Ambani นักธุรกิจ และ มหาเศรษฐีที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดในประเทศอินเดีย และ ยังติดอันดับที่ 19 ของโลก ซึ่งทรัพย์สินรวมที่เขามีนั้นมีมูลค่าสูงถึง $43.3 พันล้านดอลลาห์สหรัฐ

ครอบครัวเจ้าสาวร่วมงานแต่งงาน  ปริยังกา โจปรา และ นิก โจนาส
เจ้าสาวแม่กับแม่

ส่วนเจ้าบ่าว Anand Piramal  ก็ร่ำรวยไม่แพ้กัน เพราะเค้าเป็นถึงลูกชายของ อาเจย์ พิรามาล นักธุรกิจพันล้านดอลลาห์สหรัฐ จัดว่ารวยเป็นระดับต้นๆ ของประเทศอินเดีย ซึ่งก่อนที่จะคบหาดูใจกันในฐานะแฟน ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนในวัยเด็กมาก่อน

สำหรับงานพรีเวดดิ้งสุดยิ่งใหญ่นี้จัดขึ้นที่ 18th century City Palace ณ เมือง Udaipu ประเทศอินเดีย ภายในตกแต่งและประดับประดาด้วยดอกไม้นานาชนิด

18th century City Palace ณ เมือง Udaipu ประเทศอินเดีย

ไฮไลท์งานพรีเวดดิ้งของงานนี้คือ บ่าวสาวได้จ้าง บียอนเซ่ ให้มาร้องเพลงแบบส่วนตัวในงานของทั้งคู่ด้วย ซึ่งค่าจ้างที่ขุ่นแม่บีได้ไปนั้น เห็นตัวเลขแล้วไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะแม่ได้ไปถึง $6 ล้านดอลลาห์สหรัฐ (197 ล้านบาท) ค่าจ้างเกือบสองร้อยล้านเบาๆ จ้าแม่จ๋า

ความเว่อร์วังของงานพรีเวดดิ้งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ การ์ดเชิญไปงานแต่ง สำหรับคนทั่วไปอาจจะเป็นการ์ดธรรมดา แต่การ์ดเชิญของบ่าวสาวมหาเศรษฐีคู่นี้ มาเป็นกล่องค่ะ ! โดยภายในกล่องจะมีการ์ดเชิญ และหนังสือที่ทำเป็นป็อบอัพซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆ ของงานที่จะถูกจัดขึ้นถึง 5 วัน ระบุไว้ นอกจากนี้ในกล่องใหญ่ยังมีกล่องขนาดเล็ก ซึ่งด้านในบรรจุหีบทองเล็กๆ จำนวน 4 หีบ ด้านในหีบเล็กๆ จะมีรูปเทวรูปของประเทศอินเดีย เลี่ยมทองอยู่ภายใน และ อัญมณีต่างๆ ซึ่งการ์ดเชิญนี้แบรนด์ดังฟากฝั่งอิตาลี อย่าง Dolce & Gabbana เป็นผู้ออกแบบให้

View this post on Instagram

 

A post shared by Ambaniwedding (@ambaniwedding) on

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Ambaniwedding (@ambaniwedding) on

ในส่วนของแขกที่มาร่วมงานพรีเวดดิ้งของทั้งคู่นั้น มีคนดังจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นดาราแลเซเลบบอลลีวูด อย่าง นิก โจนาส และ ปริยังกา โจปรา, ทีปิกา ปาทุโกณ และ รันเวียร์ ซิงห์,ชาห์รุก ข่าน, ไอศวรรยา ราย, Hillary Clinton นักการเมืองชื่อดังฝั่งอเมริกา ฯลฯ

Hillary Clinton
Deepika Padukone และ Juhi Chawla นักแสดงบอลลีวูดชื่อดัง
ชาห์รุก ข่าน และครอบครัว
ไอศวรรยา ราย สามีและลูกสาว
บรรดารถที่มาร่วมงานพรีเวดดิ้งของทั้งคู่ จอดยาวเป็นหางว่าว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่าน ทั้งคู่ได้จัดพิธีหมั้นขึ้นที่ ทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี ภายในงานเต็มไปด้วยแขกคนสำคัญที่มาร่วมงานนี้อีกเช่นเคยไม่ว่าจะเป็น Shah Rukh Khan, Aamir Khan, Priyanka Chopra, Nick Jonas, Sonam Kapoor, Anand Ahuja, Janhvi Kapoor และอีกมากมาย ซึ่งพิธีหมั้นของทั้งคู่นั้นจัดถึง 3 วัน อีกทั้งยังมี John Legend มาร่วมร้องเพลงในงานนี้ด้วย

เจ้าสาวและคุณพ่อ

ถึงแม้ว่าครอบครัวนี้จะใช้เงินไปเยอะมากสำหรับการจัดงานแต่งงานให้กับลูกสาวสุดที่รัก แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่ลืมทำเพื่อสังคม โดยครอบครัวของบ่าวสาวได้จัดเลี้ยงอาหารให้กับ คนยากไร้ ถึง 5,100 คน ก่อนที่จะจัดงานพรีเวดดิ้ง

นี่เป็นเพียงแค่งานหมั้นและ งานพรีเวดดิ้งเท่านั้น ยังใช้เงินไปเยอะขนาดนี้ สำหรับงานแต่งงานจริงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2561 จะเว่อร์วัง อลังการ ใช้เงินไปอีกกี่พันล้าน แพรวดอทคอมไม่พลาดที่จะอัพเดตให้แฟนๆ แพรวได้รู้กัน


ภาพ : ambani.isha, ambaniwedding

Praew Recommend

keyboard_arrow_up